Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

HaThao

Film critic
Bản tin thứ sáu hôm nay sẽ nói về dự án phim mới về anh hùng đời thật của tài tử gạo cội Tom Hanks và đạo diễn kì cựu Clint Eastwood; theo sau là phim fantasy của Eddie Redmayne và chuyện tình học trò của tác giả The Fault in Our Stars.

pht3zvs.jpg



Tom Hanks và Clint Eastwood chuẩn bị bắt tay làm phim anh hùng
x42nd38.jpg

Năm 2009, chiếc máy bay do cơ trưởng Chesley "Sully" Sullenberger điều khiển rời khỏi một sân bay ở New York đã bị một đàn ngỗng trời lao vào cánh quạt khiến động cơ hỏng. Trong giây phút sinh tử, cơ trưởng Sullenberger đã nhanh trí cho máy bay đáp xuống sông Hudson, cứu sống tính mạng của toàn bộ 155 người trên máy bay. Câu chuyện này được gọi là "Phép màu trên sông Hudson" và được viết thành cuốn sách mang tên "Highest Duty: My Search For What Really Matters" do chính Sullenberger và Jeffrey Zaslow chấp bút. Đầu tháng 6 này, đạo diễn kì cựu Clint Eastwood đã giành được quyền chuyển thể và chỉ đạo cuốn sách trên thành phim.

Việc một đạo diễn tên tuổi như Eastwood chuẩn bị đưa lên phim một câu chuyện hồi hộp lẫn kì diệu như vậy đã thu hút sự chú ý của báo giới. Giờ đây sự chú ý đó càng tăng khi một cái tên khác cũng tiếng tăm không kém xuất hiện trong dự án: Tom Hanks, trong vai chính cơ trưởng Sullenberger. Dù hợp đồng chính thức chưa được kí kết, khả năng Tom Hanks sẽ nhận vai là khá cao. Các phim ông đã từng tham gia như 'Apollo 13' hay 'Captain Phillips' đều khắc họa những anh hùng ngoài đời thật. Cơ trưởng Sully sẽ không phải là thử thách đối với một diễn viên như Tom Hanks.

IVvMoDV.jpg

Cơ trưởng Sullenberger và chiếc máy bay ông đã đáp xuống sông Hudson

Todd Komarnicki (Perfect Stranger) đã được ấn định làm người soạn kịch bản cho bộ phim chưa đặt tên này. Khác với 'Captain Phillips', sự kiện máy bay sông Hudson diễn ra rất nhanh. Không rõ các nhà làm phim sẽ thêm thắt như thế nào vào sự việc vốn chỉ kéo dài vài phút trên thực tế. Nhưng với những nhân vật máu mặt sẽ tham gia vào dự án, khán giả có thể yên tâm về chất lượng bộ phim. Sự kết hợp của Tom Hanks và Clint Eastwood gần như chắc chắn sẽ đưa bộ phim vào danh sách đề cử của các giải thưởng điện ảnh.

Người hâm mộ chưa được nhìn thấy Tom Hanks trên màn ảnh rộng kể từ 'Saving Mr. Banks' năm 2013, nhưng sắp tới ông sẽ xuất hiện trong hàng loạt dự án lớn như phim lịch sử li kì 'Bridge of Spies' kết hợp với Steven Spielberg sắp ra rạp, theo sau là 'A Hologram For the King' của Tom Tykwer và sản phẩm đầu tay của Meg Ryan trong vai trò đạo diễn, 'Ithaca'. Năm sau ông sẽ quay lại với vai giáo sư biểu tượng học Robert Langdon trong 'Inferno' của đạo diễn Ron Howard, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Dan Brown.



Tom Hanks đóng phim cùng Emma Watson
iGqfXQD.jpg

Lại là Tom Hanks, nhưng về một dự án khác. Khoảng một tháng trước, ngôi sao 'Ex Machina' Alicia Vikander đã kí hợp đồng diễn xuất bên cạnh tiền bối Tom Hanks trong phim li kì 'The Circle'. Tuy nhiên nhờ vào sức hút khó cưỡng của series điệp viên Bourne mà giờ đây Vikander đã xách giỏ sang đóng Bourne 5 cùng Matt Damon, để lại chỗ trống trong 'The Circle' cho một nữ diễn viên khác. Không mất nhiều thời gian, hãng xản xuất Playtone và Likely Story đã tìm được gương mặt mới thay thế Vikander, một cô gái thậm chí còn tiếng tăm hơn: Emma Watson.

Chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của tác giả Dave Eggers, 'The Circle' nói về một công ty mạng độc quyền kết nối tất cả thông tin về cuộc sống của con người: thư từ cá nhân, mạng xã hội, danh sách mua sắm và hàng trăm thông tin về danh tính khác vào một hệ thống duy nhất. Hệ thống này kiểm soát toàn bộ dữ liệu về mọi công dân và tạo ra "danh tính trực tuyến, một kỉ nguyên mới của nền văn minh và sự minh bạch."

Trong phim, Watson sẽ vào vai một cô gái trẻ làm việc cho công ty nói trên và gặp nhân vật của Hanks, người chỉ được miêu tả đơn giản là "một ông già bí ẩn." 'The Circle' sẽ do James Ponsoldt (Smashed, The Spectacular Now) đạo diễn và viết kịch bản. Phim khởi quay tháng 9 này tại California và chưa có ngày công chiếu.

Từ sau Harry Potter, Emma Watson đã có những bước tiến mới trong sự nghiệp điện ảnh. Năm ngoái cô xuất hiện trong 'Noah' của Darren Aronofsky. Năm nay cô có một vai quan trọng trong bộ phim hình sự 'Regression' bên cạnh tài tử Ethan Hawke; phim sẽ ra rạp vào tháng 8 này. Watson cũng đang hoàn thành công việc trong phim tâm lí Đức 'Colonia' với Daniel Bruhl và Michael Nyqvist. Hiện tại người đẹp 25 tuổi đang quay 'Beauty and the Beast' bản live-action cho Disney.



FANTASTIC BEASTS: Ezra Miller sắp làm phù thủy cùng Eddie Redmayne
HkWtG1y.jpg

Diễn viên trẻ Ezra Miller đang trong quá trình thương thảo để tham gia cùng nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar năm nay, Eddie Redmayne, trong bộ phim spin-off về thế giới phù thủy của Harry Potter là 'Fantastic Beasts and Where to Find Them'. Vai diễn mà Miller đang thảo luận là một pháp sư tên Kresan, nhiều khả năng là nhân vật phản diện chính của phim. Hiện kịch bản cho bộ phim chưa được hé lộ, do đó vẫn chưa rõ liệu Kregan sẽ xuất hiện trong cả ba phần phim ('Fantastic Beasts sẽ là một trilogy) hay chỉ góp mặt trong phần đầu tiên. Nguồn tin cho biết Miller là lựa chọn đầu tiên của Warner Bros. để thể hiện Kregan và hai bên đang tiến gần đến việc kí kết hợp đồng chính thức.

XhPFbpK.jpg

Dù khá lạ lẫm với khán giả đại chúng, Ezra Miller là cái tên gây chú ý vài năm gần đây với giới phê bình và những người yêu thích phim drama độc lập nhờ vào diễn xuất tốt trong các bộ phim như 'We Need To Talk About Kevin', 'The Perks of Being a Wallflower', 'Afterschool' và sắp tới là 'Stanford Prison Experiment'. Năm sau, anh sẽ tấn công sang địa hạt phim thương mại với vai người hùng siêu tốc Flash trong 'Batman v Superman: Dawn of Justice' và dự kiến sẽ có phim solo trong vài năm tới. Có vẻ tương lai của tài năng trẻ này đang rất sáng sủa.

Wa7BE04.jpg

Ngoài Miller và Redmayne, 'Fantastic Beasts' cũng vừa thêm vào nữ chính Katherine Waterston. Cô sẽ vào vai nữ phù thủy Tina. Phim còn các nhân vật thứ chính chưa tìm được nơi chọn mặt gửi vàng là Queenie, em gái Tina và Jacob, kì phùng địch thủ của nhân vật chính Newt (Redmayne). Hãng phim cho biết đã nhắm một số diễn viên cho các vai này. Đạo diễn David Yates tỏ ý muốn tuyển Alison Sudol (Transparent) cho vai Queenie. Trong khi đó Josh Gad (Frozen) và Michael Cera (Scott Pilgrim vs. the World, Juno) sẽ gặp nhà sản xuất tuần sau để bàn về vai Jacob. Đây sẽ là hai phiên bản rất khác biệt của cùng một nhân vật.

Xét đến những tên tuổi đã và sắp tham gia vào dự án, 'Fantastic Beasts' đang tiến triển rất tốt đẹp. Bộ phim dự kiến ra rạp vào 18/11/2016.



Sách của John Green tiếp tục lên phim
SYU8Qwv.jpg

John Green, nhà văn đứng sau những câu chuyện lấy cả nước mắt lẫn tiếng cười người xem như 'The Fault in Our Stars' và 'Paper Towns', sắp có một cuốn truyện nữa được đưa từ giấy lên phim mang tên 'Looking For Alaska'. Temple Hill, hãng sản xuất đã làm cả hai phim chuyển thể trên, sẽ tiếp tục hợp tác với nhà văn trong dự án lần này với sự hỗ trợ của ông lớn Paramount.

Lên kệ năm 2005, 'Looking For Alaska' là cuốn sách đầu tay của John Green, kể về cậu học trò Miles (có thú tiêu khiển là ghi nhớ lời nói lúc lâm chung của các nhân vật nổi tiếng) chuyển đến một trường trung học nội trú và phải lòng cô bạn cùng trường bí ẩn tên Alaska.

Được tin tưởng giao nhiệm vụ xây dựng kịch bản là Scott Neustadter và Michael H. Weber, bộ đôi nổi tiếng với những phim tình cảm nhẹ nhàng mà sâu sắc như '500 Days of Summer' và 'Spectacular Now'. Hai biên kịch này cũng chính là nhóm đã thảo kịch bản của 'The Fault in Our Stars' và 'Paper Towns'.

Về chiếc ghế đạo diễn, Temple Hill và Paramount đều muốn tìm một gương mặt mới nữ tính. Kết quả là nữ đạo diễn trẻ Rebecca Thomas đã giành được dự án này. Thomas chỉ mới có một tác phẩm vắt vai là phim tâm lí tuổi học trò 'Electrick Children'. Bộ phim này được giới phê bình đánh giá khá cao.

oUmOWZn.jpg

Năm ngoái, chuyện tình ung thư 'The Fault in Our Stars' là cú hit lớn khi thu về 307.2 triệu đô la với kinh phí vỏn vẹn 12 triệu, đồng thời nhận được những lời nhận xét có cánh từ giới phê bình. Hai ngôi sao trẻ Shailene Woodley và Ansel Elgort cũng được khen ngợi về khả năng diễn xuất. Ngày 24/07 này, 'Paper Towns' của Nat Wolff và Cara Delavingne sẽ khởi chiếu, dự kiến tiếp tục tạo nên làn sóng hâm mộ mới từ các khán giả và độc giả trung thành của John Green.



Trailer & Teaser
Masterminds

[video=youtube;onOblb6W_yw]https://www.youtube.com/watch?v=onOblb6W_yw[/video]​

Phim hành động hài về một nhân viên bảo vệ lập mưu cướp ngân hàng (đã được giới thiệu trong bản tin hôm qua).


Mini: The Secret Life of Pets – Brian the Minion

[video=youtube;levTLaCteIQ]https://www.youtube.com/watch?v=levTLaCteIQ[/video]​

Khi minions đi xem The Secret Life of Pets.


Naruto

[video=youtube;WjBg4_kD-U8]https://www.youtube.com/watch?v=WjBg4_kD-U8[/video]​


The Chosen

[video=youtube;C2-W1d5DVOM]https://www.youtube.com/watch?v=C2-W1d5DVOM[/video]​

Một thanh niên tìm cách cứu cô em gái nhỏ bị ma ám. Nhưng để làm được điều này, cậu phải hi sinh 6 mạng người khác.
 

talama1999

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

Flash sẽ xuất hiện trong Superman v Batman sao. Cái này hay đấy.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

với sự ra mắt tương đối thành công của Inside Out, Disney đã đạt con số doanh thu 1 tỷ đô tại Bắc Mỹ nhanh nhất trong lịch sử của hãng, sau 174 ngày của năm 2015, vượt cột mốc cũ 188 ngày mà hãng xác lập năm 2012. Hiện studio đang giữ kỷ lục đạt 1 tỷ đô doanh thu tại Bắc Mỹ trong thời gian nhanh nhất là Universal với 165 ngày (vừa lập 2 tuần trước)

waltdisneystudios.png

Các bộ phim từ đầu năm 2015 thu về nhiều doanh thu nhất cho Disney là
Marvel's Avengers: Age of Ultron
Cinderella
Inside Out
Tomorrowland
Into the wood

Bộ phim tiếp theo mà Studio sẽ phát hành là Ant-Man của Marvel vào ngày 11/7.

Trong tuần này studio tiếp theo sẽ đạt con số doanh thu 1 tỷ đô tại Bắc Mỹ trong năm 2015 này sẽ là Warner Bros.

BoxOffice
 

sangahri

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

Title Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015 đang bị sai ngày :D
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

Em Emma Watson ngày càng xinh tươi và chững chạc hẳn
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 25/06/2015

Ở tuổi đó đã nổi tiếng khắp thế giới và kiếm được rất nhiều tiền, còn bạn ?
Lại là "vẫn hơn mày" ah ...:))... tớ thì không nói "ăn may thôi" đâu ... diễn dở thì mình nhận xét thế thôi, còn mình tất nhiên là ... không biết diễn xuất rồi ... :))
 
Bên trên