Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

Gần đây mình có tham gia vào một vài private trackers mà thấy muốn giữ được good ratio thì vất vả quá. Một lúc tìm hiểu thì biết được mua seedbox thì có thể cải thiện được tình hình nên cũng sắm cho mình một cái. Nói chung thì em cũng hiểu mơ màng Seedbox là gì rồi. Cái mình thắc mắc là dạo qua các forum thì thấy mọi người có nói về cái rtorrent/rutorrent... cái này là gì vậy và nó ảnh hưởng đến cái seedbox như thế nào? có giống với Utorrent mà em đang sử dụng không? Tìm trên google thì cũng chẳng biết chỗ nào để download @@!
Mình có cần phải tinh chỉnh gì trong cái seedbox không mà trong cái box khi em add một torrent khác thì nó bị lỗi " the system cannot find the path speciflied( write to disk)"
Untitled_zps8nc9xxlx.png
 

v0minh

Huyền Thoại
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

1. rtorrent/rutorrent: là những trình chạy torrent (torernt client) tương tự như utorrent nhưng khác cái là nó chạy trên nền Linux trong khi uTorrent chạy trên nền Windows. rtorrent/rutorrent thường được cài đặt trên seedbox do nhiều ưu điểm, nhẹ, bảo mật, thích hợp cho server Linux, có GUI, hỗ trợ FTP, SFTP,...

2. Seedbox: nôm na là những cái hộp chuyên để seed, tức chỉ dùng chơi torrent. Nói cho dễ hiểu thì tôi sẽ dựng 1 server, cài Linux, sau đó cài và chia thành 2, 4, 8 cái seedbox tùy khả năng cấu hình, rồi đem bán, cho thuê.

3.the system cannot find the path speciflied( write to disk): loi nay bạn có thể tìm hiểu google. Lỗi có thể do tên file quá dài, do đường dẫn lúc lưu ko đúng (chú ý là khi mới dùng seedbox mọi người hay nhầm các chọn chỗ Save as, đặc biệt là khi rcheck.)

Chúc thành công.
 
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

cho mình hỏi là mình đang sử dụng gói seedbox 200 gb, nhưng tại mới download được vài chục gb thì nó đã báo là "not enough space on the disk"?
Và bác có mẹo gì để upload dc nhiểu hơn không, chứ mình thấy sử dụng seedbox thì tốc độ download thì tăng chứ, upload vẫn không được cải thiện nhiều :(
error1_zpscigxvufb.png

error2_zpsxm8obs5r.png


Thank you so much :D
 

v0minh

Huyền Thoại
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

Seedbox chỉ thực sự phát huy hiệu quả khi các peer trong cùng một torrent cũng dùng seedbox, hoặc cùng dải IP, location. Nếu các peer mà chạy client khác hoặc IP khác dải, phải qua nhiều router thì cũng ko cao là bao.

Để tối ưu tốc độ upload, cài rss để nhảy vào tor nhanh nhất, complete xong thì có thể up ngay. Cố gắng hạn chế tải cùng lúc nhiều tor 1 lúc, vì seedbox cũng chạy HDD bình thường, nó cũng treo, crash, recheck,.... Vao phần config, chỉnh cái tùy chọn "Pre- Allocation = Yes" (nằm đâu đó ko nhớ rõ) nó sẽ ko phải tính toán để lưu dữ liệu mỗi khi nhận vì đã dành sẵn khoảng trống cho tor đó.

Với seedbox 200GB thì tương đối nhỏ, chỉ vài tor là chật nên chọn lọc tor kỹ càng, leech từng cái 1, ko bao giờ dùng quá 90% dung lượng HDD.

Còn cái lỗi bạn nên thì nó báo cũng có vẻ rõ ràng, liên hệ với nhà cung cấp để hỏi.

Các mẹo thì bạn có thể search google, rất nhiều cái hữu ích. Mình giờ ko chơi tor nên cũng chỉ nhớ được vậy :)
 
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

sorry bác, nhưng mà mình không hiểu bác nói " seedbox cũng chạy HDD bình thường" và " không bao giờ sử dụng quá 90% dung lượng HDD" là sao?
Cái seedbox 200gb và cái HDD của mình có liên quan gì với nhau?
p/s: mới nhảy vào torrent nhiều cái mơ màng, khó hiểu quá, bác thông cảm hehe ^^
 

v0minh

Huyền Thoại
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

200GB là dung lượng HDD của seedbox đó bạn. Đừng bao giờ dùng quá 90%, tức khoảng 180GB của seedbox, luôn chừa lại 10% trống để nó hoạt động, làm cache,...
 
Ðề: Bác nào chuyên kéo Torrent cho em hỏi chút

À hiểu rồi, mình tưởng bác nói đến cái hdd của máy tính @@! Cám ơn nhiều nhé ^^
 
Bên trên