Mac Book và surface book đâu mới là sát thủ

huynhtonphuc

New Member
Hiêu năng MacBook và Surface Book
Lúc trước mình có đọc bài viết với tiêu đề surface book sát thủ của MacBook hay một số bài đọc ở các trang web khác về vấn đề surface book mạnh hơn gấp 2 lần MacBook và cũng đọc rất nhiều đoạn tranh cải về nội dung này. Nên hôm nay mình viết bài này, mình không phải là fan của Apple hay Microsoft và bài viết cũng không mang tính chất gây chia rẽ.
481120-surface-book-vs-macbook-pro-13-2015.jpg

Cách đây 2 ngày 22/10/2015 những chiếc surface book đầu tiên được dao hàng thì có những bài đánh giá được đăng tải trong đó có bài của Lee Morris đáng chú ý. Khi anh mua chiếc surface book mạnh nhất với giá 2700 usd (Core i7 2.6GHz ram 16Gb 512SSD) nhưng cái mình muốn nói ở đây là 2700usd không phải là rẽ thậm chí nếu bạn chọn một MacBook Pro với cấu hình ''gần'' tương tự thì thì rẻ hơn 200 usd tức 2500usd. Vậy dể công bang chúng ta so sánh hai sản phẩm này với nhau.
So về processor thì surface book sở hữu 6Th gen core i7 dual-core 2.6Ghz nhì hơn một chút so với MacBook Pro core i7 quad-core 2.5. Nhưng thật sự có hơn trong khi MacBook có tới 4 nhân mà surface chỉ có 2 nhân, từ đó chúng ta đều thấy MacBook Pro có hiệu suất gần gấp đôi surface book tất nhiên hai chip này vẫn có nhiếu điểm khác nhau nhưng mình chỉ so sánh hiệu suất benchmark.
_ Bài test đầu tiên là photoshop: Với 200 tấm hình hai máy sẽ resize 800pixel và nén lại. Kết quả hoàng toàn áp đỏa với 2:02 giây cho MacBook Pro và 3:48 giây mặc dù cả hai trang bị 16GB ram và SSD. Tiếp theo là export 50 tấm hình thì kết quả là 1:23 giây cho MacBook và 2:53 giây cho surfacebook từ bài đầu tiên ta thấy hơn 100% nhanh hơn surfacebook từ đây ta có thể thấy thông số và hiệu suất hoàn toàn khác nhau.
_ Bài test thứ hai adobe premiere: Chạy 7 video clip 4k và xủ lí ( Bài test này không chỉ test về CPU mà con GPU), kết quả lại nghiên về MacBook khi surface book bị lag từng frame (không thể chạy mượt mà đoạn clip) và hoàn thành rendering châm hơn đến 3 phút. Cả hai đều chạy clip ở độ phân giải lần lươc 1/8;1/2;1 độ phân giải gốc mặc cho surface book có card rời Nvidia.
So về màn hình MacBook có kích thước 15 inch và surface book là 13 inch và tất nhiên surface book sẽ chỉnh hơn về hình ảnh do có kích thức nhỏ hơn.
Vậy khi nói tới theo nhận xét của riêng mình MacBook Pro rẻ hơn 200 Usd nhưng hiệu năng về xử lý hình ảnh thì tốt hơn surfacebook. Nhưng chưa có bài test nào về gaming nên không thể đánh giá chi tiết hơn.
Lần đầu tiên mình viết bài có sai xót xin mọi người thông cảm.


[video=youtube;82xP8_xs-Zw]https://www.youtube.com/watch?time_continue=972&v=82xP8_xs-Zw[/video]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Igymfitness

New Member
Ðề: Mac Book và surface book đâu mới là sát thủ

E ko biết e nào là sát thủ nhưng nếu cho e e sẽ chọn Mac. E nhìn thiết kế vẫn đẹp hơn mà.
 
Bên trên