Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Đối với một game thủ, để có thể tạo nên tên tuổi cho riêng mình hay đem về cho mình những chiến thắng đầy vinh quang thì ngoài việc sở hữu một “cỗ máy” chơi game thật mạnh mẽ để dư sức “chiến” tất cả các game mà mình yêu thích thì một món “phụ tùng” rất quan trọng không thể thiếu đó chính là chuột phục vụ cho việc chơi game. Nói đến vấn đề này, đây sẽ là điều có thể nói là rất khó khăn đối với nhiều người dùng hiện nay nói cjhung hay các game thủ mới bước vào ngưỡng chập chững , bởi với thị trường thiết bị điện tử hiện nay thì có rất nhiều hãng sản xuất tham gia vào thị trường này cũng như có rất nhiều sản phẩm với đủ hình dáng cho đến kích thước cũng như chất lượng mà sản phẩm đó mang đến, đó là chưa kể đến việc giá thành có tương xứng với chất lượng mà sản phẩm đó mang đến hay không. Và ngày hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn biết một sản phẩm chuột chơi game giá “mềm” dành cho những ai thích sở hữu một “chú” chuột vừa có thể phục vụ tốt cho việc chơi game vừa có một thiết kế đầy vẻ hầm hố đến từ thương hiệu Hàn Quốc mang tên Xecrect XG-8500M phiên bản Iron Man.

Tổng quan về thiết kế

Lấy hình ảnh từ series truyện tranh hay các bộ phim nói về các siêu anh hùng hiện đang rất hot trên màn ảnh rộng, Xecrect XG-8500M khi người dùng nhìn vào cũng có thể biết nó được thiết kế theo hình dáng của khuôn mặt nhân vật Iron Man đầu hầm hố và mạnh mẽ. Với thiết kế này, sản phẩm cũng muốn gửi gắm đến người dùng rằng sản phẩm sẽ mang đến những trải nghiệm rất "sướng" khi sử dụng.

v5Dt80Y.jpg

Vỏ hộp được làm bằng chất liệu giấy cứng có kích thước tương đối lớn với mặt trước được in hình sản phẩm chiếm gần hết diện tích của mặt trước vỏ hộp.

cAUObIg.jpg

Hãng cũng thiết kế mạng mở bìa sách để người dùng có thể xem trước sản phẩm mà không cần mở hộp rất tiện lợi.

Eww8mwx.jpg

Phía góc trái bên dưới của vỏ hộp sẽ là tên mã của chiết chuột chơi game.

dGAOEBe.jpg

Mặt sau của chiếc hộp được in hình với 3 màu khác nhau của sản phẩm để các bạn có thể lựa chọn, mà phiên bản chuột Iron Man mình cầm được là phiên bản màu đen War Machine.

cgesTzV.jpg

Một số thông tin đặc trưng khác của sản phẩm.

CdQAw05.jpg

Khu vực bên dưới được in thông số kỹ thuật chi tiết về sản phẩm.

QbdxJDz.jpg

Cạnh trái của vỏ hộp sẽ cho người dùng biết một vài thông tin như chuột có 3 cấp độ DPI khác nhau và có thể chuyển đổi qua lại chỉ với một nút bấm duy nhất, tốc độ FPS cao nhất đến 4000, nặng chỉ 10gram và dây chống rối.

pxzThZu.jpg

Khi khui hộp ra, người dùng sẽ thấy bên trên sẽ là tờ giấy giới thiệu sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng.

lswroIp.jpg

Tờ giấy hướng dẫn sử dụng không có tiếng Việt mà chỉ có tiếng Hàn Quốc và tiếng Anh.

9QYtb5u.jpg

Và đây là nhân vật chính của chúng ta, Iron Man phiên bản chuột game thủ.

ttDlWAg.jpg

Mặt trên của sản phẩm được thiết kế mang vóc dáng hình ảnh của nhân vật siêu anh hùng Iron Man với những đường thẳng góc cạnh và dứt khoát, cũng như thiết kế theo dạng đối xứng để người dùng có thể ôm chiếc chuột trong lòng bàn tay một cách thoải mái. Toàn bộ bề ngoài của sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa với phần phím bấm và phần thân sẽ được phủ một lớp để tạo cảm giác cầm chắc chắn hơn, với những ai ra mồ hôi tay nhiều hay chơi game lâu cũng không cần phải lo lắng viêc trơn trượt khi cầm, tuy nhiên việc sử dụng bể mặt dày sẽ rất dễ bám vân tay. Mặc dù chuột chỉ có trọng lượng là 10gram nhưng nó vẫn có một độ "nặng" nhất định tạo cảm giác đầm tay khi lướt cũng như cầm.

FqgPYRj.jpg

Mặt dưới của chuột với 4 góc được làm bằng nhựa bóng để lướt chuột thoải mái hơn, khả năng ma sát thấp để giúp chuột di chuyển tương đối mượt., các thông tin về sản phẩm như tên mã hay các chứng chỉ khác co liên quan cũng được in ở mặt dưới.
YAT1Rit.jpg

Cạnh phải được làm bằng nhựa nhám và được thiết kế để có thể ôm sát chuột khi cầm, cũng như tạo ra những đường nét cách điệu để tạo điểm nhấn cho cả hai cạnh bên.

mqIiPR6.jpg

Cạnh trái cũng tương tự như cạnh phải, tuy nhiên phần bên trên nơi ngón tay cái người dùng đặt sẽ là hai phím cứng chức năng. Cả hai phím này được thiết kế bo theo kiểu dáng của chuột và khắc biểu tượng mũi tên để phân biệt, mình có sử dụng một thời gian và mình cảm thấy độ nẩy của hai phím rất tốt như có một điểm trừ chính là mình hay bấm nhầm giữa hai phím này bởi nó không tạo được cảm giác để phân biệt rõ mặc dù cả hai phím được làm cách nhau bởi một khẳng trống nhỏ.

LDyiQtG.jpg

Nói về mặt trước, nút bấm chức năng dùng để điều chỉnh 3 cấp độ DPI khác nhau được làm bằng nhựa bóng và làm nổi lên người dùng có thể tùy chỉ qua lại giữa các cấp độ bao gồm: 800, 1600 và 2400, cũng như dễ dàng phát hiện mà không cần phải rời mắt khỏi màn hình.. Độ bấm của phím tốt cũng như khả năng chuyển qua lại giữa các cấp độ cũng đạt mức ổn định, tuy nhiên bạn nên ngưng khoảng 5 giây sau đó hãy bấm tiếp nếu muốn chuyển cấp độ thì nếu bấm liên tục sẽ dẫn đến tình trạng chuột bị đơ và bạn sẽ phải rút ra và kết nối lại chuột để sử dụng bình thường. Con lăn với phần lưng được bọc một lớp nhựa có những đường gờ để người dùng khi ăn được "sướng" hơn và độ bấm của con lăn cũng rất tốt.

F0OO72U.jpg

Hai con mắt của Iron Man được làm rất ngầu và nó sẽ phát sáng cùng với những chi tiết khác khi sử dụng để tăng thêm sức hấp dẫn và đầy mê hoặc cho game thủ cũng như người ngoài khi nhìn vào.

AQN1kXT.jpg

Phím bấm bên phải được in dòng chữ để nhấn mạnh đây là chiếc chuột được thiết kế dành cho game thủ. Cả hai phím bấm trái phải tạo cho người chơi cảm giác nhấn khá thoải mái và không gây đau tay, thích hợp với việc sử dụng liên tục, cường độ cao, nhất là việc chơi game liên tục.

OprzQBf.jpg

Tên của chuột được in ở phần thân và nó cũng sẽ phát sáng khi sử dụng trông rất đẹp.

5xl6Ofo.jpg

Cạnh trên của chuột.

aAeMC94.jpg

Cạnh dưới của máy được làm rất hầm hố khi được thiết kế giống như khe tản nhiệt với những lỗ thoát dạng hình thoi dùng để phát sáng khi người dùng sử dụng vào ban đêm cũng như tăng mức thẩm mĩ cho sản phẩm.

3NXfxra.jpg

Đầu cắm kết nối USB được mạ vàng tăng độ sang trọng cho sản phẩm.

AoIUbqL.jpg

Phần dây cáp tín hiệu dài và còn được gia cố đặc biệt bên trong nhằm hạn chế tình trạng đứt dây trong quá trình sử dụng của người dùng.

hlAijS9.jpg

Chuột sau khi được kết nối với các thiết bị chơi game như máy để bàn hay laptop, ngay lập tức những nơi được thiết kế đèn bên trong sẽ phát sáng với 3 màu sắc chính là xanh dương, đỏ và xanh lá cây đầy thu hút, tạo được sự mạnh mẽ cho sản phẩm.

XS8lXJX.jpg


XAwP1lR.jpg


bW99KEG.jpg


RJ27roN.jpg


Đánh giá

WvHTcNJ.jpg

Sau một thời gian mình trải nghiệm thì mình rất ấn tượng khi mà chiếc chuột có thể hoạt động tốt trên mọi game từ thể loại FPS, RTS cho đến RPG. Nút chuyển đổi giữa các cấp độ DPI khác nhau cũng rất ổn định cũng như các phím bấm trái phải bấm cho độ đàn hồi rất đã tay. Tuy nhiên, một số điểm trừ mình muốn chia sẻ chính là cảm giác sử dụng chuột không thật sự "sướng" như vẻ bể ngoài của nó, cụ thể là bàn tay mình to nhưng khi thao tác và sử dụng lêu trên chiếc chuột sẽ hơi có cảm giác bị mỏi tay. Ngoài các điểm trừ trên thì chuột chơi game Xecrect XG-8500M hoàn toàn phục vụ tốt, cảm biế quang học được trang bị bên trong cho khả năng sử dụng thoải trên bề mặt phẳng dù chất liệu ra sao. Nói tóm lại, chiếc chuột chơi game tầm trung đến từ thương hiện Hàn Quốc này có thể chưa đạt đến mức tuyệt đối như một số dòng chuột chuyên dụng nhưng đối với một sản phẩm để hướng đến những đối tượng có túi tiền vừa phải mà vẫn có thể sở hữu cho mình một chiếc chuột để chơi game tốt thì XG-8500M thật sự đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Bạn có thể truy cập vào trang chủ tại đây để biết thêm thông tin chi tiết cũng như truy cập tại đây để tham khảo về giá của sản phẩm.

* Ưu điểm:

- Các phím bấm cho độ nẩy rất tốt.
- Trang bị đèn LED phát sáng để chơi game ban đêm dễ dàng.
- Trọng lượng nhẹ nhưng đầm tay khi lướt.
- Kiểu dáng thiết kế đẹp mắt.
- Chuyển cấp độ DPI rất ổn định.
- Giá thành ổn.

* Nhược điểm:

- Cảm giác hơi mỏi tay khi sử dụng lâu.
- Sử dụng chất liệu nhựa rẻ tiền.
 

hoangphong264

Active Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Thương hiệu hơi lạ, có ai dùng thử chưa cho cái review nào? Đang muốn tậu 1 e Asus Strix cho bằng a bằng chị, chơi BF4 chuột phím phản ứng kém toàn bị kills ức chế vãi...:(
 

neohsan

Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Sensor của hãng nào ? Avago / phillips / STElectronics ?
Có tăng tốc hay không ?
Có error correct hay không ? bật tắt ra sao?
CPI native là bao nhiêu. Chứ cái 1600 với 2400 kia, nhìn biết ảo. Phần mềm tạo ra chứ ko phải là phần cứng. Xin lỗi, hardcore gamer gọi cái đó là CPI (count per inch) chứ không phải là Dot per Inch. Dot Per Inch dùng với hình ảnh thôi, chứ cái tấm di của chúng ta, thì không thể tính = dot được.
LOD như thế nào ?

Tóm lại. Bài viết quá sơ sài về chuột. Cái này không thể nào là review mà chỉ nên là preview và người review không có 1 tí kiến thức nào về chuột. Tất cả chỉ là cảm tính của một cá nhân. Khá bias.

FPS vs RTS khác hẳn nhau về nhu cầu đối với chuột. MMORPG thì khỏi, chuột nào chả được vì cái đó ko cần chính xác bạn ạ. Ví dụ: mình sử dụng steelseries sensei MLG đối với Heroes of the Storm nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ sử dụng con đó với Battlefield 4 mà là Rival Fnatic. Lý do vì sao thì bạn nên là hardcore gamer đã.
 

sogintdemon

Active Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Thích cái bạn " neohsan " rồi đó. Bài này chắc là trên tay con chuột này thôi, chứ chưa có đánh giá chuyên môn mà
 

longakka

Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

cầm rất cấn tay, feet gần như ko ma sát, cảm giác cầm lên thua xa mấy con hàng Tàu giá chỉ bằng 1/3 kiểu như e-blue chẳng hạn.
Độ chính xác thì chịu ko biết vì sau 10s là thấy chán rồi.
 

songoku9x

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Sensor của hãng nào ? Avago / phillips / STElectronics ?
Có tăng tốc hay không ?
Có error correct hay không ? bật tắt ra sao?
CPI native là bao nhiêu. Chứ cái 1600 với 2400 kia, nhìn biết ảo. Phần mềm tạo ra chứ ko phải là phần cứng. Xin lỗi, hardcore gamer gọi cái đó là CPI (count per inch) chứ không phải là Dot per Inch. Dot Per Inch dùng với hình ảnh thôi, chứ cái tấm di của chúng ta, thì không thể tính = dot được.
LOD như thế nào ?

Tóm lại. Bài viết quá sơ sài về chuột. Cái này không thể nào là review mà chỉ nên là preview và người review không có 1 tí kiến thức nào về chuột. Tất cả chỉ là cảm tính của một cá nhân. Khá bias.

FPS vs RTS khác hẳn nhau về nhu cầu đối với chuột. MMORPG thì khỏi, chuột nào chả được vì cái đó ko cần chính xác bạn ạ. Ví dụ: mình sử dụng steelseries sensei MLG đối với Heroes of the Storm nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ sử dụng con đó với Battlefield 4 mà là Rival Fnatic. Lý do vì sao thì bạn nên là hardcore gamer đã.
cám ơn bác đã có nhận xét rất đúng về bài biết của mình, thật sự các thông tin mà bác nói đến mình có lên tìm kiếm các trang nước ngoài kể cả cả trang chủ mình vẫn chưa tìm thấy những thông tin như bác nói. Hiện mình vẫn đang tìm kiếm để bổ sung cho bài viết được chi tiết và hoàn thiện hơn, mong các bác thông cảm.
 

devil152

New Member
Thấy bác toàn review về bên ngoài là chính nhỉ, chẳng thấy bác test thử game hay vẽ vài nét để test gia tốc với độ chuẩn của chuột gì cả @@!

Nói thiệt chứ mấy con màu mè với cái vỏ nhựa dỏm này mua về ngắm là chính cho vui thôi chứ chất lượng có khi còn thua con Microsoft hay Mitsumi chính hãng :> Cái này là chuột cho player thôi, ko phải gamer.

Muốn mua chuột chơi game để chơi nhiều loại game và giá rẻ dưới 500k thì có thể mua dòng G300-G400 của logitech hoặc Steel mấy dòng cơ bản. Chơi bao đảm ngon hơn gắp trăm lần mấy con này.
 

setsunaseiei

New Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Giá vậy quá mắt rồi ==".... Tầm tiền đó mua hàng Buffalo ngon hơn nhiều bác thớt à.. Như mình đang xài con Buffalo BSMBU17 nè. rất ngon và rất hài lòng về nó. Game FPS nhẹ nhàng như CS đều ok, kể cả WOT :D
 

taoTnuday

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

đúng là chất liệu cảm cho giác hơi thường
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Sensor của hãng nào ? Avago / phillips / STElectronics ?
Có tăng tốc hay không ?
Có error correct hay không ? bật tắt ra sao?
CPI native là bao nhiêu. Chứ cái 1600 với 2400 kia, nhìn biết ảo. Phần mềm tạo ra chứ ko phải là phần cứng. Xin lỗi, hardcore gamer gọi cái đó là CPI (count per inch) chứ không phải là Dot per Inch. Dot Per Inch dùng với hình ảnh thôi, chứ cái tấm di của chúng ta, thì không thể tính = dot được.
LOD như thế nào ?

Tóm lại. Bài viết quá sơ sài về chuột. Cái này không thể nào là review mà chỉ nên là preview và người review không có 1 tí kiến thức nào về chuột. Tất cả chỉ là cảm tính của một cá nhân. Khá bias.

FPS vs RTS khác hẳn nhau về nhu cầu đối với chuột. MMORPG thì khỏi, chuột nào chả được vì cái đó ko cần chính xác bạn ạ. Ví dụ: mình sử dụng steelseries sensei MLG đối với Heroes of the Storm nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ sử dụng con đó với Battlefield 4 mà là Rival Fnatic. Lý do vì sao thì bạn nên là hardcore gamer đã.

Đồng ý với hầu hết! Cơ mà:
- DPI hay CPI gì cũng được cả, gọi là gì thì tùy bọn nhà sản xuất thôi, chứ không phân biệt hardcore gamer gọi là gì hết đâu bác ơi :D
- Game gì cũng vậy, chuột càng chính xác càng tốt, thể loại MOBA như LoL, Dota2 mà chuột rởm cast skill nhầm tức máu lộn ruột ra đấy.

Các phần khác bác nói chính xác rồi :D Đại khái muốn review chuột thì:
1. Thông số em nó ra sao: Sen gì, Lift off khoảng cách bao nhiêu (đo bằng độ dày CD là chuẩn nhất :)) ), DPI như lào...
2. Build ra sao, nói rõ nút bấm xài loại gì (omron hay...), có bao nhiêu nút macro - cho tùy chỉnh thế nào, kích thước phù hợp cho kiểu cầm như thế nào (claw, palm hay finger tips)
3. Vào game thật sự để test, nhất thiết phải có vài game cơ bản, đại khái là CS 1.6, LOL hay DOTA.
4. Có thể vào paint vẽ đường thẳng, đường cong, xoắn ốc theo từng sens để xem cảm biến chuột có ổn không.

Còn về con hàng ở trên, thà bỏ tiền mua SS Kana cafe còn hay hơn =))

Thêm: check giá 715k thì thôi bỏ thêm 135k mua con Logitech G402 về đảm bảo không hối hận, giá thế không biết bán cho ai
 

ganbenmm

Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

715k luôn :(
 

Ngộ_Chưa

New Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

các bạn ơi, cho mình hỏi giúp

mình mới mua con này nhưng bây giờ mình muốn dùng nó cho điện thoại

bây giờ mình nên cắt bỏ dây rồi mua cục bluetooth phải ko bạn ?
 

Shelton_English

New Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Thương hiệu mới ak, có bác dùng thử chưa cho cái review, nhưng nhìn qua thì quá đẹp rồi. bác giống em sài con Buffalo BSMBU17 rất ngon và rất hài lòng về nó. Game FPS nhẹ nhàng như CS đều ngon hết
 

roychevn

New Member
Ðề: Đánh giá chuột chơi game Xecrect XG-8500M - Chuột chơi game giá mềm dành cho game thủ

Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đánh giá sản phẩm model XECRET XG 8500M của Royche - Hàn Quốc của @songoku9x và hdvietnam.com

Thông tin và thống số kỹ thuật sản phẩm chính hãng đều được cập nhật chính xác tại cộng đồng hdvietnam

Nhằm mục đích để rộng đường dư luận và cũng như giúp cho cộng đồng game thủ và các anh/chị/em có nhu cầu quan tâm tới sản phảm thì Royche Việt Nam xin phép được hỗ trợ 1 set sản phẩm dành cho bạn @neohsan để bạn có thể đánh giá theo quan điểm của riêng bạn

@neohsan vui lòng cung cấp thông tin địa chỉ, họ và tên, hotline, email để Royche Việt Nam được nhanh chóng mang sang sản phẩm tận nơi

Chân thành cảm ơn bạn

Mọi thông tin góp ý hay quan tâm về sản phẩm, các bạn hãy vui lòng liên hệ Mr. Huỳnh Dũng - 0939 534 788
Email: [email protected] - [email protected]

Trân trọng
 
Bên trên