HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Thuộc vào nhóm đang phải chật vật tìm chỗ đứng trong thế giới smartphone nhiều cạnh tranh khốc liệt, vậy nhưng việc ra mắt HTC One A9 cách đây ít hôm của HTC đã sớm gặp phải chê bai rằng chiếc điện thoại mới này trông không khác biệt gì mấy so với thiết kế của điện thoại iPhone gần đây. Ngược lại, vào thời điểm Apple công bố mẫu iPhone 6 thì họ cũng bị chỉ trích rằng thiết kế của Apple có vẻ gì đó rất tương đồng với điện thoại HTC One M7. Thật là muốn nổ đầu ra mất phải không các bạn? Vì vậy, để giúp người dùng có thể bình tâm suy xét chính xác hơn, trang tin công nghệ Slash Gear mới đây đã có bài tóm lược lại một giai đoạn phát triển smartphone của cả hai hãng.

Mời các bạn cùng theo dõi.

Giai đoạn năm 2012

Chúng ta hãy bắt đầu với năm 2012. Vào thời điểm này, Táo khuyết đã tiết lộ đến người hâm mộ mẫu iPhone 5 - chiếc điện thoại đầu tiên của công ty được trang bị màn hình kích thước lớn 4 inch thay vì 3,5 inch cố hữu. Cũng trong năm này, HTC đã ra mắt đến ba mẫu điện thoại đầu tiên thuộc dòng "HTC One".

attachment.php

• Tháng 4/2012: Chiếc điện thoại One V ra mắt với các lựa chọn màu nâu, tím, đen, và xám trong khi chiếc HTC One X thì có các màu trắng và đen, còn người anh em HTC One S được khoác chiếc áo màu đen, xám với điểm nhấn là màu xanh da trời, và trắng.

attachment.php

• Tháng9/2012: Với ảnh minh họa bên trên thì chúng ta thấy sản phẩm iPhone 5 của Apple được tô điểm bởi hai màu trắng/bạc và đen/xám đậm.

attachment.php

• Tháng 12/2012: HTC ra mắt chiếc "phablet" đầu tiên với kích thước màn hình 5 inch. Thiết bị này có tên HTC J Butterfly ở thị trường Nhật Bản và DROID DNA ở thị trường Mỹ (do nhà mạng Verizon độc quyền phân phối).

Liệu những thiết bị di động trên đã đủ giống nhau chưa? Chưa đủ à? Vậy thì chúng ta tiếp tục thêm nhé.

Giai đoạn năm 2013

• Tháng 4/2013: HTC quay lại với dòng HTC One. Với hình minh họa bên dưới, chúng ta dễ dàng nhận thấy chiếc điện thoại HTC One M7 với các màu bạc, đen, xanh da trời, đỏ, và màu vàng gold. HTC đồng thời tiếp tục ra mắt hai mẫu điện thoại khác trong tháng tám và mười với HTC One Mini và HTC One Max. Toàn bộ dòng này về sau được đổi tên thành M7 để phân biệt với các mẫu HTC One chuẩn bị ra mắt trong tương lai.

attachment.php

Có thể nói toàn bộ các mẫu điện thoại trong gia đình HTC One M7 đều có thiết kế khá đồng nhất với nhau - ngoại trừ chiếc Max, có thêm đầu đọc vân tay ở mặt sau.

attachment.php

• Tháng 9/2013: Trong năm này, Apple đã tung ra hai thiết bị là iPhone 5s và iPhone 5c. Trong đó, chiếc điện thoại iPhone 5s có ngoại hình trông rất giống với người tiền nhiệm iPhone 5, ngoại trừ việc có thêm đầu đọc vân tay và bổ sung thêm lựa chọn màu vàng Gold. Riêng iPhone 5c thì được xem như sản phẩm mở màn cho thiết kế mới, dùng chất liệu nhựa plastic và màu mè lòe loẹt xanh xanh đỏ đỏ cho em nhỏ nó vui.

attachment.php

Giai đoạn năm 2014

• Tháng 2/2014: Vào đầu năm 2014 HTC đã quyết định ra mắt dòng điện thoại Desire với thiết kế biến tấu chút đỉnh từ dòng HTC One. Với mẫu điện thoại Desire 300, HTC có mục đích chia sẻ phong cách thời thượng của HTC One cho số đông người dùng với giá bán phải chăng hơn; Desire 610 và 816 là hai mẫu điện thoại được HTC sử dụng chất liệu plastic với các cạnh bo tròn.

attachment.php

• Tháng 3/2014: HTC tung ra mẫu điện thoại HTC One M8. Với mẫu điện thoại mới này, thiết kế đã khác biệt hẳn với M7, có thêm một camera phụ thứ hai để hỗ trợ camera chính trong việc chụp ảnh nhanh chóng hơn. Điện thoại M8 được HTC bán ra với các màu đen, vàng gold, và xám kim loại (gunmetal gray).

attachment.php

• Tháng 9/2014: Apple đã tung ra thị trường chiếc điện thoại iPhone 6, đây cũng là mẫu thiết kế mang tính cách tân hoàn toàn khác biệt so với những điện thoại iPhone mà hãng đã từng bán ra trước đó - kích thước màn hình to hơn, tất cả các cạnh đều được bo tròn, mặt sau được làm toàn bộ bằng kim loại thay vì kính như các đời điện thoại trước. Bên cạnh đó, Apple cũng có mẫu phablet đầu tiên của riêng họ với tên gọi iPhone 6 Plus.

attachment.php

Giai đoạn năm 2015

• Tháng 3 và 9/2015: HTC tiếp tục tung ra thị trường một mẫu điện thoại HTC One khác với tên gọi M9. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này lại có thiết kế giống rất nhiều so với mẫu trước đó. Nhìn về phía Apple, thì công ty này cũng có bước đi không khác gì với việc ra mắt hai mẫu điện thoại iPhone 6s và iPhone 6s Plus mang cùng thiết kế như hai người anh iPhone 6/6 Plus.

• Tháng 10/2015: HTC công bố HTC One A9, một chiếc điện thoại có đầu đọc vân tay ở mặt trước, các cạnh bo tròn, và kích thước thì... không thể nhầm lẫn được khi nói nó tương đồng với iPhone 6/6s. Điện thoại HTC One A9 sẽ có các lựa chọn màu bán ra gồm vàng gold, xám, bạc, và màu ngọc (garnet).

attachment.php

Như vậy, HTC bắt chước Apple hay ngược lại? Hay là một sự giao thoa thần bí nào đó? Câu trả lời công tâm nhất xin nhường lại cho các bạn.

Nguồn Slash Gear
 

tuan_ipad2

Well-Known Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

Hị hị sao phải bắt trước 3 màu của táo nhỉ, he he em té thôi không lại ăn gạch
 

culacvang

Well-Known Member
dù j` thì vẫn ko thik thiết kế của A9...thấy M9 là đẹp nhất rồi
 

think pad

Active Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

Thằng nhái là thằng nào đó sẽ hoặc là đóng cử sơm hơn, hoặc là được thằng bị nhái mua cho bõ ghét.

P.S: Xin lỗi em chỉ dùng chữ "thằng" cho nó dân dã tí thôi ạ.
 
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

Thằng nào ra sau chưa chắc thằng nhái. Thằng ra trước cũng chưa chắc là thằng phát mình.
Vụ này chỉ có trời biết chứ chả ai biết được.
 

chanan

Active Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

one M8 của em xài, có ip8 người ta nói xài ip nhái
 

phongem

Active Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

M7 đẹp thế mà HTC nó ko làm lại thiết kế như vậy, rõ nản vưới design
 

grandthorn

Active Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

thằng táo đạo thiết kế của bác C chứ chi nữa - ghiền thiết kế M7 lâu rồi - táo làm theo - sau đó dân tình cuồng lại bảo C nhái táo!
 

fbbk

Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

Cá nhân mình thích thiết kế của 5 vs 5S hơn
 

martador

New Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

Tại sao mấy câu nói "bất hủ " toàn của người nổi tiếng , vĩ nhân ,... dù trước đó cũng câu nói đó có 1001 người khác từng nói :D
 

tummy

New Member
Ðề: HTC One A9 và iPhone: ai nhái ai?

HTC đang làm được nhiều điểm nhấn – nó là một chiếc điện thoại hàng đầu chứ không phải một bản sao chép của iPhone. Sau một thời gian ngừng nghỉ, rõ ràng HTC đã có thời gian để suy nghĩ về những gì họ đang làm tốt và người tiêu dùng đang muốn.
 
Bên trên