1/3 người dùng iPhone mới ở châu Âu là từ Android sang

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Nỗ lực của Apple trong việc chiêu dụ người dùng Android chuyển sang iOS ở châu Âu xem ra đã có hiệu quả tích cực. Theo thống kê dữ liệu mới từ công ty Kantar WorldPanel thì trong Quý 1 2015 đã có gần 33% điện thoại iPhone mới đã được bán ra cho các cựu người dùng Android — đây là một điều mà CEO của Apple rất tự hào trong cuộc họp thông báo tình hình doanh thu gần đây của Apple. "Chúng ta đang tiếp tục thấy tỉ lệ người dùng chuyển sang iOS từ Android nhiều hơn so với trước đây," ông Tim Cook phát biểu hồi tháng vừa rồi. "Con số người dùng mới này đạt tỉ lệ cao nhất so với bất kỳ thời điểm nào trong vòng ba năm trước."

Để tạo thêm dễ dàng cho những người dùng mới chuyển từ Android sang, công ty Apple đã cho phát hành các hướng dẫn từng bước giúp chuyển dữ liệu trên các thiết bị cũ sang iPhone, thậm chí trong tháng ba năm nay, công ty Apple còn "hiếu chiến" hơn khi mở rộng chương trình đổi tất cả điện thoại từ các hãng khác để lấy iPhone. Ở châu Âu và Mỹ, người dùng có thể đổi các mẫu điện thoại chạy Android, BlackBerry, hay Windows Phone để lấy một khoản tiền mua điện thoại iPhone mới. Chương trình này được đưa vào thực hiện chưa lâu lắm (hồi cuối tháng ba vừa rồi) để có thể nói là gây được ảnh hưởng lớn lên thống kê dữ liệu của công ty Kantar WolrdPanel, nhưng dù sao cũng cho thấy tham vọng của Apple là quyến rũ người dùng Android sang iOS.

Một yếu tố khác khiến doanh số iPhone tăng cao là quyết định tung ra thị trường hai mẫu điện thoại màn hình lớn của Apple, iPhone 6 và 6 Plus. Với doanh số tăng 9,2% cho riêng hai mẫu iPhone 6 và 6 Plus ở thị trường Trung Quốc, vốn ưa chuộng các dòng phablet, đã giúp tăng 26,1% số smartphone mới bán ra. Trong khi đó, mức độ yêu chuộng điện thoại dùng hệ điều hành Android đã rớt 8% (nhưng vẫn còn khả quan) xuống còn 72% doanh số. Mặc dù hệ điều hành Android có được thế mạnh ở thị trường Trung Quốc, đa phần là bởi thành công của các công ty bản địa như Xiaomi và Huawei, nhưng Trung Quốc vẫn cho thấy sẽ là thị trường tiềm tàng thành công lớn dành cho Apple, và thực tế là hiện nhà sản xuất điện thoại iPhone đang đứng vị trí thứ hai ở quốc gia này. Và nếu Apple có thể tung ra một chiêu trò hấp dẫn nào đấy ở Trung Quốc để thu hút người dùng Android nhảy sang iOS, thì các con số báo cáo doanh thu của họ chỉ có thể tiếp tục tăng mà thôi.

Nguồn theverge.com
 

ngocchuot

Member
Ðề: 1/3 người dùng iPhone mới ở châu Âu là từ Android sang

Mấy con iphone tối ưu phần cứng chơi game mượt hơn hẳn. Mặc dù vậy dùng android đọc báo nhiều tab vẫn thích hơn.
 

sonbeatHDVN

Active Member
Ðề: 1/3 người dùng iPhone mới ở châu Âu là từ Android sang

iPhone giờ ra lõi Tứ với RAM 2GB là Android chạy theo mệt. mỗi phiên bản đều lõi đôi tăng có 0.1Ghz thôi mà đã đủ quá mạnh so với mấy bé S5 S6 rồi.
 

cannabis9x

New Member
Ðề: 1/3 người dùng iPhone mới ở châu Âu là từ Android sang

Muốn thay đổi cục diện. Google và các chú Sam,Asus,Sony,vv cần ngồi lại tìm kiếm giải pháp.
Yếu tố quyết định mình nghỉ là do Android OS của Google. Được phát triển từ Core Linux mà sao nó ngốn phần cứng kinh khủng. Kéo theo vô vàng phiền phức nhất là phần cứng phải chạy theo. Gì đâu điện thoạii nhân 8-12 nhân ram 2-3gi. (Nghe thấy hết hồn luôn)
Android quá nhiều tạp nham và vấn đề ở hệ điều hành. Đấy là điều mà Apple làm rất tốt từ trước tới giờ. Hệ Thống Nhúng hoàn hảo là "Sự kết hợp phần cứng và phần mềm". Cho tới khi nào Android chưa khắc phục được điều này IOS sẽ ngày càng thống trị chiếm lĩnh thị trường.
 
Bên trên