RICOH GR II: trang bị kết nối WiFi, NFC, giao diện web, giá 799,95 USD

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Nhà sản xuất thiết bị điện tử và thiết bị ngành ảnh tên tuổi Ricoh (Nhật Bản) mới đây đã công bố đến người tiêu dùng mẫu máy ảnh compact kỹ thuật số mới Ricoh GR II nhưng bảm đảm chất lượng ảnh sánh ngang với các mẫu máy DSLR. Bên cạnh đó, hòa cùng xu hướng chia sẻ mọi lúc mọi nơi, máy ảnh Ricoh GR II đồng thời được trang bị các kết nối Wi-Fi, NFC, vốn đã trở thành tiêu chuẩn phải có trên các dòng máy ảnh kỹ thuật số cao cấp hiện nay. Nhưng điểm tạo nên khác biệt và thú vị ở chiếc máy ảnh compact kỹ thuật số đến từ Ricoh là ứng dụng GR Remote, đây là một ứng dụng mới do hãng Ricoh phát triển nhằm giúp người sử dụng có thể tinh chỉnh, thiết lập các thông số chụp ảnh không chỉ từ các thiết bị di động như smartphone mà còn từ một trình duyệt web bất kỳ.

Chúng ta hãy tưởng tượng thế này, có những thời điểm chúng ta muốn có nhiều quyền kiểm soát máy ảnh từ xa hơn so với những gì mà một thiết bị di động có thể mang đến. Hoặc có thể khi ấy chúng ta không tiện có sẵn smartphone hay máy tính bảng bên người mà chỉ có laptop hoặc máy tính để bàn thôi. Ứng dụng GR Remote sẽ giúp khắc phục tất cả các trở ngại ấy bằng cách cho phép người dùng sử dụng một trình duyệt bất kỳ để điều khiển máy ảnh, cấu hình các thông số dù là ở đâu, hay vào bất kỳ thời điểm nào và trên mọi thiết bị. Ngoài ra, máy ảnh Ricoh GR II cũng đồng thời hỗ trợ tính năng đồng bộ hình ảnh Image Sync giúp phục vụ dễ dàng và tiện lợi hơn cho nhu cầu duyệt ảnh, chuyển lưu ảnh giữa các thiết bị di động có kết nối - đây là một tính năng cũng có sẵn cho các dòng máy ảnh DSLR của PENTAX, và điều này phần nào ngụ ý chiếc máy ảnh compact đến từ Ricoh không hề kém cạnh về độ ăn chơi so với các ông lớn DSLR.

Sở dĩ Ricoh tự tin quảng bá rằng chiếc máy ảnh compact RICOH GR II của họ đủ sức mang lại chất ảnh tương đương với các dòng máy DSLR là vì họ đã trang bị cho nó cảm biến ảnh APS-C CMOS với độ phân giải 16,2 megapixel khả dụng. Ống kính GR đi kèm với máy là loại có đường kính 18.3mm, với độ mở khẩu F2.8 và tiêu cự là 28 mm. Nhưng chưa hết, máy ảnh Ricoh GR II còn được trang bị hệ thống lấy nét tự động có tốc độ lấy nét nhấp nháy trong khoảng thời gian 0,2 giây. Là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số nên dĩ nhiên máy ảnh Ricoh GR II còn sở hữu hàng tá hiệu ứng làm đẹp thêm cho tấm ảnh, mà trong đó bao gồm Clarity, Brilliance, Bright, Portrait, Vibrant và HDR Tone. Máy ảnh này còn có thể chụp và xử lý được định dạng ảnh RAW, quay phim với độ phân giải Full HD.

Cuối cùng, với tiêu chí sản xuất một chiếc máy ảnh compact nhỏ gọn nhưng phải phản ứng nhanh khi cần đến nên máy ảnh Ricoh GR II chỉ mất một giây để khởi động chụp và tắt máy. Và thêm nữa, máy ảnh Ricoh GR II còn tương thích với các đèn flash không dây rời PENTAX AF360FGZII và AF540FGZII nên người dùng có thể cậy nhờ đến hai thiết bị ấy khi cần hỗ trợ thêm ánh sáng cho đẹp ảnh chụp.

Máy ảnh RICOH GR II sẽ chính thức bán ra trước tiên ở thị trường Mỹ trong tháng bảy tới, với giá bán là 799,95 USD.

Một số hình ảnh khác của máy ảnh compact RICOH GR II:

attachment.php


attachment.php


attachment.php

Nguồn slashgear.com
 

qtuong

New Member
Ðề: RICOH GR II: trang bị kết nối WiFi, NFC, giao diện web, giá 799,95 USD

@vidiashop2015 :
Nói ngắn gọn thì thế này: Ricoh GR là một huyền thoại
 

anhdoanquang

New Member
Ðề: RICOH GR II: trang bị kết nối WiFi, NFC, giao diện web, giá 799,95 USD

Chỉ tiếc là không dùng lens rời
 

hitechvn89

Member
Ðề: RICOH GR II: trang bị kết nối WiFi, NFC, giao diện web, giá 799,95 USD

một ứng dụng mới do hãng Ricoh phát triển nhằm giúp người sử dụng có thể tinh chỉnh, thiết lập các thông số chụp ảnh không chỉ từ các thiết bị di động như smartphone mà còn từ một trình duyệt web bất kỳ.
 
Bên trên