10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Làn sóng dư luận về phía người dùng cũng như những nhận định khác nhau từ giới chuyên gia công nghệ đối với hai sản phẩm smartphone mới nhất của Apple vừa mới được giới thiệu và ra mắt chính thức là iPhone 6S và iPhone 6S Plus đang là đề tài vô cùng nóng hổi. Có thể những iFans nói riêng đều hào hứng và không hết lời khen ngợi hai chiếc smartphone mới này hoặc những anti-fans thì lại có rất nhiều thứ để chê trách, tuy nhiên chúng ta sẽ tạm gác qua vấn đề này và thay vào đó bài viết sẽ nêu ra những thay đổi trong suốt quá trình hình thành và phát triển theo thời gian của chiếc smartphone mang tên iPhone đến từ hãng có logo trái táo cắn dở thông qua những biểu đồ khác nhau để người dùng có thể nhìn thấy rõ hơn sự thay đổi trên sản phẩm này.

7rqe55p.jpg

Tính đến thời điểm hiện tại thì iPhone đã có 12 biến thể khác nhau sau 8 năm tồn tại và đang trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên sự thay đổi trong suốt quãng đường 8 năm đó không chủ yếu từ thiết kế bên ngoài mà chính là sự thay đổi bên trong về mặt phần cứng. Và bên dưới đây sẽ là những biểu đồ thể hiện những thay đổi từ kích thước tổng thể cho đến kích thước màn hình, độ phân giải và mật độ điểm ảnh, thời lượng dùng pin từ chiếc iPhone 3G cho đến hai chiếc iphone 6S và iPhone 6S Plus hiện nay.

vemCQn6.jpg


Điểm đầu tiên mà người dùng đều sẽ thấy rất rõ chính là trọng lượng của máy có sự thay đổi không ổn định theo từng năm tháng, cụ thể đối với iPhone 6S có trọng lượng là 143 gram, với iPhone 6 Plus là 192 gram trong khi phiên bản iPhone 5C lại là phiên bản có trọng lượng nhẹ nhất chỉ 112 gram. Dường như hãng Apple không đi theo con đường truyền thống là càng mới thì phải càng nhẹ đi, và chất liệu giúp cho hai chiếc smartphone mới nhất của Apple có được trọng lượng như thế chính là hợp kim nhôm series 7000, đây là chất liệu thường được sử dụng trong ngành công nghiệp xe hơi và có độ bền lớn hơn hợp kim nhôm thông thường tới 60% và cũng được sử dụng để sản xuất đồng hồ thông minh Apple Watch, mặc dù chất liệu này sẽ rất dễ làm cho iPhone bị biến dạng mà người dùng đã có dịp chứng kiến qua những đoạn video thử nghiệm khác nhau. Ngoài ra, một triết lý khác trong việc thiết kế hầu hết những smartphone hiện nay chính là trở nên dài hơn, rộng hơn và mỏng hơn, iPhone 6S là iPhone 6S Plus cũng đã dần được làm mỏng đi so với những thế hệ trước đó mặc dù con số 6,9mm chưa phải là con số mỏng nhất.

XeS8Uwr.jpg


Đã xét xong về thiết kế tổng thể, yếu tố tiếp theo chính là phần cứng bên trong và cụ thể ở đây chính là chip xử lý được trang bị. Đúng như những gì mà hãng Apple công bố cũng như ý muốn của người dùng, sau 8 năm tính từ lúc chiếc iPhone 2G đầu tiên sử dụng chip xử lý do Samsung hợp tác sản xuất thì giờ đây với hai sản phẩm iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã được hãng trang bị bên trong chip xử lý A9 sử dụng tiến trình công nghệ 14 nm mới nhất của Samsung cùng nền tảng 64-bit giúp mang lại hiệu năng vượt trội hơn một cách rõ rệt, đồng thời việc tiêu hao năng lượng cũng được giảm thiểu đáng kể giúp tiết kiệm pin hơn hẳn.

Fhwu7PB.jpg


Và việc đánh giá được hiệu suất hoạt động của iPhone có chiều hướng tăng dần theo thời gian được nhóm thử nghiệm sử dụng phần mềm benmark mang tên Geekbench 3 của hãng Primate Labs để đánh giá và đưa ra kết quả, người dùng có thể tải phần mềm benmark này cho hệ điều Android tại đây và cho iOS tại đây. Qua kết quả được liệt kê từ biểu đồ, có thể thấy chỉ một lõi bên trong chip xử lý A9 của iPhone 6S và iPhone 6S Plus có sức mạnh gấp 10 lần so với chiếc iPhone 3GS, trong khi với việc sử dụng hết hợp 2 lõi bên trong chip xử lý A9 có sức mạnh gấp 7 lần so với iPhone 4S, là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip xử lý A5 lõi kép. Con số thể hiện tốc độ hoạt động từ chip xử lý A9 mới nhất của Apple mang lại trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus theo như phần mềm benmark Geekbench 3 thu được rơi vào 2000 và 3500 tương ứng lần lượt với xử lý đơn lõi và đa lõi.

iCSSwSa.jpg

Với biểu đồ này, người dùng có thể thấy dung lượng lưu trữ bộ nhớ đã được mở rộng ra rất nhiều, từ việc chiếc iPhone 2G "huyền thoại" trước đây mà có lẽ cho đến bây giờ vẫn có thể có người đang sử dụng được hãng Apple bán ra với 3 tùy chọn bộ nhớ là 4GB, 8GB và 16GB mà giờ đây với iPhone 6S và iPhone 6S Plus đã được tăng lên thành 16GB là thấp nhất, kế đến là 64GB và cuối cùng là 128GB. Tuy nhiên, việc mở rộng dung lượng lưu trữ bộ nhớ trong nhằm để giải quyết vấn đề chất lượnh ảnh và video hiện nay được camera trên iPhone mới làm ra ngày càng cao và có dung lượng lớn hơn nên đòi hỏi thiết bị phải có dung lượng lưu trữ lớn mới có thể chứa đựng nổi. Thậm chí, ứng dụng dành cho iOS ngày nay được Apple công bố sẽ có dung lượng cao nhất là 4GB, đủ để lấp đầy dung lượng bộ nhớ lưu trữ bên trong của chiếc iPhone 2G "thần thánh". Ngoài ra, Apple cũng nhận được nhiều sự than phiền từ một số ý kiến của người dùng khi cho rằng hãng vẫn còn đang bán trên thị trường phiên bản dung lượng 16GB, tuy nhiên việc Apple vẫn giữ mức dung lượng này để bán ra vì vẫn còn rất nhiều đối tượng người dùng không sử dụng nhiều ứng dụng hay chụp ảnh quay video, cũng như giá tiền cũng thấp hơn so với những phiên bản có dung lượng lưu trữ cao hơn.

On1dmNz.jpg


Bắt đầu với kích thước màn hình 3,5 inch trên iPhone 3GS, nhích lên một chút là màn hình 4-inch trên iPhone 4 và iPhone 4S, ráng nhích chút xíu nữa là màn hình 4,7-inch trên iPhone 5, iPhone 5S và iPhone 6, thế là Apple quyết định tung ra chiếc iPhone 6S Plus với kích thước màn hình lên đến 5,5-inch và được xếp vào phân khúc phablet, trong khi với iPhone 6S vẫn được giữ nguyên kích thước màn hình là 4,7-inch. Đồng thời, mật độ điểm ảnh cũng được tăng lên rất nhiều từ 163ppi cho đến 401ppi. Tuy nhiên, con số này chưa phải là con số cao nhất và quán quân cho danh hiệu này hiện tại đang thuộc về chiếc smartphone Xperia Z5 cao cấp mới nhất của hãng Sony với mật độ điểm ảnh vô cùng ấn tượng là 806ppi.

3RIShpq.jpg

Mật độ điểm ảnh tăng đồng nghĩa với việc mỗi inch sẽ chứa đựng nhiều điểm ảnh hơn. Con số cao nhất trên cả hai smartphone mới nhất của Apple là 2.073.600 triệu điểm ảnh, so với con số 153.600 điểm ảnh trên chiếc iPhone đời đầu là một khoảng cách rất lớn. Ngoài ra, dung lượng pin cũng được tăng lên theo từng phiên bản.

q0nOZVj.jpg

Như đã nói ở trên, dung lượng pin trên cả hai smartphone mới của Apple đã được tăng lên đồng nghĩa với việc thời gian đàm thoại 3G đã tăng gấp năm lần so với chiếciPhone 3G, trong khi thời gian phát lại video (chơi cả video HD đối với những phiên bản mới hơn về sau) đã tăng lên gấp đôi, và thời gian nghe nhạc liên tục tăng gấp ba lần. Tuy nhiên, sự khác biệt trước thời gian duyệt web bằng wifi lại không nhiều khi chỉ gấp 2 lần so với phiên bản đầu tiên, có thể do những trang web hiện nay được thiết kế phức tạp hơn nên cũng đòi hỏi thời gian load trên điện thoại cũng lâu hơn.
2nqAtpu.jpg


Máy ảnh của iPhone đã phát triển từ một cá hồng đáng kính, có khả năng chụp hình ảnh hai megapixel, để có một cảm biến hình ảnh 12-megapixel cũng như tự động lấy nét, tự động HDR, kiểm soát tiếp xúc và nhiều tính năng khác. Chất lượng video đã theo đuổi một con đường tương tự, ghi lại khá lầy lội 640 x 480 độ phân giải ảnh sang các bộ phim phù hợp với độ sắc nét của TV 4K mới nhất.

ny0194r.jpg


Vấn đề camera là điều mà người dùng iPhone rất quan tâm và chờ đợi trên hai sản phẩm mới nhất là iPhone 6S và iPhone 6S Plus khi hãng Apple cuối cùng cũng chịu nâng cấp độ phân giải cho camera sau lên thành 12MP và camera trước là 5MP, so với việc hãng có thể nói là hơi bảo thủ hoặc chậm chân trong việc giữ nguyên độ phân giải 8MP cho camera sau và 1.2MP cho camera trước tính từ phiên bản iPhone 4S cho đến tận iPhone 6 Plus. Và độ phân giải tăng cũng đồng nghĩa với việc chất lượng video hay ảnh chụp cũng tăng theo.

ztkBaIk.jpg


Theo: Zdnet
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: 10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

xu hướng càng ngày càng to hơn, hi vọng ip7 mất luôn nut home
 

minasi

New Member
Ðề: 10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

Nút home mà thành cảm ứng thì rất bất tiện, cầm vào cái IP như SS ý. Sợ sợ đụng vào ba cái nút cảm ứng bên trên.
 

tabac

New Member
Ðề: 10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

càng ngày cang to
 

9litchuasay

New Member
Ðề: 10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

Điện thoại đang trở thành màn hình tivi cảm ứng đây mà>:)
 

Yoo Yoo

New Member
Ðề: 10 biểu đồ thể hiện sự "tiến hóa" của iPhone theo thời gian

Em thấy mỗi iPhone 2 là đẹp nhất, ip6 thì cũng good, còn lại dáng xấu
 
Bên trên