Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

HaThao

Film critic
Kết hợp hài hòa cả hai yếu tố trí tuệ lẫn giật gân trong không khí vừa hài hước vừa độc địa, Wild Tales chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ qua của dân mộ điệu.

RWLpNj2.jpg

Một nhà phê bình âm nhạc bắt chuyện với một phụ nữ trẻ trên máy bay. Cô này bảo bạn trai hồi đó của cô là một nhạc sĩ quèn tên là Pasternak. Ông phê bình gật gù nhớ lại rằng nhạc của gã Pasternak đó thật kinh tởm, đúng là xúc phạm lỗ tai người nghe. Bỗng bà già hàng trên lên tiếng bảo bà là giáo viên cấp một của Pasternak. Quay qua quay lại hóa ra cả chuyến bay ai cũng có liên hệ xa gần với gã. Đúng lúc này cô tiếp viên đi vào, mặt xám ngoét báo rằng cơ trưởng chuyến bay là Pasternak, và tên chết giẫm đó đã khóa cửa buồng lái từ lúc cất cánh. Cả đám khiếp đảm đập cửa buồng lái trong lúc chiếc máy bay lao vùn vụt xuống đất…

Đây là một trong số sáu câu chuyện trong bộ phim Argentina ‘Wild Tales’. Sáu mẩu chuyện riêng rẽ kết nối với nhau bởi chủ đề tội ác và trả thù. Đây chắc chắn là tác phẩm không thể bỏ qua của dân mộ điệu khi kết hợp hài hòa cả hai yếu tố trí tuệ lẫn giật gân trong không khí vừa hài hước vừa độc địa.

Wild Tales đã chứng minh trong thời đại kĩ thuật cao này, điện ảnh ở thể căn bản nhất vẫn thừa sức hút khán giả bằng kịch bản thông minh, chỉ đạo tài tình và diễn xuất thuyết phục. Hình ảnh và âm thanh của phim đều bình thường, không có gì đặc sắc, màu phim cũng khá tươi sáng chứ không nặng tính drama như các phim Hollywood cùng thể loại. Nhưng chính sự đơn giản này đã đẩy cao trào của phim lên đỉnh. Một khi đã ngồi trước màn ảnh, bạn sẽ không thể dứt ra được. Bạn hồi hộp chờ, không biết lúc nào tai họa sẽ nổ ra, không có gì thật rõ ràng báo trước. Bạn sẽ bị dẫn dắt qua từng nút thắt của câu chuyện, qua những mâu thuẫn được cài cắm khéo léo và các tình tiết chặt chẽ. Bạn chỉ có nín thở theo dõi và giật thon thót mỗi lần kịch tính bùng nổ.

gpsXnZe.jpg

Điều khiến Wild Tales trở nên mê hoặc như vậy là tính thực tế của mỗi câu chuyện. Tất cả đều là những tình huống bạn hoàn toàn có thể gặp trong cuộc sống, hoặc thậm chí đã trải qua rồi. Vài câu mạt sát ném vào mặt nhau trên đường, một việc làm thất lễ với ai đó, vô tình hay cố ý… đều có khả năng làm dấy lên bạo lực, khơi mào những cuộc trả đũa qua lại và tiến đến tận diệt. Bạn có thể hả hê trước kết cục của câu chuyện, nhưng rồi giật mình nhận ra cái khoảnh tàn bạo trong óc đã lan rộng, che mờ lí trí, khiến bạn thỏa mãn khi thấy kẻ khác phải trả giá.

Nhưng như vậy không có nghĩa là phim chỉ tập trung khai thác cái ác. Tinh thần chung của bộ phim, theo tôi, vẫn là hướng thiện. Người ta sẽ quay lại tin vào tình yêu và sự tha thứ.

Sau những tan tành của hủy diệt, con người tất sẽ tìm đến cứu rỗi.
 

vostro1500

New Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Phim này có vietsub cho bản mHD chưa bạn ơi.
 

fallheart82

Well-Known Member
Phim hay lắm, xem xong ngẫm mới thấy "Cả giận mất khôn". Giá như ai cũng chịu nhường nhịn và thông cảm hơn thì đâu đến nỗi. Ấn tượng là phần 2 anh chàng xúc phạm nhau vì không nhường nhau khi đi trên đường, để rồi cả hai bị thiêu cháy...
 

quangtrunghui

Active Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Trời ơi, bộ phim hay lắm đó mọi người ơi. Không xem đúng là uổng phí. Cảm ơn chủ thread!:x
 

porsche9112008

Active Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

phim rất hay, mình thích nhất đoạn phim 2 người đàn ông
 

Jiro Tran

Member
Ðề: Re: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Phim hay lắm, xem xong ngẫm mới thấy "Cả giận mất khôn". Giá như ai cũng chịu nhường nhịn và thông cảm hơn thì đâu đến nỗi. Ấn tượng là phần 2 anh chàng xúc phạm nhau vì không nhường nhau khi đi trên đường, để rồi cả hai bị thiêu cháy...

và triong thực tế thì ko chỉ có 2 người ko chịu nhường nhịn nhau... :((

TAI NẠN ĐƯỜNG SẮT CẦU GHỀNH | Pháp luật | laodong.com.vn
 

duclak1511

New Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

cảm ôn bác chia sẽ đọc qua thấy hấp dẫn quá
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Hic. Phim này có cảnh tục và gớm quá. Cảnh báo mọi người nha.
 
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Sự bất bình đẳng trong xã hội, căng thẳng trong cuộc sống, với nhu cầu vật chất ngày càng gia tăng trong thế giới chúng ta đang sống tạo nên những bất an, quẩn trí, trầm cảm cho nhiều người. Đó là căn bệnh gần trở thành mạn tính của một xã hội quá ghẻ lạnh với các thành viên của mình. Hậu quả, một số người đã không thể chịu đựng được. Một số đã bùng nổ! Wild tales là một bộ phim về những người trong số họ.
Quá dễ bị tổn thương trước những thay đổi chóng mặt của thực tại, quá bất ngờ trước những tình huống không thể lường trước các nhân vật trong Wild tales đã đứng trước và vượt qua ranh giới giữa sự văn minh và man rợ. Sự phản bội của người tình, hay sự trỗi dậy của cảm giác tội lỗi và bạo lực trong quá khứ diễn ra trong cuộc sống thường ngày đã dồn nén các nhân vật chính trong phim đến sự điên loạn và dẫn đến những quyết định, hành động ngoài tầm, không thể kiểm soát được. Làm gì để họ tìm lại được sự cân bằng trong cuộc sống? Bằng sự dối trả, giả dối, lừa gạt ư? Sự điên loạn là nốt thắt trong suốt bộ phim. Sự điên loạn đó, được trả giá bằng tính mạng, gia tài, hôn nhân… Nhưng đó là sự điên loạn cần thiết, là nốt thắt sau sự bùng nổ dữ dội, và sự dày vò của cuộc chiến nội tâm để vượt qua những luật lệ và định kiến của xã hội. Thể hiện được những thái cực cảm xúc phức tạp, làm cho người xem ngạt thở, căng thẳng, cồn cào, dày vò… các tài tử trong Wild tales đã diễn xuất một cách tuyệt vời.
 

cenarius

Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Đây là phim Tây Ban Nha đầu tiên xem xong thấy vô cùng sảng khoái, vừa xem vừa cười ko ngậm mồm lại được =)). 5 câu chuyện nhỏ, có câu truyện kết thúc viên mãn, có truyện lại kêt cụt lủn, hoặc vô cùng bất ngờ.

Mỗi câu truyện là 1 mảng tối riêng biệt về xã hội và con người, những cái sự đè nén được trút lên họ 1 cách đồng loạt thậm chí có phần vô lý. Điều buồn cười là những kẻ trút sự đè nén lên những nhân vật chính trong câu truyện đều mặc định cho rằng mình làm thế là có lý với bản thân hoặc là điều đúng ( Vợ của tay kỹ sư chất nổ cho rằng cô ta chỉ muốn bảo vệ con, mấy gã nhân viên của công ty tow truck cho rằng mình chỉ đang làm phận sự của mình, 1 loạt các nhân vật khác). Và họ nhận được sự đáp trả theo những cách kỳ quái nhất.

Điểm tui thích là cái tính nhân văn được thể hiện 1 cách rất hài hước trong cả series này, cái kiểu hài rất dí dỏm và thực sự thâm thúy chứ ko phải kiểu cười bật ra mồm như Hollywood.
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Phim hay quá mà giờ mới xem.
Có bác nào biết đoạn nhạc đệm ở đoạn 2 anh lái ô tô không chịu nhường nhau không ạ, sau khi anh Audi vượt qua thì đoạn nhạc lại vang lên lần nữa ấy, nghe quen quá mà không nhớ nổi.
 
Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Em mê mệt cái phim này các bác ạ :(
 
Ðề: Re: Ðề: Wild Tales – Tội đền tội và vòng lặp của cái ác

Cuối tuần rảnh phải tải về xem thử mới được. Nghe các bác bình luận mà thấy hay thế.
 
Bên trên