Công nghệ 3D hồi sinh diva Whitney Houston

torune

Film critic
Sau Tupac và Michael Jackson, Whitney Houston là danh ca thứ 3 được hồi sinh bằng công nghệ phát hình 3D trên một sân khấu đặc biệt nhằm thỏa lòng hâm mộ của người yêu nhạc.

0D5zK9X.jpg

Hologram USA - công ty đứng sau màn biểu diễn (vào năm 2012) của rapper Tupac - sẽ chịu trách nhiệm dàn dựng tiết mục đặc biệt này. Pat Houston - chị dâu của nữ nghệ sĩ đoản mệnh - phát biểu: "Tôi rất mong chờ lần hợp tác này. Nó là một cơ hội tuyệt vời để người hâm mộ cùng hân hoan cho sự trở lại của một trong những ca sĩ nữ vang danh nhất trong lịch sử".

Nếu bạn đọc từng theo dõi 2 bài viết Bóng ma Pepper Hướng dẫn chiếu ảnh 3D trên smartphone sẽ biết được cơ chế hoạt động của màn trình diễn này như thế nào. Xin được nhắc lại, đây là một ảo giác quang học tạo ra nhờ vật liệu trong suốt và cách phối ghép màn chiếu của đạo diễn dàn dựng.

[video=youtube;wNIcVTmUSOU]https://www.youtube.com/watch?v=wNIcVTmUSOU[/video]
'Million Dollar Bil' - đĩa đơn cuối cùng thuộc album phòng thu cuối cùng trong sự nghiệp đi hát của Whitney Houston: 'I Look to You' (phát hành ngày: 28/8/2009).

Trở lại với show diễn hồi sinh Whitney Houston, các tiết mục được lên lịch trình diễn vào đầu năm 2016 tại Mỹ. Nếu tour nội địa thành công, tour toàn cầu sẽ từ đó mà phát triển. Alki David - CEO kiêm nhà sáng lập Hologram USA - tuyên bố: "Việc sẻ chia tài năng hiếm có của những người nổi tiếng đến với mọi người là kim chỉ nam để tôi duy trì công việc kinh doanh của mình". Kéo theo đó là sự ra đời của một ứng dụng truyền phát chương trình trực tiếp dành riêng cho khán giả không có điều kiện mua vé.

Bên cạnh Whitney Houston, danh ca nhạc jazz Billie Holiday cũng đã được tuyên bố hồi sinh trong tour diễn khởi động vào mùa thu năm nay.

Whitney Houston qua đời ngày 11/2/2012 ở tuổi 48 vì sử dụng chất kích thích quá liều. Dù đã ra đi, di sản âm nhạc mà diva này để lại không hề nhỏ. Minh chứng dễ thấy nhất là những hit như 'I Will Always Love You', 'All the Man That I Need', 'Saving All My Love for You', 'When You Believe', 'I Have Nothing'... liên tục được cover bởi các thí sinh trong khắp các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ trên toàn cầu.

[video=youtube;jDRTghGZ7XU]https://www.youtube.com/watch?v=jDRTghGZ7XU[/video]
Màn hồi sinh sở hữu chất lượng đẹp nhất tính tới thời điểm hiện tại.

[video=youtube;ASX_d0H0HYw]https://www.youtube.com/watch?v=ASX_d0H0HYw[/video]
Liên quan tí đỉnh: đã có clip (độ phân giải 4K) dành cho kim tự tháp 4 mặt. Hiện vẫn chưa thấy màn chiếu hay kim tự tháp nào xứng tầm với độ phân giải này.

Theo engadget
 

huyjazz

Member
Ðề: Công nghệ 3D hồi sinh diva Whitney Houston

Vậy là Không cần ca sỹ hát live nữa rồi:-O
 

lvy

Member
Ðề: Công nghệ 3D hồi sinh diva Whitney Houston

công nghệ càng lúc càng khủng thật :D
 

jackyle

Member
Ðề: Công nghệ 3D hồi sinh diva Whitney Houston

sorry cho mình hỏi ngu xíu, nghĩa là ca sĩ sẽ xuất hiện "thật" suốt chương trình concert ở ngoài đời thật đúng không ạ ???
 
Bên trên