Melomind: bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc thư giãn thích hợp

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Không giống như những thiết bị đeo thông minh anh em vốn hứa hẹn sẽ nhanh hơn và thông minh hơn, bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc Melomind lại hướng đến tiêu chí giúp người dùng trở nên thư giãn hơn với các danh sách nhạc được thiết lập tùy theo cảm xúc hiện tại của người dùng.

Bộ tai nghe này do công ty MyBrain Technologies mang đến giới thiệu tại Triển lãm công nghệ thiết bị đeo thông minh đang diễn ra ở Luân Đôn, gồm hai phần: phần headset theo dõi và phân tích sóng não dùng chụp lên đầu và phần tai nghe dùng để nghe nhạc. Cơ chế hoạt động của bộ tai nghe như sau: thông qua một ứng dụng cho smartphone (tương thích với hai hệ điều hành Android và iOS) mà dữ liệu về cảm xúc của người dùng sẽ được xử lý và âm nhạc sẽ được chọn và phát tùy thuộc vào mức độ căng thẳng hay hưng phấn của người dùng ngay tại thời điểm đó.

Một cách cụ thể hơn, người dùng sẽ cài đặt ứng dụng, sau đó đeo bộ tai nghe Melomind lên. Phần headset khi ấy bắt đầu dò và phân tích các hoạt động sóng não của người dùng và gửi thông tin ấy đến ứng dụng. Tiếp theo đó, "chuyến du hành vào thế giới âm thanh" sẽ bắt đầu chức năng giúp làm dịu hơn những cảm xúc của người dùng.

Việc theo dõi và phân tích sóng não là nhờ các cảm biến được tích hợp bên trong phần headset, còn thông tin được gửi thông qua kết nối Bluetooth. Trong khi đó, phần tai nghe (headphone) dùng để truyền phát âm nhạc thì được cắm vào smartphone hoặc máy tính bảng. Nhiều "môi trường âm thanh" khác nhau sẽ được cung cấp để người dùng lựa chọn. Một phiên thư giãn như vậy sẽ kéo dài trong khoảng từ ba đến mười lăm phút.

Thông qua việc theo dõi sóng não liên tục nên mức độ căng thẳng hay phấn khích của người dùng sẽ được Melomind nắm bắt chính xác, và nhờ vậy, khi mức độ căng thẳng hoặc phấn khích đã giảm xuống, âm nhạc cũng thay đổi theo chiều hướng êm dịu hơn để dẫn dắt người dùng đi vào trạng thái thoải mái và thư giãn hơn.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua trước Melomind với giá 299 USD tại trang Melomind | Relax, Listen to your mind, còn khi chính thức bán ra thị trường thì bộ tai nghe này sẽ có giá 399 USD. Thời gian giao hàng là vào cuối năm nay.

Một số hình ảnh khác của bộ tai nghe Melomind:

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

 

loverain2

New Member
Ðề: Melomind: bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc thư giãn thích hợp

ầy da, em đang "đau bụng" ko biết nó cho em nghe nhạc gì để ... :))
 
Ðề: Melomind: bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc thư giãn thích hợp

Cái chùm đầu kia chế vào cái mũ thì chả ai biết
 

mrjunmoc86

Member
Ðề: Melomind: bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc thư giãn thích hợp

cái mũ giống cái vỏ bưởi lúc mới gọt xong nhỉ :)
 

dthv70

New Member
Ðề: Melomind: bộ tai nghe dùng sóng não để chọn nhạc thư giãn thích hợp

hay nhỉ, kiếm cái về thử chơi
 
Bên trên