Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Như vậy là thời điểm để Apple công bố sản phẩm mới của họ đã được xác định vào ngày 09 tháng chín tới, tại San Francisco (Mỹ). Trong lễ ra mắt lần này sẽ có hai chiếc iPhone mới là iPhone 6S và 6S Plus, iPad Air 3, Apple TV được cho là những flagship chủ đạo. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài viết này thì chúng ta sẽ chỉ tổng kết lại những tin đồn xoay quanh iPhone mới để có cái nhìn chính xác hơn về những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S và 6S Plus.

Được xem là phiên bản nâng cấp của iPhone 6 và 6 Plus hiện tại nên thách thức cho Apple là họ cần phải tích hợp thêm những tính năng hấp dẫn nào để có thể thu hút người hâm mộ chịu rời bỏ hai đàn anh rất thành công của năm qua? Chúng ta bắt đầu tìm hiểu nào.

Trang bị công nghệ Force Touch

Sau thành công nhận được nhiều phản hồi tích cực của người dùng đối với bàn phím dạng Force Touch đầu tiên dành cho Macbook 12 inch (về sau được Apple lần lượt mang lên các Macbook 13 inch, Macbook Pro giữa 2015) thì nay Táo khuyết quyết định chia sẻ trải nghiệm thú vị này cho người dùng iPhone 6S. Cách thức hoạt động cũng tương tự như ở trên Macbook, đó là khi người dùng nhấn mạnh đầu ngón tay lên màn hình thì các cảm biến của màn hình sẽ phát hiện được áp lực gia tăng ấy bằng cách đo bề mặt đang bị đầu ngón tay đè lên. Từ đó giúp thiết bị đưa lại một phản hồi thật hơn (haptic feedback) như thể là người dùng đang nhấn xuống một nút bấm vật lý cụ thể.

Việc mang công nghệ Force Touch lên iPhone 6S không chỉ để tạo cảm giác nhấn chân thực mà còn mở ra một cách thức tương tác mới với ứng dụng bất kỳ. Lấy ví dụ khi người dùng nhấn lên một địa điểm trên bản đồ thì nó sẽ có thể tự động kích hoạt chức năng dẫn đường đến địa điểm ấy mà không cần phải nhấn lên nút “route” nữa. Ngoài ra, Force Touch cũng đồng thời có thể giúp gọi lên menu hành động liên quan đến một nội dung cụ thể, chẳng hạn như một ca khúc trong ứng dụng Music.

Chip xử lý nhanh hơn

Hai flagship iPhone 6S và 6S Plus được cho rằng sẽ sở hữu chip xử lý A9 mới của Apple, vốn được đánh giá là nhanh hơn rất nhiều so với chip A8 hiện có trên iPhone 6. Điều này sẽ phát huy tác dụng rõ nhất khi người dùng xem phim hoặc chơi game nặng. Mẫu điện thoại mới cũng có mức RAM tăng lên thành 2GB, giúp cho năng lực của nó đã mạnh lại càng mạnh hơn.

Camera trước và sau cùng được cải thiện tốt hơn

Camera sau của iPhone 6 có độ phân giải 8 megapixel được người tiêu dùng và giới chuyên môn đánh giá là đã tốt lắm rồi nhưng rõ ràng là Apple không muốn dừng ở đó, họ muốn rằng chiếc iPhone tiếp theo sẽ được nâng độ phân giải lên 12 megapixel giúp mang đến các tấm ảnh và phim quay sắc nét, nhiều chi tiết hơn.

Phần camera trước của hai chiếc iPhone sắp ra mắt cũng nhận được nhiều cải thiện. Nếu như camera trước của iPhone 6 và 6 Plus có độ phân giải 1.2 megapixel cùng khẩu mở f/2.2, mà theo Apple cho biết thì đã giúp lấy thêm 81% sáng so với các thế hệ iPhone trước đó. Nay với hai mẫu iPhone 6S / 6S Plus sẽ có cảm biến lớn hơn nữa tuy rằng con số cụ thể chưa được tiết lộ. Hơn thế nữa, Apple sẽ trang bị thêm đèn flash trước giúp cho người dùng có được những tấm ảnh selfie hoặc chat video FaceTime sáng rõ hơn.

Hỗ trợ quay video 4K

Với camera sau 12 megapixel không chỉ giúp hình ảnh được sắc nét, chi tiết hơn mà còn giúp cho iPhone 6S quay được video với độ phân giải cao 4K, một nâng cấp đáng kể khi so với đàn anh iPhone 6 với camera 8 megapixel chỉ quay được video Full HD 1080p.

Tuy nhiên, với nhiều người dùng thì tính năng quay video 4K sẽ chưa tạo được khác biệt đáng kể cho lắm bởi vì còn khá ít người sẵn sàng đổi đời lên tivi hay màn hình 4K cần thiết để xem lại các thước phim video độ phân giải cao đã quay trên iPhone 6S / 6S Plus.

Màn hình sáng hơn

Theo các nguồn tin riêng của trang tin Venture Beat thì năm ngoái Apple đã lên kế hoạch sản xuất màn hình OLED chất lượng cao dành cho các mẫu iPhone mới của họ, thế nên rất có khả năng bộ đôi iPhone 6S / 6S Plus sắp tới sẽ là những điện thoại đầu tiên của họ được trang bị loại màn hình cao cấp này để cho năng lực hiển thị hình ảnh đẹp và chân thật hơn.

Chất lượng sóng vô tuyến di động tốt hơn

Đã thành thông lệ bình thường ở huyện khi một iPhone mới ra đời thì chất lượng sóng vô tuyến của nó cũng được nâng cấp tốt hơn, thành ra iPhone 6S cũng không phải ngoại lệ, nhất là khi nó được trang bị chip Qualcomm MDM9635M mới mà về lý thuyết sẽ cho tốc độ nhanh hơn hai lần so với iPhone 6.

Vỏ nhôm chắc chắn hơn

Có lẽ để tránh gặp phải sự cố “Bendgate” gây ra bởi iPhone 6 nên công ty Apple đã gia cố thêm khả năng chống chịu cho mặt trong của ốp lưng iPhone 6S xung quanh các phím volume — khu vực mà iPhone 6 bị uốn cong khá dễ dàng. Ngoài ra, vị trí các ốc vít cũng có sự thay đổi.

Có thêm lựa chọn màu sắc

Hai mẫu iPhone 6S sẽ có nhiều khả năng được bán ra với hai màu mới là Rose Gold và Space Gray.

Trên đây là tổng kết những rò rỉ và tin đồn về thông số của iPhone 6S / 6S Plus mà theo Venture Beat có nhiều khả năng thành hiện thực nhất trong lễ ra mắt vào ngày 09/09 tới. Chúng ta hãy chờ xem iPhone mới sẽ mạnh đến đâu?

Video rò rỉ các thành phần mới của iPhone 6S:

[video=youtube;ZcXmmeGEp_U]https://www.youtube.com/watch?v=ZcXmmeGEp_U[/video]​

* Rò rỉ giá bán của iPhone 6S / 6S Plus:

Ngày 29/08 mới đây thì trang blog công nghệ của Hà Lan TechTastic dẫn nguồn tin thân cận cho biết giá bán của iPhone 6S sẽ dự kiến như sau:

iPhone 6S – 16GB/64GB/128GB (649 USD/749 USD/849 USD)

Và iPhone 6 Plus:

iPhone 6S Plus – 16GB/64GB/128GB (749 USD/849 USD/949 USD)

Nguồn Venture Beat, Forbes
 

gokupan

Active Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

E rằng Force Touch sẽ chỉ xuất hiện từ thế hệ ip7 trở lên.
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

vậy là phải tốn thời gian đi đổi Ip6s cho gấu nữa rồi, thời gian là vàng bạc mà cứ bắt đi đổi suốt
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

E rằng Force Touch sẽ chỉ xuất hiện từ thế hệ ip7 trở lên.

hy vọng thế... vì giờ mà có lại phải trích tiền túi ra mà hưởng hứng thì mệt... an phận với 6 vậy :D
 

william1

Active Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

hy vọng thế... vì giờ mà có lại phải trích tiền túi ra mà hưởng hứng thì mệt... an phận với 6 vậy :D

Mình nghĩ sẽ có - tương tự như cảm biến vân tay trên 5s vậy
 

nguyenanh39

Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

Chờ mong 2 em bộ đôi này :)
 

bachthuchi

Member
Ðề: Những đổi mới sẽ có trên iPhone 6S / 6S Plus

theo quan điểm cá nhận thì không cần thêm tín nang mói, chir cần thay đổikieeur dáng, pin và camera thoi
 
Bên trên