Hạnh phúc lang thang...

Hải Đăng

New Member
Hạnh phúc lang thang...

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Hanh-Phuc-Lang-Thang-Kasim-Hoang-Vu/ZWZAZ7CF.html

1604505_368353596639642_1306146650_n.jpg

Đó là tựa đề một bài hát nổi tiếng do Ngọc Lan trình bày, một ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Sơn. Hôm nay chán không biết ăn gì, làm một phần sáu lát su-xi và một dĩa mì xào khô đổi vị. Vừa ăn vừa xem lại bố phim " The Berlin File | 2013", một bộ phim tôi đánh giá cao nội dung, diễn xuất và cả kỹ xảo điện ảnh.

Bâng quơ tôi lia chuột qua lại thì âm hưởng của "Hạnh phúc lang thang" vang lên nhưng lần này không phải Ngọc Lan, Đàm Vĩnh Hưng hát mà do Kasim Hoàng Vũ hát. Ngọc Lan hát rất đỉnh, nhất là ở giọng điệu và cảm xúc hòa tan. Song Kasim lại làm tôi nhớ đến một thứ khác xa xôi hơn, đáng để viết ra hơn trong cái buổi trưa nắng ngột ngạt, còn tiếng máy lạnh kêu ù ù...

Kasim Hoàng Vũ hát Hạnh phúc lang thang chính xác trong một trong những album chất nhất (theo đánh giá cá nhân), có tên "Đời lang thang rất buồn". Lần đầu tiên tôi được nghe Kasim hát đĩa này là lần tôi đi làm thêm cho một quán caphe hi end có tên Analog Zone Cafe, tại địa chỉ 29 Ngô Thời Nhiệm - Quận 3, gần Coop Mart ngã tư Nguyễn Đình Chiểu với Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Ngày đó cũng thích nghe nhạc, lại thất tình để tránh tự kỉ là đi làm thêm bán thời gian, bán sự rảnh rỗi cho cuộc đời, bán sự tẻ nhạt cho sự bộn bề, bán nụ cười nhạt cho thiên hạ thêm vui. Tôi làm phục vụ ở quán, một quán caphe đẹp, nội thất ốp gỗ Đức, dàn nghe nhạc có giá cả trăm nghàn đô la và một ông chủ cực kỳ sành nhạc, anh tên Hùng.

Anh Hùng xuất thân gia đình khá tốt, hết cấp ba được bố mẹ cho đi Mỹ du học. Kết quả sau năm năm cày cuốc trở về là một cú sốc tận óc cho đấng sinh thành. Số tiền hàng tỷ đồng hai cụ đầu tư cho anh không phải để học Kinh tế, mà anh học nhạc. Có lẽ nếu là bố mẹ anh, chúng ta cũng khó mà nguôi ngoai được cái sự bất hiếu, không nghe lời của anh.

Năm năm học nhạc, mê nhạc và dành dùm được một số tiền, anh Hùng về lại Việt Nam mở quán caphe Analog Zone với tiêu chí nhạc chất lượng, khách đẳng cấp. Tôi thực sự không biết, chính xác hơn là không dám bàn đến hai chữ đẳng cấp vì tôi chẳng biết chút gì về nhạc lý, về thiết bị lẫn những điều cơ bản xung quanh khác. Chỉ biết rằng khách của quán thường ghé đa số là những người có địa vị xã hội, những ca sĩ nhạc sĩ, những người mang tâm sự và cả những người nhìn không bình thường nữa!

Có lẽ do menu quán giá cao hay là do không gian âm nhạc với đĩa than khiến con người ta phải tĩnh tâm để thưởng thức. Thế nên làm việc ở quán ngoài chuyện ngoại ngữ thì một trong những yêu cầu quan trọng nhất là "đi chậm, nói khẽ, không tạo ra noise".
1620868_368353579972977_1953298401_n.jpg

Tôi đã từng phục vụ Hoa hậu Hương Giang, các ca sĩ có tầm như Mr Đàm, Kasim, nhạc sĩ Dương Thụ, saxophone Trần mạnh Tuấn-Nguyễn Hiếu, Mỹ Tâm, nhạc sĩ Tuấn Khanh... Nói chung họ đến quán, có một điểm chung là gọi một ly cà phê đen và nghe nhạc. Chính vì quán có nhiều khách được đánh giá là VIP thế nên chủ quán cũng được share nhiều tài nguyên hay từ các vị ấy. Đĩa nhạc gốc có chữ ký của các chú, bác, anh chị đó trở thành một phần không thể thiếu của mỗi buổi tối.

Ấn tượng lớn nhất của tôi trong suốt thời gian quán chính là ông chủ quán luôn "thăng thiên" sau giờ đóng cửa. Quán off lúc 23h30 đêm thì cứ đến nửa đêm âm nhạc lại reo vang, anh Hùng lại chọn chiếc bàn ở chính giữa dàn nhạc, lại một ly rượu vang chát và lại gật gù. Có đôi lần tôi được gật gù theo anh nhưng thú thật cái thuở đó ngơ ngơ, chẳng cảm nhận được gì nhiều, giờ thì đỡ ngu dốt hơn một tí!

Sẽ không có gì đáng nói nếu giờ đây Analog Zone chỉ còn là kỉ niệm, mọi thứ đã tan vào hư không. Nó không phải vì bố mẹ anh Hùng cấm cản anh sống với đam mê, cũng không hẳn là do kinh doanh thua lỗ mà chính vì mục đích sống của anh tan vỡ. Mỗi con người quan trọng nhất vẫn là gia đình, đam mê mà bỏ quên gia đình, bỏ quên vợ con là thứ đam mê vô nhân đạo, tôi nghĩ thế! Anh Hùng có gia đình, có con nhưng rồi sự ly tan làm mọi thứ chấm dứt. Hôn nhân đổ vỡ làm cho trái tim con người đó đi tìm sự quên lãng. Analog Zone trở thành một kỉ niệm đẹp, những con người tôi từng làm phục vụ cũng trở thành quá khứ, ông chủ nghiền nhạc và góc 29 Ngô Thời Nghiệm trở thành một bức tranh nhiều tối sáng, rong rêu phủ mờ rồi chăng....

1926825_368353679972967_1873032799_n.jpg

Ai cũng có quyền lựa chọn cách họ sống, có những kẻ lựa chọn rất điên, rất bấn loạn giống như tôi. Có những người chỉ cần cơm ba bữa, quần áo mặc cả ngày và đêm ngủ say tít thò lò là đủ. Có những người thì thích khổ hạnh nơi cửa Phật, nơi thánh đường tôn kính. Mọi lựa chọn đều chính tự bản thân họ song để thay đổi có lẽ không chỉ là bản lĩnh mà cần một cú sốc, thật kỳ lạ.

Ngày ấy em như hoa sen mang nhiều giáng hiền những khi chiều lên
Ngày ấy em như sương trong nép trên bông hồng, mượt trên cánh nhung
Ngày ấy em như cung tơ cho đời thẫn thờ, cho tôi dệt mơ
Đường khuya tay đan ngón tay ước cho đời ước mơ dài

Nhưng năm tháng vô tình mà lòng người cũng vô tình rồi màu úa thay màu xanh
Người yêu xa bến mộng đò xưa đã sang sông dòng đời trôi mênh mông
Giáng xưa nay xa rồi đường khuya mưa rơi rơi
Phố xưa quên một người bàn chân gieo đơn côi
Gió mang theo cơn lạnh về rót lệ trên môi

Ngày ấy yêu em say mê tôi nào nghĩ gì đến câu từ ly
Tình ái không xanh như thơ, đến chung hơi thở, rồi trôi rất xa
Hạnh phúc lang thang như mây cho hồn héo gầy, khi ta còn đây
Từng đêm qua trong giấc mơ vẫn mong chờ có em về
1724176_368353689972966_318726240_n.jpg


Chiều nay có khi lại phải lang thang đi tìm hạnh phúc, biết đâu tâm hồn lại vui lạ khi nhìn thấy nụ cười của một người con gái, lại nổi da gà vì một mái tóc mềm hay lại ngẩn ngơ vì một ánh mắt hút hôn, một đôi môi cháy đỏ, một dáng đi nhẹ như tơ hồng...
 

hiepduc

Member
Ðề: Hạnh phúc lang thang...

Bài này nghe cũng tạm được, k hay lắm
 

dxuanph

New Member
Ðề: Re: Hạnh phúc lang thang...

Cảm ơn bạn đã chia sẽ. chúc bạn thành công và vui vẻ nhé.
 

thietbiso5s

Member
Ðề: Hạnh phúc lang thang...

hay và rất cảm xúc.thanks bạn đã chia sẽ 1 bài nhạc hay nhoen
 

phanthiphuocazx

New Member
Ðề: Hạnh phúc lang thang...

Tính ưu việt của cửa nhựa trong không gian kiến trúc nhàVới tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt...

Với tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt...Tính ưu việt của cửa nhựa trong không gian kiến trúc nhà Với tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt...Tính ưu việt của cửa nhựa trong không gian kiến trúc nhà Với tính năng vượt trội, cửa nhựa đã dần chiếm lĩnh trong khâu thiết kế, kiến trúc xây dựng nhà. Điều dễ nhận thấy là khả năng chịu đựng va đập tốt, có tác dụng cách âm và không bị cong vênh do nhiệt...
1. Cách âm, cách nhiệt, cách điệnCách âm, cách nhiệt là ưu điểm vượt trội cửa nhựa cao cấp. Do cấu tạo đồng bộ thanh Profile, hộp kính, gioăng su .v..v. nên cửa nhựa có độ khít kín tối đa, cách âm hoàn hảo cao gấp ba bốn lần so với cửa nhôm, gỗ rất thích hợp cho những công trình ở đô thị, mặt đường cần sự yên tĩnh.
Ngoài ra, do tính chất của nhựa không dẫn nhiệt, dẫn điện nên cửa nhựa an toàn, tiện dụng trong sử dụng.
2. Ðộ bền cao, không cong vênh, co ngót.Ưu điểm nổi bật của vật liệu uPVC là tuổi thọ rất cao, không bị ăn mòn, oxi hoá bởi axit hoặc muối như nhômKhi sản xuất để sử dụng tại Việt Nam, thanh Profile được nhiệt đới hoá bằng cách sử dụng các chất phụ gia và chất ổn định. Vì vậy, trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, cửa nhựa có tính ổn định cao, không bị cong vênh, co ngót, lão hoá, qua thời gian dài sử dụng cửa nhựa vẫn giữ được độ khít kín, tính kỹ thuật và mỹ thuật như ban đầu.
3. Bảo vệ sức khoẻ cho người sử dụng.Từ lâu, các nhà khoa học đã chỉ ra những tác động xấu đối với sức khoẻ con người của chất phụ gia là kim loại nặng như Chì (Pb), Cadimi (Cd) trong nhựa. Bằng việc sử dụng các chất phụ gia sạch như Canxi (Ca), Kẽm (Zn) thay thế, nhựa uPVC an toàn với con người và môi trường vì đó là những phụ gia thường dùng cho các sản phẩm nhựa như bình đựng nước, các loại bao bì dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm và dược phẩm.v..v..
4. Chắc chắn, an toàn.Những ngôi nhà cao tầng lắp cửa nhôm trong điều kiện giông bão thường không an toàn do khả năng chịu lực của nhôm yếu. Cửa nhựa có lõi thép dày 1,2 – 1.4mm gia cường bên trong nên rất chắc chắn, khả năng chịu lực cao phù hợp với những toà nhà cao tầng, những loại cửa có diện tích rộng.Bên cạnh đó, với hệ thống kính an toàn, khoá chốt tại nhiều vị trí, ngôi nhà của bạn sẽ luôn luôn được bảo vệ khỏi sự đột nhập từ bên ngoài.
5. Khả năng chống cháy cao.Trong thành phần nhựa uPVC có chất phụ gia chống cháy. Do đó, ở nhiệt độ cao, thanh Profile chỉ bị biến dạng mà không bén cháy, phát tán ngọn lửa, góp phần bảo vệ nhà bạn khỏi nguy cơ hoả hoạn.
6. Bảo vệ môi trường, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.Tài nguyên rừng ngày càng cạn kiệt làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Việc sử dụng vật liệu công nghiệp thay thế vật liệu gỗ tự nhiên là một giải pháp để hạn chế khai thác rừng, bảo vệ một nguồn tài nguyên quý giá. Lựa chọn cửa nhựa bạn đã thực sự cùng chúng tôi góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững cho hôm nay và vì mai sau.
7. Ða dạng về quy cách, kích thước.Sử dụng cửa nhập trực tiếp từ Châu Âu về thường có bất tiện là những cửa này được sản xuất theo kích thước nhất định, nhiều khi không phù hợp với nhà bạn. Với cửa nhựa , những thông số về cửa của khách hàng sẽ được nhập vào hệ thống máy tính, từ đó các máy cắt Profile sẽ tự động đo cắt thanh theo đúng số liệu đã nhập vào. Như vậy, mọi yêu cầu kích thước của khách hàng đều được đáp ứng, đồng thời đảm bảo độ chính xác tuyệt đối, khả năng khít kín tối đa của cửa.
8. Kinh tế khi sử dụng.Thời gian sử dụng cửa nhựa rất lâu, không đòi hỏi phải tu bổ như cửa nhôm, gỗ nên tiết kiệm những chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng. Hơn nữa, do hạn chế việc thất thoát nhiệt nên tiết kiệm điện năng làm mát và sưởi ấm căn phòng. Với khả năng hấp thụ tia cực tím của kính, cửa còn bảo vệ đồ dùng nội thất trong nhà không bị bạc màu, giảm tuổi thọ do tác động của những tia này. Như vậy, tuy chi phí ban đầu hơi cao so với cửa nhôm, gỗ song do những ưu việt của cửa nhựa mang lại nên khi lựa chọn bạn đã có một khoản đầu tư hiệu quả, kinh tế.
Nguồn: Cửa nhựa
 

minh_huy

New Member
Ðề: Hạnh phúc lang thang...

học viết văn thôi, lát phải sáng tác 1 bản để đời
 

nix

Member
Ðề: Hạnh phúc lang thang...

sao có nhiều người viết được hay thế nhở, tôi mù tit văn chương =)))))))
 
Bên trên