AMD chuẩn bị hỗ trợ HDR cho màn hình chơi game và FreeSync cho HDMI

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Nhà sản xuất thiết bị máy tính AMD vừa rồi đã công bố kế hoạch mang công nghệ đồng bộ FreeSync lên cho kết nối HDMI, đồng nghĩa các màn hình máy tính sẽ có thể bổ sung hỗ trợ mà không cần phải có thêm cổng. Bên cạnh đó, AMD cũng đồng thời sẽ mang công nghệ High Dynamic Range (HDR) lên các màn hình chuyên dụng chơi game thông qua các bản cập nhật trình điều khiển (driver) mới nhất dành cho GPU Radeon trong năm 2016.

Cụ thể hơn, thông cáo báo chí của AMD cho biết “các mẫu card đồ họa thuộc dòng Radeon R9 300 Series sẽ có thể tương thích với các màn hình HDR dành chơi game của năm 2016, đồng thời các dòng card đồ họa của năm 2016 cũng sẽ mở rộng khả năng hỗ trợ cho cả hai mục đích chơi game và xem phim”. Thông cáo báo chí cũng nhấn mạnh rằng AMD đang làm việc với các nhà phát triển game để khuyến khích những đối tác này cùng hỗ trợ HDR.

Mặc dù công nghệ hiển thị hình ảnh đã có những bước phát triển dài nhưng ngay cả thời điểm 2015 này thì hầu hết vẫn chưa đủ sức trình diễn toàn bộ dải màu có thể xem và nhận biết được bởi mắt người. Và đây là lý do các nhà sản xuất màn hình tìm đến công nghệ HDR như là một giải pháp giúp mang lại độ tương phản tốt hơn giữa các màu sáng và tối, để từ đó tạo được hiệu ứng xem tuyệt vời hơn cho người dùng. Thậm chí một số người còn nhận xét rằng công nghệ này mang đến những trải nghiệm đẹp khó tả hơn nhiều so với ngay chính các màn hình 4K.

Hiện tại thì đã có nhiều dòng tivi được cung cấp công nghệ HDR, nhưng trong năm sau thì các màn hình chuyên dụng chơi game được kỳ vọng sẽ sở hữu tính năng này. Cũng bắt đầu từ năm 2016 thì công nghệ FreeSync sẽ được AMD mang lên cho kết nối HDMI.

Công nghệ FreeSync lần đầu tiên được triển khai thông qua kết nối DisplayPort nhưng giờ đây thì AMD hy vọng việc triển khai luôn qua kết nối HDMI sẽ giúp mở rộng hơn việc đón nhận từ người tiêu dùng, đặc biệt là đối với các màn hình có giá vừa phải (vốn thường chỉ cung cấp khá ít lựa chọn cổng kết nối).

Cũng trong thông cáo báo chí lần này, nhà sản xuất AMD đồng thời công bố rằng mẫu máy tính xách tay Lenovo Y700 sắp ra mắt sẽ là thiết bị đầu tiên được trang bị công nghệ FreeSync, đồng nghĩa là tiêu chuẩn này đang được chú trọng mở rộng cho các dòng máy tính xách tay trong tương lai. Chúng ta cũng cần lưu ý rằng đã có một số ít máy tính xách tay, chẳng hạn như Asus G752, đã tiến hành hỗ trợ công nghệ đồng bộ G-Sync của Nvidia.

Nguồn Digital Trends
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: AMD chuẩn bị hỗ trợ HDR cho màn hình chơi game và FreeSync cho HDMI

ngon, game thủ chuyên nghiệp giờ đa số đều có tông ty tài trợ cho cả
 

sale4-tvc

New Member
Ðề: AMD chuẩn bị hỗ trợ HDR cho màn hình chơi game và FreeSync cho HDMI

chơi game khỏi phải chê
 
Bên trên