Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Ngày 18/05, đúng như mong đợi, nhà sản xuất thiết bị ngành ảnh tên tuổi Fujifilm cuối cùng đã công bố thành viên mới nhất thuộc dòng máy ảnh X vốn mang lại rất nhiều thành công cho hãng: X-T10. Chiếc máy ảnh X-T10 thực tế là bản nâng cấp nhẹ bên trong thân hình thiết kế nhỏ gọn hơn từ người đàn anh nổi tiếng X-T1. Có thể nói rằng với việc ra mắt máy ảnh X-T10, nhà sản xuất Fujifilm muốn hướng đến những người dùng đam mê bộ môn nhiếp ảnh kỹ thuật số yêu thích sự gọn nhẹ của trang thiết bị máy ảnh song vẫn đòi hỏi có những tính năng cao cấp, chẳng hạn như một hệ thống lấy nét tự động AF 77 điểm và một kính ngắm điện tử EVF có tốc độ nhanh hơn, gần như sát với thời gian thực - thực tế là tốc độ hồi đáp của hệ thống kính điện tử này là rất đáng nể khi có độ trễ gần như dưới 0,005 giây.

Hệ thống lấy nét tự động mới trên máy ảnh X-T10 rất được nhà sản xuất Fujifilm tự hào vì kết hợp cả chế độ lấy nét AF 49 điểm theo tiêu chuẩn (giúp cho việc lấy nét được chính xác hơn) với hệ thống lấy nét thế hệ mới 77 điểm cho phép dò tìm và bắt nét các chủ thể có tốc độ di chuyển nhanh trong chế độ Zone và Wide/Tracking. Nếu là người dùng từng sử dụng qua chiếc máy ảnh đàn anh X-T1 thì tính năng ấy không có gì quá xa lạ, vì đây là "hệ thống lấy nét AF mới" mà hãng Fujifilm đã mang lên X-T1 thông qua việc cập nhật firmware. Như vậy, người dùng X-T1 không cần phải quá tị nạnh với người dùng X-T10 về tính năng lấy mới, trong khi người dùng X-T10 có thể buồn đôi chút do không được sở hữu độc quyền hệ thống lấy nét tiên tiến mới nói trên.

Tiếp tục các thông số kỹ thuật khác, máy ảnh X-T10 vẫn được trang bị cảm biến X-Trans CMOS II APS-C cho độ phân giải 16,3 megapixel như ở người tiền nhiệm X-T1, điều này không quá tệ nhưng dĩ nhiên cũng không mới tuy rằng cảm biến ấy đủ sức giúp máy ảnh X-T10 cho ra những tấm ảnh có chất lượng màu sắc chính xác, tránh được nhiều hiện tượng sai lệch màu. Ngoài ra, cảm biến này cũng giúp máy ảnh quay phim mượt mà ở độ phân giải Full HD với tốc độ 60 khung hình/ giây. Bên cạnh đó, hệ thống kính ngắm điện tử EVF sát thời gian thực cũng là một cải tiến hấp dẫn ở máy ảnh X-T10. Chiếc kính ngắm điện tử này cho phép phóng đại cảnh vật được ngắm qua nó lên 0,62 lần. Và dù vẫn còn bị trễ, song độ trễ 0,005 giây chắc chắn không quá khiến người dùng bị ảnh hưởng trong việc sáng tác ảnh, thậm chí rất khó để nhận biết điều này. Ngoài ra, màn hình hiển thị của kính ngắm điện tử này có độ phân giải lên đến 2,36 triệu điểm ảnh và dùng công nghệ nền hữu cơ EL, song song đó các thông tin hiển thị trên kính ngắm EVF sẽ được tự động xoay chiều tùy theo tư thế cầm máy ảnh dọc hay ngang của người dùng - đó là do hệ thống cảm biến mắt được tích hợp kèm theo.

Điểm khác biệt đáng kể nữa giữa máy ảnh X-T10 và đàn anh X-T1 là hệ thống đèn flash tích hợp ở X-T10. Với chế độ đánh flash "Siêu thông minh - Super Intelligent", nhà sản xuất Fujifilm cho biết X-T10 sẽ tự động điều chỉnh cường độ ánh sáng dựa trên thông tin về kiểu chụp (scene type) mà người dùng đã chọn. Cũng thuộc số tính năng cao cấp khi đánh flash, người dùng được cung cấp chức năng Auto Mode Switch mà qua đó cho phép họ chọn chế độ Advanced SR Auto Mode, để mặc camera tùy ý chọn thiết lập nào là tốt nhất đối với một kiểu chụp cụ thể.

Cuối cùng, để đáp ứng nhu cầu chia sẻ nhanh ảnh chụp với bạn bè và người thân của người dùng, Fujifilm đã trang bị cho máy ảnh X-T10 kết nối WiFi để chia sẻ ảnh cho các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Hoặc người dùng có thể tải về ứng dụng Fujiflm Camera Remote lên smartphone hoặc máy tính bảng để dùng chức năng điều khiển từ xa, chụp ảnh thông qua smartphone / máy tính bảng trong các trường hợp chụp như chụp ảnh tập thể, selfie, chụp ảnh thiên nhiên muông thú...

Nhà sản xuất Fujifilm cho biết sẽ bán ra máy ảnh X-T10 với giá hợp lý là 800 USD (chỉ thân máy), hoặc người dùng cần bỏ ra thêm 100 USD để có thêm ống kit XC16-50mm. Trong trường hợp người dùng sẵn lòng móc hầu bao hơn, thì họ sẽ có lựa chọn trọn bộ X-T10 cùng với ống 18-55mm f/2.8-4 với giá 1.100 USD. Dự kiến ngày Fujifilm chính thức bán máy ảnh X-T10 ra thị trường là khoảng tháng sáu tới.

Một số hình ảnh khác của máy ảnh X-T10:

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php

 

lovekieu

Active Member
Ðề: Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

giá này cạnh tranh thế
 

thanhnn

Active Member
Ðề: Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

vẫn cái nét "cổ điển - lạnh lùng" của lớp kim loại nhôm nhám: nhìn thật tuyệt vời !
 

tommy8288

New Member
Ðề: Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

Dáng Cổ điển , Công Nghệ Tiên Tiến
 
Ðề: Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

Classic quá đẹp thật.
 

Sam_Koligin

Member
Ðề: Fujifilm công bố X-T10: hệ thống lấy nét mới, kính EVF nhanh hơn, giá từ 800 USD

Máy nhìn đẹp quá, Hình ảnh sẽ rất đẹp và sắc nét, phong cách cổ điển nhưng tính năng hiện đại. :">
 
Bên trên