Rò rỉ tính năng Smart Frame của Surface Pro 4

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Còn ba ngày nữa là đến 06/10, thời điểm đại gia phần mềm Microsoft sẽ giới thiệu chính thức đến người hâm mộ các sản phẩm phần cứng mới của họ, với dự kiến là bộ đôi smartphone 950/950 XL, Microsoft Band 2, và máy tính bảng lai Surface Pro 4. Không như những thiết bị khác, các thông tin xoay quanh Surface Pro 4 hiện vẫn còn khá ít ỏi, ngoại trừ hứa hẹn hiệu năng sẽ cao hơn người anh em Surface Pro 3 - điều này là lẽ đương nhiên rồi.

May mắn thay, chuyên trang công nghệ Win Beta mới đây đã có nguồn tin rò rỉ cho biết máy tính bảng lai Surface Pro 4 sẽ mang thiết kế viền siêu mỏng tương tự như siêu phẩm Dell XPS 13 2015 và hỗ trợ kèm theo tính năng độc đáo Smart Frame.

Có thể nói không quá lời rằng việc tìm cách loại bỏ khung viền xung quanh màn hình đang trở thành cuộc đua của những nhà sản xuất thiết bị di động. Với thiết kế viền có mà tưởng như không sẽ không chỉ làm cho ngoại hình thiết bị trông thanh thoát hơn, mà còn giúp mở rộng thêm không gian hiển thị của màn hình. Nhưng luôn luôn có một mặt trái nhất định với bất kỳ sáng chế nào. Việc áp dụng công nghệ không viền lên điện thoại sẽ tốt thôi, và xem chừng vẫn ổn cho đến thời điểm hiện tại nhưng khi đem lên máy tính bảng thì lại là chuyện khác vì sẽ gây khó khăn cho thao tác cầm nắm của người dùng. Trên máy tính bảng, các khung viền còn có tác dụng tạo một vùng đệm không tương tác được để giúp người sử dụng có thể cầm nắm thiết bị mà không chạm phải màn hình, khiến kích hoạt một chức năng nào đó của máy. Khi không có viền, lẽ tất yếu là người sử dụng phải cầm tràn luôn lên màn hình và sẽ khiến thứ nhất là nhấn nhầm lên biểu tượng ứng dụng nào đó, kế đến có thể gây ít nhiều ảnh hưởng không tốt lên tấm nền màn hình khi liên tục tác dụng một lực khá mạnh nhằm giữ thiết bị.

Để giải quyết rắc rối này, Microsoft đồng thời giới thiệu kèm theo tính năng Smart Frame, cho phép tự động thay đổi kích thước màn hình tùy vào việc người dùng đang sử dụng chế độ nào. Nói một cách cụ thể hơn thì màn hình có thể thay đổi từ kích thước 13 inch xuống còn 11 inch khi nhận biết người dùng đang sử dụng chế độ máy tính bảng, và như vậy sẽ giúp người dùng cầm nắm thiết bị một cách thoải mái hơn. Còn khi chuyển sang chế độ desktop, các khu vực xung quanh viền sẽ được kích hoạt trở lại để trở thành màn hình 13 inch trọn vẹn. Thật thú vị phải không các bạn? Thực tế thì tính năng Smart Frame này cũng không khác mấy công nghệ đã từng được Intel giới thiệu cách đây hai năm tại sự kiện Keynote 2013 của họ.

[video=youtube;LGR5hN1TlcM]https://www.youtube.com/watch?t=86&v=LGR5hN1TlcM[/video]​

Dù gì đi nữa thì cũng chỉ còn ba ngày và fan hâm mộ Microsoft lại sắp có đồ chơi mới để khoe rồi...

Nguồn Slash Gear
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kero2005

Active Member
Ðề: Rò rỉ tính năng Smart Frame của Surface Pro 4

giá vẫn quá mắc lun
món này chỉ có các sếp mới sắm
 

fbbk

Member
Ðề: Rò rỉ tính năng Smart Frame của Surface Pro 4

Bao giờ cho MTB 12 inches nặng 300g nhỉ? Như vậy mới là đột phá!
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Rò rỉ tính năng Smart Frame của Surface Pro 4

nghe đến mac là đã biết hàng chất nhưng cái giá cũng rất chát :-O
 
Bên trên