Philips 65PUT8609S/98 – Thiết kế đơn giản, màu sắc dịu và đèn ambilight

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Dù sao, Philips vẫn là một cái tên đáng chú ý ở thị trường TV, qua nhiều cuộc bể dâu thì hiện tại hãng này vẫn ra mắt những sản phẩm mới, dù không quá mạnh mẽ nhưng vẫn có được cái chất riêng trên những dòng sản phẩm đóng mác Philips.

attachment.php

Trong xu thế 4K đang từ từ dẫn hóa và sắp bùng nổ vào cuối năm 2015, đầu năm 2016 khi mà các đĩa bluray 4K xuất hiện, nội dung 4K ngày càng nhiều hơn thì cũng chính là lúc các TV 4K chứng tỏ giá trị của mình. Philips cũng không đứng ngoài cuộc chơi với các ông lớn khác khi cũng tung ra những chiếc TV 4K.

Trong bài đánh giá này, HDVN sẽ đánh giá TV Philips 65 inch 4K (65PUT8609S/98), một trong những sản phẩm mới được tung ra ở thị trường Việt Nam

Thiết kế

Chiếc TV này có thiết kế khá đơn giản, nhất là phần chân đế, so với các ông lớn khác thì phần chân đế còn là điểm nhấn, được thiết kế cầu kỳ hơn, nhằm tạo sự thu hút cho người nhìn, dẫn đến việc lắp ráp cũng phức tạp hơn. Chân đế ở chiếc TV này được thiết kế tối giản, chỉ cần dùng tay đẩy vào là chiếc TV có thể đứng được một cách vững chãi. Tất nhiên, vẫn có bộ ốc kèm theo để siết chặt lại cho chắc.

attachment.php

Chiếc TV này không có được vóc dáng siêu mỏng và độ bóng bẩy thường thấy, nó mang một dáng vẻ sần sùi hơn, cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn. Viền màn hình cũng khá nhỏ, đảm bảo được độ tinh tế cho chiếc TV cao cấp.

Hẳn nhiên, trong thiết kế TV thì Philips luôn có công nghệ Ambilight độc quyền như là một sự khác biệt của Philips. TV được tích hợp một dải đèn LED đặt ở viền phía sau 3 cạnh của tivi, có khả năng thay đổi màu sắc phù hợp với hình ảnh đang được trình chiếu, khiến không gian xung quanh tivi trở nên sống động và hấp dẫn hơn.

attachment.php

Nhìn chung thì thiết kế của chiếc TV này tạm ổn, không mang đến vẻ đẹp quá bóng bẩy nhưng lại trông rất chắc chắn, mạnh mẽ cùng với đó là thiết kế đơn giản.

Chất lượng hình ảnh

Dường như, màu sắc và chất lượng hình ảnh của TV luôn là điều mà người dùng luôn rất quan tâm. Chất lượng hiển thị hình ảnh chiếm phần lớn trong quyết định mua TV. Hẳn nhiên, mỗi người có một sở thích về màu sắc khác nhau, có người thích rực rỡ, có người thích nhẹ nhàng. Nếu bạn thuộc loại 2, TV Philips dành cho bạn.

attachment.php

Màu sắc nhẹ hơn
attachment.php

Không như những ông lớn trên thị trường hiện nay như là Samsung và LG hướng tới việc tái tạo màu sắc thật bắt mắt, xem thấy rất đẹp, rất thích nhưng cũng hơi phi thực, thì TV Philips hướng tới màu sắc nhẹ nhàng, nền nã hơn, không quá rực rỡ, màu sắc thiên về màu thực. Điều này khiến cho TV Philips bất lợi là khi vừa mới nhìn vào người dùng không bị ấn tượng ngay được vì màu sắc không đập vào người xem ngay.

Những ai quen xem TV có màu sắc rực rỡ thì xem Philips 65PUT8609S/98 sẽ cảm thấy màu hơi nhạt, nhưng xem một lúc sau sẽ tự điều tiết quen dần và cảm thấy hài hòa hơn. Ngoài ra, với việc có tần số quét cao cũng giúp cho hình ảnh hiển thị mịn hơn, mặc dù mịn quá đôi khi nhìn hơi giả, tùy sở thích mỗi người. Tần số quét cao cũng giúp việc thể hiện những cảnh chuyển động tốt hơn.

attachment.php

màu da khá tốt (phim White Night 2009)

attachment.php

Bên cạnh đó thì độ nét của chiếc TV 4K này cũng khá tốt, ngay cả với nguồn Full HD cũng được upscale lên 4K một cách mượt mà. Công nghệ Pixel Plus Ultra HD Engine cũng góp phần giúp cho màu sắc sâu hơn, màu trắng trắng hơn và màu đen đen hơn, độ tương phản được cải thiện.

Smart TV

Dòng sản phẩm này sử dụng Smart TV theo thiết kế riêng của Philips. Do không quá chuyên sâu về cái này nên giao diện của nó khá đơn giản và chưa được hài lòng người sử dụng, nếu không muốn nói là kinh khủng. Giao diện ban đầu gồm từng icon chạy ngang màn hình, có mục thiết lập để vào cấu hình âm thanh và hình ảnh cho chiếc TV, có mục Smart TV để vào giao diện chính với các ứng dụng cơ bản, mục TV để xem các kênh truyền hình, có mục nguồn để chọn nguồn từ bên ngoài qua các cổng USB hoặc HDMI …

attachment.php

attachment.php

Nhìn chung thì Smart TV của Philips đơn giản không có gì nhiều nhưng được bố trí cũng như sử dụng chưa được tiện lợi lắm. Việc điều khiển bằng remote chưa được nhanh chóng, bấm thì khoảng 1 – 2 giây sau mới có hiệu lực, không biết cái remote mình test có bị gì không nhưng so với thông thường thì nó không được nhạy, bấm xong đợi một lúc mới có hiệu lực. Ngoài ra thì khi đang xem một chương trình hoặc một clip, nếu cần tinh chỉnh gì như là chỉnh chế độ hiển thị màu chẳng hạn thì nó sẽ tự động back ra lại, hoặc chọn Smart TV để qua ứng dụng cũng tương tự, cực kỳ ức chế. Không như Smart TV của Samsung hoặc LG, có thể chọn trực tiếp trên màn hình đang phát nội dung.

attachment.php

attachment.php

Philips có một ứng dụng chuyên dụng cho hãng phát triển trên Android và iOS là MyRemote, giúp người dùng có thể thao tác nhanh ngay trên smartphone, chuyển kênh, chỉnh âm lượng, chỉnh bài nhạc … Ngoài ra với các kết nối thông qua Wi-Fi và Miracast giúp người dùng có thể phát trực tiếp nội dung từ điện thoại lên TV một cách nhanh nhất.


Công nghệ Ambilight

Công nghệ này về cơ bản là hệ thống đèn led bố trí ở 3 cạnh của TV, sẽ chớp màu theo màu nền, phản chiếu lên tường phía sau nhằm tạo một không gian màu sắc sống động hơn. Hiện tại, chỉ có Philips độc quyền đưa công nghệ này lên những chiếc TV cao cấp của mình.

attachment.php

Đèn ambilight
attachment.php

Màu phản chiếu lên tường phía sau​

Cái công nghệ này thực chất cũng đang phân chia người dùng, có người thích có người không. Có người cảm thấy nó hiệu quả khi tăng cảm xúc, có người cảm thấy đèn chớp nháy phía sau khiến cho họ bị phân tâm. Thôi thì tùy sở thích mỗi người, mà nếu không thích tắt cái này đi, không sao cả. Cá nhân mình thì thấy hệ thống đèn ambilight đổi màu này cũng vui vui, không có vấn đề gì ảnh hưởng đến xem TV cả.


Kết

attachment.php

Philips 65PUT8609S/98 là dòng TV 4K cao cấp nhưng có giá khá dễ chịu, chất lượng hình ảnh hiển thị khá tốt, màu sắc thiên về hướng thực chứ không rực rỡ nịnh mắt. Cùng với việc đầu năm 2016 sẽ có nhiều phim 4K thì việc chọn mua một chiếc TV 4K trong thời điểm này cũng là một sự đầu tư hợp lý. Trong số đó thì Philips 65PUT8609S/98 là một trong những cái tên đáng cân nhắc.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: Philips 65PUT8609S/98 – Thiết kế đơn giản, màu sắc dịu và đèn ambilight

Cảm ơn bác Bùi! Hàng đẹp từ trong ra ngoài! :-O
 

mrphamvn

Member
Ðề: Philips 65PUT8609S/98 – Thiết kế đơn giản, màu sắc dịu và đèn ambilight

Giờ chỉ hóng TV của xiaomi - Đúng chất ngon bổ rẻ

4k - 55" giá khoảng 22-25tr, sao ko thấy ai review nhỉ ?

Xiaomi_Mi_TV_2_55-inch_Samsung_HD_4K_panel_ultra-thin_frame1427987739.jpg
 
Bên trên