Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Tại sự kiện Lễ hội âm thanh di động (Portable Audio Festival) vừa diễn ra ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản, các nguồn tin đáng tin cậy đã cho trang Mac Otakara biết rằng công ty Apple đang xúc tiến kế hoạch nâng cấp chất lượng âm nhạc truyền phát trên dịch vụ Apple Music lên độ phân giải cao hơn, và rất có thể sẽ đi vào hoạt động từ năm 2016 sắp tới.

Một cách cụ thể hơn, dịch vụ Apple Music hiện nay chỉ mới cung cấp các bản nhạc với chất lượng 256kbps, chưa bằng được cả chất lượng chuẩn của một đĩa CD (44.1kHz/16-bit), nên kế hoạch của Apple là sẽ tăng lên thành 24bit/96hKz. Với việc cho phép truyền phát âm nhạc ở độ phân giải cao sẽ đòi hỏi công ty Apple phải mã hóa lại hơn 30 triệu ca khúc dành cho dịch vụ Apple Music.

Có điều là âm nhạc ở độ phân giải cao như thế này sẽ trở nên vô dụng nếu nghe thông qua jack tai nghe thông thường, do chất lượng âm thanh sẽ tự động bị giảm xuống còn tương đương với chất lượng âm thanh của đĩa CD. Vậy giải pháp của Apple là gì khi mà việc nâng cấp độ phân giải âm thanh đã được giải quyết xong? Câu trả lời nằm ở kết nối tai nghe qua cổng Lightning.

Nhiều nhà sản xuất tai nghe cũng đã biết tận dụng thế mạnh này ở kết nối Lightning, dù có một thực tế là tuy các thiết bị của Apple có thể xử lý âm nhạc với độ phân giải 24 bit qua cổng Lightning song tần số mẫu vẫn còn bị giới hạn ở mức 48kHz.

Hiện thông tin về việc nâng cấp độ phân giải âm nhạc trên dịch vụ Apple Music mới chỉ dừng lại ở mức rò rỉ, đồn đoán chứ bản thân công ty Apple chưa đưa ra xác nhận hay thông báo cụ thể nào. Thành ra việc Apple liệu có dám đột phá bỏ hẳn cổng 3,5mm trên các thế hệ iPhone 7 hoặc 8 sắp tới để tận dụng sức mạnh của cổng Lightning dùng vào việc xuất nhạc độ phân giải cao cũng còn là câu hỏi lớn, dù chúng xem ra có sự liên quan không hề nhẹ.

Và nếu Apple thật sự nâng cấp chất lượng âm nhạc truyền phát qua Apple Music thì Apple TV cũng sẽ có khả năng hỗ trợ phát video 4K do lẽ bộ đôi flagship mới nhất iPhone 6S/6S Plus đều có thể quay phim với độ phân giải 4K.

 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

nâng cấp rồi thì giá cả chắc cũng khác
 

johots

Member
Ðề: Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

Sản phẩm mới sẽ tuân
 

ngocchuot

Member
Ðề: Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

nếu thế thì ngon thật :)
 
Ðề: Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

Apple Music quả thật là một dịch vụ hay mà Apple tung ra thị trường. Tuy nhiên, với đa phần người chào đón thì cũng có không ít người không quan tâm giống mình.
 

bass

New Member
Ðề: Apple sẽ nâng cấp chất lượng nhạc trên Apple Music vào năm 2016?

đố dám bỏ jack 3.5 luôn :))
 
Bên trên