Tây Ninh quê mình.

sonyfc

Member
Ðề: Tây Ninh quê mình.

chiều trên cánh đồng Bưng Trao Trảo

10838167026_a901a4a0df_c.jpg
 

MrC

Member
Ðề: Tây Ninh quê mình.

chiều trên cánh đồng Bưng Trao Trảo

10838167026_a901a4a0df_c.jpg


Một trong những đồng bưng có tiếng ở Tây Ninh, mà lại kề bên quốc lộ 22B nối Tây Ninh với thành phố Hồ Chí Minh là đồng bưng Trao Trảo. Nếu đi từ thị xã Tây Ninh, chỉ có 17 - 18km. Qua chùa Cẩm Phong độ 3km là có đường lớn rẽ phải đưa ta đi ngang xứ đồng bưng. Con đường này hiện mới chỉ là cấp phối sỏi đỏ, đưa người Cẩm Giang qua bến Đình- Tiên Thuận. Suốt 3km chiều dài, tịnh không một bóng nhà dân. Chỉ có cánh đồng lúa lúc vàng, lúc xanh và những dòng kênh nở đầy hoa súng trắng. Đó đây dọc bờ kênh, ta sẽ gặp những cụm bình bát lúc lỉu trái vàng hoặc trái xanh non. Vài cụm bông lau cũng có thể khiến người lạ phải ngỡ ngàng, bởi cái sắc vàng như nhuộm nắng.
(Copy từ báo Tây Ninh online)​
 

hellomoto

Active Member
Ðề: Tây Ninh quê mình.

bên này em khoái ăn lẩu lươn môn chỗ ấp Long Chẩn =P~
 

MrC

Member
Ðề: Tây Ninh quê mình.

Những ai sống ở Tây Ninh lâu năm đều biết đến cầu Quan và đã nhiều lần qua lại cây cầu nầy để đến phố chính Gia Long (tên cũ) và chợ Tây Ninh (em biết đi xe đạp ở chợ này) hoặc vào các cơ quan của tỉnh ....
Cây cầu nầy có 3 nhịp bắc qua sông Tây Ninh tuy gọi là sông nhưng tại nơi nầy nó chỉ lớn hơn con rạch môt chút.



CauQuan.jpg



Phía bờ bên này sông là các cơ quan hành chánh của tỉnh cũ như: Tòa án, các Trường trung tiểu học, Bệnh viện....Bờ bên kia là chợ Tây Ninh với một cái nhà lồng khá lớn và có 2 rạp hát: Lạc Thanh cuối phố Gia Long và Thanh Sơn. Ở bên nầy bờ sông đối diện là dinh Tỉnh Trưởng
Nói về cầu Quan cũ thì cây cầu nầy xây từ thời Pháp thuộc, khoảng năm 1924.



CauQuan02.jpg




***********************************************************​



Sau khi thi công cơ bản hoàn thiện, công trình cầu Quan (thị xã Tây Ninh) đã đủ điều kiện thông xe, lúc 7 giờ sáng 20.3.2013, cầu Quan được chính thức đưa vào khai thác, sử dụng.



DSC05887_zps7a28a6a8.jpg




Theo thiết kế, cầu Quan mới dài 64m, rộng 13m (gồm 2 làn cầu dành cho xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; còn lại là lề bộ hành, dải an toàn, gờ lan can, vòm bê tông cốt thép). Cầu mới cũng có 3 nhịp, được xây dựng giống như mẫu cầu Quan trước đây nhưng kết cấu hiện đại hơn.



DSC05888_zps316d04f9.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

hongdo123

Member
Ðề: Tây Ninh quê mình.

Tòa thánh Tây Ninh đẹp thế nhỉ? Các bác cho em hỏi chút đạo cao đài với đạo Thiên Chúa có gì khác nhau không vậy ?
 
Bên trên