Khái quát về công nghệ 3D Touch mới của Apple

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Nói Apple là tay tổ về nghệ thuật "móc túi" người dùng quả thực không sai khi mà họ gần như luôn giới thiệu song hành một công nghệ hay tính năng mới đi kèm thiết bị phần cứng mới, dù là không nhiều thay đổi mang tính đột phá lắm. Nếu như chúng ta đã lần đầu tiên được biết đến công nghệ Force Touch trên Apple Watch (rồi sau chuyển lên Macbook 12 inch) thì nay công nghệ này đã được cải biên đôi chút để mang lên iPhone 6S với tên gọi 3D Touch. Sau đây là một số thông tin khái quát giúp các bạn hiểu rõ hơn 3D Touch là gì, hoạt động ra sao.

Trước tiên có thể nói 3D Touch là sự cải tiến từ Force Touch, và do tính chất làm việc xoay quanh màn hình cảm ứng là chính của iPhone nên tính năng này sẽ đợi sẵn ở màn hình Home để giúp người sử dụng có thể nhanh chóng truy cập vào các chức năng thường dùng nhất. This system, integrated into iOS 9, lets you navigate more freely among the apps perform the actions you use most, while providing swift, tactile feedback.

Với 3D Touch thì người dùng có thể nhấn nhẹ lên ứng dụng để có thể xem nhanh các chức năng con của nó mà không nhất thiết phải mở ứng dụng đó lên; khi đã mở ứng dụng rồi thì tính năng này cũng vẫn có tác dụng

[video=youtube;nAG8iNNhjYE]https://www.youtube.com/watch?v=nAG8iNNhjYE[/video]​

Với công nghệ 3D Touch, người dùng sẽ được trải nghiệm hai tính năng Peek và Pop cho phép người dùng xem các trình đơn ngữ cảnh (contextual menu) từ các icon trên màn hình home, để nhờ vậy họ sẽ có thể truy cập trực tiếp các chức năng bên trong. Điểm giống với Force Touch là 3D Touch cũng có các phản hồi lực nhấn tương tự. Vậy điều này diễn ra như thế nào? Đó là do các cảm ứng điện dung được tích hợp vào đèn nền của màn hình hiển thị Retina HD, và đó là nơi mà mỗi lực nhấn của đầu ngón tay lên màn hình sẽ đem lại “những thay đổi tinh vi” giữa kính màn hình và đèn nền, đem đến các phản hồi nhanh hơn để giúp người sử dụng nhận biết được họ đã thực hiện thao tác nào và sẽ nhận được kết quả trả về tương ứng ra sao.

attachment.php

Quay trở lại với hai tính năng Peek và Pop. Tính năng Peek đúng như cái tên của nó: cho phép xem trước thông tin trong khi tính năng Pop sẽ đưa người dùng vào sâu hơn các chức năng khác của ứng dụng để từ đó người dùng quyết định sẽ chọn hành động nào tiếp theo. Tại buổi ra mắt hôm qua, Apple đã có màn trình diễn với nhiều ứng dụng khác nhau, chẳng hạn như với ứng dụng Mail, thì người dùng có thể nhấn nhẹ lên một email bất kỳ để xem trước thông điệp và nhấc ngón tay lên để quay trở lại inbox mà vẫn như là chưa đụng đến thư ấy. Hoặc với ứng dụng Messages, thì khi người dùng nhấn lên phần thời gian (time) và ngày tháng (date) nhận tin nhắn ấy sẽ được chuyển sang Calendar preview. Với ứng dụng Maps sẽ cho phép người dùng nhấn lên một địa điểm và nhận được nhiều thông tin khác của vị trí ấy...

Bên cạnh đó, công nghệ 3D Touch còn hữu ích khi thiết bị đang mở đa nhiệm: người dùng có thể nhấn một nhấn lên cạnh của màn hình và vuốt để quay trở về ứng dụng trước đó.

attachment.php

Tất nhiên là công nghệ 3D Touch không chỉ dùng tốt cho các ứng dụng chính chủ, mà còn hoạt động hiệu quả với các ứng dụng của bên thứ ba. Chẳng hạn như với Dropbox, để xem các tài liệu mới có (recent doc) hay để tải ảnh lên thì người dùng chỉ cần nhấn mạnh một cái, trong khi với Facebook sẽ giúp chuyển ngay sang khu vực cập nhật tâm trạng (status) hoặc là mở ra màn hình tải ảnh lên mục Photos. Với Instagram thì sẽ cho phép người dùng di chuyển thẳng đến một bài đăng mới hoặc là xem trước hình ảnh và video.

attachment.php

Ngoài ra, nếu muốn chụp nhanh một tấm ảnh selfie thì người dùng chỉ cần nhấn mạnh lên biểu tượng Máy ảnh là camera trước sẽ mở ra và "say cheese" thôi.

Bạn đọc quan tâm về công nghệ 3D Touch có thể vô trang http://www.apple.com/iphone-6s/films/ để xem thêm video giới thiệu cách thức hoạt động của công nghệ này trên iPhone 6S.

Nguồn The Next Web
 

heardless

Member
Ðề: Khái quát về công nghệ 3D Touch mới của Apple

Công nghệ mới nghe hay nhưng nhìn thao tác lại có vẻ nhảm,ngón tay dính vào màn hình như thế sao mà nhìn được map và đọc tin nhắn
 

BobLove

Member
Ðề: Khái quát về công nghệ 3D Touch mới của Apple

Có vẻ phải nhớ nhiều thao tác mới sử dụng tốt được công nghệ này
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Khái quát về công nghệ 3D Touch mới của Apple

chiêu này mà kết hợp với intel 6th RealSense chắc là bá lắm, vừa xem vừa sờ... sướng
 
Bên trên