[QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Vừa qua, LG Việt Nam vừa nhập về dòng smartphone flagship của hãng: LG V10. Được mệnh danh là chiếc smartphone “kế nhiệm” của G4, LG V10 vẫn giữ được những điểm nổi bật như chip Snapdragon 808, camera 16 MP khẩu độ f/1.8 và khả năng hỗ trợ chụp hình chuyên nghiệp. Những cải tiến của V10 có thể kể đến như việc bổ sung màn hình phụ 2.1 inch, camera kép chụp hình selfie góc rộng và hỗ trợ cảm biến vân tay. Sau một thời gian sử dụng, mình cũng xin review qua về em nó:

attachment.php
LG V10​


Thiết kế mạnh mẽ

Sau khi phá cách với chất liệu da trên chiếc G4, V10 được LG nâng cấp đáng kể bằng chất liệu hoàn toàn mới: là một dạng nhựa pha silicon (silicon dẻo dạng nhung mờ) và được LG đặt tên là “DuraSkin”. Mặt lưng có vân nổi giúp tạo cảm giác chắc chắn khi cầm và không bám vân tay. Trong thế giới smartphone toàn nhôm kính, LG V10 vẫn giữ được chất riêng và có được sự tiện dụng khi có thể thoải mái thay pin, thêm thẻ nhớ vô tư.

Theo thông tin mình lấy từ Android Central thì mặt kính Dura-Glass của V10 là sản phẩm kết hợp giữa lớp kính cường lực Gorilla Glass 4 và công nghệ xử lý vật liệu từ LG để tạo nên mặt kính bền bỉ hơn 20% so với bản Gorilla Gllass gốc. Độ bền của màn IPS LG thì chắc cũng không cần bàn nhiều.

attachment.php

Một trong những điểm đặc biệt của V10 còn có thể kể đến cặp khung sườn bằng thép 316L ở hai cạnh bên của máy, đây là loại vật liệu thường được dùng để chế tác các đồng hồ cao cấp. Bộ khung thép này giúp thiết kế máy trở nên cứng cáp khó trầy hơn nhôm, cầm trên tay cũng cho cảm giác mạnh mẽ, men lỳ này nọ hơn các bác ạ =)). Riêng phiên bản V10 màu trắng thì phần viền này còn được mạ vàng 20K, nếu bác nào ngắm bản màu trắng rồi bảo đảm sẽ ghiền luôn, trông sang chảnh cực kỳ.

attachment.php

Màn hình “độc”

Màn hình chính của LG V10 có cùng kích thước và độ phân giải với G4 - 5.5 inches, QHD 2560 x 1440 pixel. Chất lượng hiển thị trên V10 vẫn duy trì được phong độ cao và đúng truyền thống của màn LG IPS: Hình ảnh nét căng, khả năng tái tạo màu sắc, đặc biệt là màu đỏ khá ấn tượng. Về lý thuyết, cả 2 chiếc smartphone đều sử dụng chung công nghệ màn hình, nhưng theo đánh giá của GSMArena, V10 đạt độ tương phản (1490:1), cao hơn cả người đàn anh G4 (1238:1).

attachment.php

Review nhẹ em màn hình chính rồi, chuyển qua “check” hàng tính năng độc của V10 nào!​

attachment.php

Điểm nổi bật của V10 chính là phần màn hình phụ kích thước 2.1 inch, hỗ trợ phím tắt và hiển thị thông báo nhanh cũng như cho phép tinh chỉnh chế độ rung, kết nối Wifi, đèn pin, và bật nhanh camera... Màn hình phụ của V10 còn có thể điều khiển nhạc, cũng như cho phép “show hàng chính chủ” chiếc smartphone của mình bằng một đoạn chữ ký độc đáo.

attachment.php

Theo thống kê, trong một ngày người dùng trung bình sẽ mở điện thoại trên dưới 100 lần, đôi khi chỉ để xem giờ hay kiểm tra thông báo; vì thế với chiếc màn hình phụ, V10 sẽ giúp các bác truy xuất thông tin nhanh chóng, loại bỏ thao tác thừa và giúp tiết kiệm pin từ 5% -7%. Đặc biệt, những thông báo tin nhắn, cuộc gọi đến đều đã được “đẩy” lên màn hình phụ, không gây choáng chỗ màn hình chính. Các bác có thể nhận hoặc từ chối cuộc gọi bằng cách lướt trên phần màn hình phụ để nhận hoặc hủy cuộc gọi dễ dàng giúp không bị làm phiền khi đang thưởng thức phim, chơi game hoặc khi đang lướt web đọc tin tức.

“Camera kép”

attachment.php
Ảnh chụp ngoài trời của LG V10 – Đã bật chế độ HDR​

Về cơ bản, camera của G4 đã thể hiện rất tốt và được đánh giá rất cao nên với V10, cũng có thể yên tâm với những bức ảnh chất lượng “chuẩn” (do V10 dùng cùng loại camera với G4). Camera V10 cho ảnh chụp giàu chi tiết, ít nhiễu và bắt sáng rất tốt nhờ khẩu độ lớn f/1.8. Tuy nhiên, đôi khi thuật toán khử nhiễu xử lý quá mạnh trên những bức ảnh chụp cây cỏ gây cảm giác mất chi tiết nhẹ. Các kênh màu được thể hiệu khá chuẩn, kênh đỏ được đẩy cao hơn một chút và đôi khi có hiện tượng ngả vàng nhẹ ở vài trường hợp ngẫu nhiên.

Điểm nổi bật đáng chú ý của V10 chính là bộ đôi camera trước 5MP với khả năng hỗ trợ chụp “tự sướng” cá nhân hoặc theo nhóm. Tùy theo nhu cầu, các bác có thể chuyển đổi giữa 2 camera góc chuẩn (80 độ) và góc rộng (120 độ). Cụ thể, nếu muốn “wefie” cùng nhóm bạn bè với trọn vẹn khung cảnh phía sau thì camera góc rộng 120 độ của V10 sẽ thực hiện. Còn camera “selfie” góc chuẩn 80 độ chuẩn sẽ giúp hạn chế bị méo hình và rõ nét hơn. Một điểm mình thích nữa là giờ chỉ cần giơ tay và nắm lại, máy sẽ nhận diện thao tác đó và tự động chụp mà không cần chạm vào màn hình điều khiển hay cài auto timer nữa.

attachment.php

Ảnh tự sướng của V10 có chất lượng khá tốt, tái tạo màu da khá nịnh mắt :D Việc trang bị 2 camera trước là một cải tiến khá hay, đánh trúng tâm lý thích selfie hoặc welfie của người dùng trẻ.​

Bên cạnh đó, một điểm nữa làm mình khá hài lòng với em LG V10 này là chức năng hiệu chỉnh các thông số camera trực tiếp bằng tay… Chế độ chỉnh tay chụp hình giờ thường rồi, nên con V10 này chơi hẳn chỉnh tay quay video cho máu. Các thông số như tốc độ khung hình, tốc độ màn trập, cân bằng trắng, ISO và lấy nét thủ công cùng 3 mic ghi âm đều có thể chỉnh vô tư nha các bác.

Hiệu năng tốt

Mình không quan tâm đến điểm Benchmark lắm nên chỉ đánh giá theo trải nghiệm của bản thân khi sử dụng các ứng dụng thực tế. Lần lượt chạy từng game từ đơn giản như Temple Run 2, Clash of Clans, tới game nặng như Asphalt rồi chuyển qua Facebook, Chrome…, thực sự máy đáp ứng rất tốt, không có hiện tượng giật, lag và thời gian chờ load ngắn. Chip xử lý S808 trên con V10 gây bất ngờ ở trò Asphalt 8 khi nó không cần chạy màn hình loading mà mở một phát vào thẳng game luôn các bác ạ.

attachment.php

Nhìn chung độ mượt trên các smartphone flagship hiện nay đã gần đạt mức tối ưu rồi, với mình con V10 chạy đa nhiệm tẹt ga, có thể chạy chục tab khi lướt web là đã quá đủ rồi :D. Sau này con V10 cập nhật lên Android 6.0 Mashmallow, nhanh mượt hơn thì quá đã rồi.

Âm thanh 32 Bit Hi-Fi DAC

LG V10 tích hợp chip âm thanh HIFI DAC SABRE 9018 và Head Amp SABRE 9602 từ hãng ESS Technology danh tiếng, thực ra giới audiophile trên Headfi đã xôn xao từ hồi tháng 11 năm ngoái rồi, cơ mà mình cũng chờ được tận tay cầm em nó để check khoảng âm thanh xem có đúng như lời đồn không :3. Từ trước giờ, mảng âm thanh trên smartphone thường ít được để mắt đến, với sự đầu tư nghiêm túc về mảng âm thanh trên V10, cũng có thể em nó sẽ thiết lập chuẩn mực mới về khả năng trình diễn âm thanh cho smartphone lắm chứ

attachment.php

Test luôn bằng tai nghe Quadbeats 3 kèm theo máy (được cân chỉnh bởi hãng AKG), ấn tượng ban đầu về âm thanh trên V10 là sự cân bằng, không hề “ưu ái” một tần số nào và cho ra âm thanh rất chi tiết, rõ ràng, thể hiện được âm trường tốt, tuy nhiên âm vẫn có cảm giác “khô” hơn một ít khi so sánh với chiếc máy nghe nhạc chuyên dụng (DAP) Walkman ZX2. Bù lại, nhờ tính cân bằng của mình, V10 thể hiện những âm treble lower-end rất tốt, không bị nịnh tai hay quá ấm và ma mị như ZX2.

Âm Bass của V10 được thể hiện rất có lực và chặt chẽ, nhanh gọn và có nhịp điệu tốt, nếu để ở EQ ở mặc định thì V10 không thể “xuống” sâu ấn tượng, nhưng nếu chỉnh EQ ưu tiên phần bass, thì việc cho ra những âm bass độ sâu ngang ngửa là điều hoàn toàn khả thi. Mid tone khá chi tiết và hài hoà ở toàn dải, nhưng đôi khi âm không đủ dày và tách bạch lắm. High tone được V10 thể hiện rất tốt, tạo cảm giác tràn đầy năng lượng và chính xác, gãy gọn. Âm thanh từ những nhạc cụ như cymbal, clarinet hay violin đều rất lôi cuốn và có chất riêng, có thể nói đây là điểm sáng và là dải âm gây ấn tượng nhất của V10.

Kết luận

Điểm sáng của V10 nằm ở phần thiết kế bền bỉ nhưng không kém phần mạnh mẽ và sang trọng, màn hình kép, camera kép và khả năng chơi nhạc lossless 32 bit chất lượng cao. Với cấu hình thuộc dạng cao cấp, LG V10 hoàn toàn đáp ứng được mong đợi của người dùng về tốc độ, khả năng xử lý, chạy đa nhiệm… Có thể nói, đây là một chiếc smartphone rất đáng cân nhắc khi người dùng chọn mua một sản phẩm đầu bảng.
 

lvy

Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

đang chờ tiếp cái review quả lg G5 cho tháng 3 :D :D :D
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

thiết kế của LG không được đánh giá cao
 

fbbk

Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

Phải nói là chiếc điện thoại rất đáng mua!
 

songdonggun

Active Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

Bạn nữ xinh tóa <3, còn máy thì cũng được
 

kunhikfc

Active Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

Công nghệ như vũ bão, còn mình....mãi mãi là người đến sau ;))
 

Forget It

Active Member
Ðề: [QC] LG V10 – Nhiều nâng cấp đáng giá

G hay loan cảm cứng , G2 hay chết màn , G3 hay nứt mic , G4 hay lăn đùng ra ... chết main . G5 & V10 : ?????

P/s : Fan LG từ KP500 , GT505 , G , G2 , G3 ...
 
Bên trên