Gợi ý những điện thoại "selfie" đỉnh cho cô nàng cá tính mùa Noel

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Cứ mỗi mùa Noel sắp đến là chúng ta lại được ngắm nhìn những khung cảnh vô cùng đẹp mắt trên đường phố với những ánh đèn lung linh sắc màu, những kiến trúc được trang trí rực rỡ và dòng người đông đúc qua lại để chụp ảnh lưu niệm cho nhau. Và thời điểm cuối năm này cũng là lúc để các bạn trẻ có nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm, và một trong những mặt hàng được chú ý nhiều nhất chính là smartphone. Với những sản phẩm smartphone có thiết kế đẹp, giá cả hợp lý mà khả năng chụp ảnh cực kỳ ấn tượng để bạn có được những bức ảnh đẹp trong đêm Noel cùng bạn bè và gia đình thì không thể không bỏ qua. Và bài viết này mình xin chia sẻ đến các bạn những dòng sản phẩm smartphone mang lại khả năng chụp ảnh tốt, đặc biệt là khả năng chụp ảnh selfie ấn tượng giúp cho các bạn có thể có được sự lựa chọn tốt nhất.

1. HTC Desire Eye

xzxwcYh.jpg

Có thể nhận thấy trào lưu chụp ảnh selfie hay còn gọi là chụp ảnh “tự sướng” đang phát triển rất mạnh, cũng vì thế mà các hãng sản xuất điện thoại lớn nhỏ đang chạy đua với nhau để sản phẩm của hãng đáp ứng nhu cầu một cách tốt nhất. Và cái tên Desire Eye đến từ thương hiệu HTC là “nhân vật” nổi bật đầu tiên mình muốn nhắc đến. Ngoài việc sở hữu một thiết kế trẻ trung và năng động với màu sắc nổi bật, khả năng cầm nắm thoải mái, dễ chịu và chắc chắn, khả năng chống nước và chống sốc đạt chuẩn IPX7, một hiệu năng vượt trội cùng khả năng giải trí âm thanh tuyệt vời từ hệ thống loa BoomSound nổi tiếng của HTC thì khả năng chụp ảnh cũng cực kỳ ấn tượng.

Là chiếc smartphone đầu tiên của HTC sở hữu một camera trước có độ phân giải lên đến 13MP đồng thời trang bị cả đèn flash kép. HTC đã đầu tư cho camera trước nhằm mục đích mang lại khả năng chụp ảnh selfie không thua kém gì việc người dùng chụp ảnh bằng camera sau. Không chỉ dừng lại ở việc có độ phân giải lớn và hệ thống đèn flash giúp người dùng có được những bức ảnh selfie đẹp hơn trong điều kiện thiếu sáng, Desrire Eye còn sở hữu ống kính góc rộng 22mm, khẩu độ lớn f/2.2 và cảm biến BSI. Về phần camera sau, Desire Eye cũng sở hữu độ phân giải 13MP và hệ thống flash kép tương tự camera trước, và chất lượng ảnh từ cả hai camera hầu như không có sự khác biệt. Các bức ảnh chụp từ camera sau vẫn sắc nét, độ chi tiết cao, màu sắc tươi tắn, hài hòa, cân bằng trắng khá chuẩn xác, dải sáng rộng cũng như tốc độ chụp và lấy nét của Desire Eye cũng rất nhanh. HTC Desire Eye cũng cho phép camera quay phim với độ phân giải tối đa FullHD (1920 x 1080 pixel).

zsJDJYE.jpg

Về phần đèn Flash kép hai tông màu (dual-tone) ở camera trước của Desire Eye, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh cường độ đánh đèn để chụp vừa đủ sáng cũng như tự động điều chỉnh lưu lượng ánh sáng để bức ảnh sau khi chụp sẽ nhìn tự nhiên nhất, không bị thiếu sáng nhưng cũng không bị dư sáng. Khả năng khóa nét và khóa độ sáng khi chụp ảnh, hay nhận diện nụ cười cũng được trang bị trên camera trước. Ngoài ra, camera trước trên Desire Eye còn hỗ trợ chế độ chụp ảnh chỉnh tay giúp tùy chỉnh các thông số như cân bằng trắng theo độ K, bù trừ sáng, ISO, tốc độ màn trập đến cả khả năng lấy nét bằng tay để có được bức ảnh ưng ý nhất.

RK1wVLy.jpg

Tính năng Split capture cũng là ưu điểm nổi bật khác trên chiếc Desire Eye, giúp tách màn hình chụp làm hai với một nửa là ảnh chụp từ camera trước và một nửa là từ camera sau. Tùy theo ý muốn mà bạn có thể chụp hay quay video song song cả 2 camera cùng lúc hoặc chọn lần lượt từng camera một rồi mới ghép lại, bạn có thể xem lại bài đánh giá tính năng này trên diễn đàn tại đây.

2. HTC One A9

6XjEDk9.jpg

Là dòng sản phẩm chủ lực mới nhất của hãng HTC, One A9 sở hữu vẻ ngoài hiện đại và sang trọng phù hợp với xu hướng hiện nay của người dùng. Sử dụng chất liệu kim loại nhôm cùng thiết kế nguyên khối với kỹ thuật hoàn thiện hai lớp độc đáo, trang bị cảm biến vân tay cùng cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, camera là phần mình muốn nói đến nhiều nhất khi HTC trang bị cho One A9 camera sau có độ phân giải lên đến 13MP, khẩu độ lớn f/2.0 cùng khả năng chống rung quang học (OIS), hỗ trợ quay video time lapse với khả năng tua nhanh/chậm tùy ý trong suốt quá trình quay, và đặc biệt nhất chính là khả năng chụp ảnh và lưu ở định dạng RAW thông qua chế độ Pro, cũng như có thể chỉnh sửa ảnh trực tiếp trên thiết bị. Về camera trước, One A9 có độ phân giải 4MP cùng công nghệ UltraPixel giúp mang lại những bức ảnh chụp selfie rõ nét. Chất lượng ảnh vẫn không có sự khác biệt nhiều, bù lại One A9 với khả năng chụp ảnh chỉnh tay cùng khả năng lưu và chỉnh sửa ảnh RAW chất lượng cao giúp bạn chủ động hơn trong mỗi bức ảnh chính là ưu điểm nổi bật nhất mà mình muốn nói đến. Nếu như bạn muốn biết tại sao cần chụp ảnh RAW thì bạn có thể xem lại bài viết trên diễn đàn tại đây.

3. Asus Zenfone Selfie
VXHRUOm.jpg

Là dòng sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, Zenfone Selfie vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế giống như các thế hệ Zenfone trước đó nhưng bù lại khả năng chụp ảnh lại được đầu tư nhiều hơn. Cụ thể, máy được trang bị một camera trước với độ phân giải lên đến 13 MP cùng khẩu độ f/2.2 cho góc rộng 88 độ, hỗ trợ đèn flash kép hai tông màu , chụp ảnh với độ phân giải tối đa 4.128x3.096 pixel và quay video FullHD với tốc độ khung hình 30 fps. Camera trước của máy cũng có độ phân giải lên đến 13MP, khẩu độ f/2.0 và đặc biệt là cũng được tích hợp đèn flash LED kép tương tự camera trước giúp mang lại khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Ngoài ra, Asus còn trang bị thêm tính năng lấy nét nhanh bằng laser mang lại khả năng chụp ảnh và lấy nét nhanh hơn, cũng như chế độ chụp ảnh thủ công trên cả hai camera trước và sau cho khả năng chụp ảnh ấn tượng hơn.

4. Samsung Galaxy Note 5
qWXcf8w.jpg

Với những ai yêu thích dòng sản phẩm Galaxy Note seires với chiếc bút S Pen “huyền thoại” thì không thể không nhắc đến Galaxy Note 5. Là dòng flagship mới nhất hiện nay của hãng Samsung, Note 5 mang trong mình một phong cách thiết thiết hoàn toàn mới khi sử dụng chất liệu nhôm-kính cùng mặt lưng bo cong mềm mại tạo vẻ ngoài sang trọng và cầm nắm cực kỳ thoải mái. Ngoài việc sở hữu nhiều tính năng sáng giá cùng cấu hình cực kỳ mạnh mẽ thì Note 5 cũng đi kèm với khả năng chụp ảnh đầy tuyệt vời. Với camera sau có độ phân giải lên đến 16MP, khẩu độ lớn f/1.9 hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS và có khả năng quay video 4K, có thể tùy chỉnh các thiết lập thông số khi chụp, tốc độ chụp và lấy nét nhanh. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP cùng khẩu độ lớn f/1.9, hỗ trợ quay video chuẩn FullHD 1080p và đặc biệt nhất là camera trước của Note 5 cho khả năng chụp ảnh góc rộng lên đến 120 độ với khả năng bắt sáng tốt giúp mang lại những bứa ảnh chụp selfie rộng hơn, thu được nhiều chi tiết hơn và sắc nét hơn. Cùng với chế độ Wide Selfie, bạn chỉ cần xoay camera tương tự như chụp toàn cảnh (Panorama) để lấy toàn bộ các thành viên vào khung hình. Chính vì thế, Galaxy Note 5 là một sản phẩm nổi bật khác nằm trong danh sách này.

5. Sony Xperia M5 Dual
VtyEXPq.jpg

Là thanh viên cao cấp thuộc dòng M của Sony và được xem là bản sao của chiếc Xperia Z3+ hay còn gọi là Z4, M5 Dual là chiếc smartphone tầm trung đầu tiên được hãng Sony trang bị camera sau với độ phân giải lên đến 21MP, ngang dòng Z cao cấp. Với công nghệ Hybrid Focus theo tên gọi của Sony, M5 Dual cho khả năng chụp ảnh và lấy nét rất nhanh, cũng như máy được trang bị thêm tính năng chụp ảnh Manual giúp bạn tinh chỉnh các thông số như cân bằng trắng WB, bù trừ sáng (+/-EV) hoặc dải ISO. Ngoài ra, tính năng 5x Clear Image Zoom giúp khi chụp có thể zoom gần tới 5 lần nhưng lại không giảm đi nhiều chất lượng ảnh cũng là điểm nổi bật trên chiếc M5 Dual. Về camera trước, máy được trang bị độ phân giải lên đến 13MP cho chất lượng ảnh khi chụp selfie rất tốt, nhiều tính năng và hiệu ứng chụp hình thú vị cũng được Sony tích hợp vào máy cho trải nghiệm người dùng tốt hơn.
 
Bên trên