HP nâng cấp CPU thế hệ 5 cho dòng máy tính mini Pavalion

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Có lẽ không cần nói nhiều về xu hướng máy tính mini hiện nay, bởi ngoài sự tiện lợi do kích thước nhỏ gọn thì còn là giá bán dễ chịu với đại đa số người dùng, khiến cho hầu hết người dùng năng động đều muốn bổ sung một chiếc máy tính như vậy vào bộ sưu tập đã có gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng. Một trong những nhà sản xuất máy tính uy tín trên thế giới là HP thậm chí có hẳn dòng máy tính mini với tên gọi HP Pavalion Mini. Và mới đây nhà sản xuất này cho biết sắp tới họ sẽ tiến hành sớm việc nâng cấp CPU cho dòng HP Pavalion Mini lên chip Broadwell thế hệ thứ năm của Intel, mà qua đó sẽ càng làm tăng thêm sức mạnh và giá trị cho chiếc máy tính nhỏ bé của HP.

Theo đó, các máy tính HP mini chạy chip Intel Pentium Haswell đang có giá bán 320 USD, còn các mẫu máy tính chạy vi xử lý Intel Core i3 Haswell thì có giá đắt hơn một chút là 450 USD. Nhưng các mẫu máy tính mới sẽ có hai phiên bản cấu hình phần cứng như sau: bản phổ thông HP Pavilion Mini 300-130ne dùng chip xử lý Intel Core i3-5005U, RAM 4GB, ổ cứng SATA HDD có dung lượng 1 TB, và dùng card đồ họa Intel HD Graphics 5500. Bản cao cấp hơn có tên HP Pavilion Mini 300-150ne sẽ dùng chip xử lý Intel Core i5-5200U, RAM 8GB, ổ cứng SATA HDD có dung lượng 1 TB và cũng dùng card đồ họa Intel HD Graphics 5500 như ở người anh em bản phổ thông.

Cả hai mẫu máy tính mini mới đến từ nhà sản xuất HP cùng được trang bị cổng kết nối HDMI và DisplayPort, một khe cắm thẻ nhớ SD, bốn cổng USB 3.0, hỗ trợ Bluetooth 4.0, Gigabit Ethernet, trong khi WiFi dùng chuẩn 802.11b/g/n, tất cả những tính năng và trang bị ấy rõ ràng tạo được một điểm mạnh nhất định cho HP trước nhiều máy tính mini đối thủ khác.

Hiện tại HP chưa công bố chính xác ngày bán ra thị trường cũng như giá bán chi tiết đối với hai mẫu máy tính nói trên. Nhưng được biết cả hai sẽ được cài hệ điều hành Windows 8.1 khi xuất xưởng, như vậy khả năng chúng được bán ra trước thời điểm 29/07 là ngày mà công ty Microsoft chính thức tung ra hệ điều hành Windows 10 là rất cao. Về phần giá bán, giới chuyên môn nhận định HP đã rất thành công với dòng máy tính mini chạy chip xử lý thế hệ thứ tư, nên có thể nhà sản xuất này sẽ giữ mức giá tương đương cho bản nâng cấp CPU thế hệ thứ năm, tức dưới 500 USD.

 

tungvpvn

Member
Ðề: HP nâng cấp CPU thế hệ 5 cho dòng máy tính mini Pavalion

Các bác cho mình hỏi con này có bán chính thức tại VN không vậy? Đang có nhu cầu tìm một con nhỏ gọn như thế này chạy win mà không thấy.
 
Ðề: HP nâng cấp CPU thế hệ 5 cho dòng máy tính mini Pavalion

Hiệu HP thì ok rùi. Mua cái bỏ túi quần tới nhà bạn giá chiếu phim HD lấy lòng gia đình... :)
Đùa chơi vậy thôi, ai hay đi đây đó làm business có cái này cũng tiện mà an tâm hơn chút. Họp hành cắm vô TV chiếu Power Point quá gọn.
 
Bên trên