Điểm tin điện ảnh 5.2.2016

torune

Film critic
[just]EM LÀ BÀ NỘI CỦA ANH lập kỷ lục doanh thu mới; biên kịch của GRAVITY đạo diễn phim về anh hùng ZORRO; Dan Stevens trở thành con trai dị nhân của Giáo sư X; chuyện gì đã xảy ra với JUSTICE LEAGUE của George Miller;... là những tin đáng chú ý của ngày hôm nay.

attachment.php


TIN TỨC
EM LÀ BÀ NỘI CỦA ANH đạt kỷ lục doanh thu mới

attachment.php

Là một sản phẩm hợp tác giữa CJ Entertainment (Hàn Quốc) và HK Film (Việt Nam), 'Em Là Bà Nội Của Anh' vừa chính thức trở thành phim chiếu rạp sở hữu doanh thu cao thứ nhì trong lịch sử điện ảnh Việt Nam.

Theo thống kê từ CJ Entertainment, "bà nội" đã thu về 4,41 triệu USD kể từ ngày phát hành 11/12/2015 trên thị trường nội địa và liên tục giữ hạng #1 trong suốt 17 ngày sau đó. Cùng lúc, nhà phân phối đã công bố tin vui cho khán giả tại gia: phiên bản 'director's cut' sẽ được phát hành từ ngày 5/2/2016.

Quán quân trong BXH doanh thu mọi thời của điện ảnh Việt Nam... không ai khác ngoài... 'Để Hội Tính'.

'Em Là Bà Nội Của Anh' là một trong nhiều sản phẩm nằm trong chiến lược 'một nguồn, nhiều lãnh thổ' của CJ Entertainment. Theo đó, nội dung độc quyền của hãng phim sẽ được nội địa hóa cho từng quốc gia mà phim đó sẽ được phát hành.

Nếu như Việt Nam có 'Sweet 20' (tên tiếng Anh của "bà nội") thì Hàn Quốc có 'Miss Granny' (phát hàng tháng 1/2014, doanh thu 53,7 triệu USD) và Trung Quốc có '20, Once Again!' (doanh thu 57,4 triệu USD).

Chưa dừng lại ở đó, một "bà nội" của Nhật Bản đã được CJ Entertainment ấn định ngày ra rạp trong tháng 4 tới. Sau đó, "bà nội" tiếp tục được chỉnh hình để đến với khán giả Thái Lan, Indonesia, Ấn độ và Đức.

Kini Kim - đại diện CJ Entertainment - phát biểu:

"Sweet 20 thu hút khán giả nội địa nhờ quá trình nội địa hóa chất lượng cao giúp phim khác biệt so với các sản phẩm khác mang quốc tịch Việt Nam. Nhạc phim cảm động và diễn xuất tài năng của dàn diễn viên cũng đã thu hút sự chú ý của khán giả và đóng góp cho thành công của phim."


-----​


Biên kịch của GRAVITY đạo diễn phim mới về anh hùng ZORRO

attachment.php

Gần đây, thông tin về một phim xoay quanh kiếm sĩ giấu mặt mang bí danh 'Zorro' đã xuất hiện. Cụ thể, phim đang trong giai đoạn phát triển và lấy bối cảnh hậu tận thế. Một tài năng mới vừa được bổ sung vào ekip sản xuất dự án này.

Đó chính là Jonas Cuaron - con trai của Alfonso Cuaron (đạo diễn của tác phẩm sci-fi 'Gravity' một thời). Trong 'Gravity', Jonas đã tham gia biên kịch cùng bố. Nhưng, đây là lần thứ hai anh ngồi ở ghế đạo diễn cho một phim điện ảnh. Kinh nghiệm đạo diễn phim chiếu rạp của Jonas Cuaron là phim tâm lý/giật gân 'Desierto'.

Bên cạnh đó, tựa chính thức cho phim về Zorro cũng đã xuất hiện: 'Z' - rất ngắn gọn! Công ty truyền thông Lantica sẽ là đơn vị rót vốn cũng như can thiệp vào quá trình sản xuất và cung ứng trường quay cho 'Z', dự kiến khởi quay vào mùa hè năm nay.

Trước đó, Lantica đã thử sức một lần với sản phẩm 'Zorro Reborn', phát hành vào năm 1919. Tuy nhiên, phiên bản mới của Cuaron sẽ không liên quan tới bản cũ và bắt đầu một mạch truyện mới, lấy bối cảnh tương lai hậu tận thế, nơi Zorro tiếp tục bịt bặt để thay công lý tấn công các bạo chúa.


-----​


LEGION tìm ra nam chính thủ vai con trai Giáo sư X

attachment.php

Series 'Legion' của đài FX đã tìm ra 3 diễn viên thủ 3 vai chính trong phim. Họ là Dan Stevens, Audrey Plaza và Jean Smart.

  • Dan Stevens ('Downtown Abbey', 'The Guest') vào vai David (nam chính của series) - một người bị chẩn đoán mắc bệnh tâm phần phân liệt từ lúc nhỏ nhưng thật ra đó là do anh không kiểm soát được siêu năng lực của mình.
  • Audrey Plaza vào vai cô bạn Lenny (chưa biết có phải bạn gái hay không?) của David. Lenny được mô tả là một người giàu tinh thần lạc quan dù bị nghiện rượu và chất kích thích.
  • Jean Smart vào vai một nhà trị liệu lanh trí nhưng có phương thức điều trị khác người.
Thông tin trên do chủ xị Noah Hawley công bố. Noah Hawley sẽ giữ ghế chủ đạo trong công tác biên kịch cũng như tham gia sản xuất các tập phim, bên cạnh những nhà cố vấn như Bryan Singer và Simon Kinberg.

'Legion' là một trong 2 dự án FOX hợp tác với Marvel sản xuất. Dự án còn lại mang tên 'Hellfire Club'.


-----​


Chuyện gì đã xảy ra với JUSTICE LEAGUE của GEORGE MILLER?

attachment.php

Trước khi Warner Bros. học tập công thức Marvel để xây dựng thế giới siêu anh hùng trên màn ảnh rộng với 'Man of Steel', nhà làm phim George Miller đã nung nấu ý tưởng thành lập biệt đội siêu anh hùng riêng của mình, thậm chí kịch bản và ảnh tạo hình cũng đã xong. Vậy, lý do gì mà dự án hoành tráng này đã bị gửi bụi?

Xin tóm tắt lời của cha đẻ của thương hiệu 'Mad Max' chia sẻ trong một bài phỏng vấn:

Justice League là phim chính của dự án. Kịch bản đã tồn tại được 7 năm rồi. Warner Bros. thúc George Miller thực hiện. Nhưng, nhóm biên kịch tiến hành đình công, kéo theo casting bị trễ, lịch khởi quay bị trễ, gặp rắc rối pháp lý với Australia. Tựu chung lại, mọi thứ không đúng deadline.

Trở lại hiện tại, nếu đúng như dự định. 'Justice League' của George Miller sẽ khởi quay ngay sau 'Batman Begins' của Christian Bale. Tuy nhiên, hai phim này không liên quan gì tới nhau. Bên cạnh đó, nếu dự án của George Miller tồn tại, Armie Hammer sẽ là người dơi đập chai của thành phố Gotham.


-----​


GERARD BUTLER dự tính chuyển thể tiểu thuyết fantasy thành phim truyền hình

attachment.php

Có thể bạn chưa biết, 'A Darker Shade of Magic ' là một tiểu thuyết thuộc thể loại tưởng tượng (fantasy) hiện đang gây bão trong cộng đồng người đọc tiếng Anh. Tiểu thuyết nói về một thế giới nơi tồn tại những cánh cổng đưa các nhà du hành qua những thế giới song song.

Và đây là tin từ thị trường điện ảnh, G-BASE - studio thuộc quyền sở hữu của Gerard Butler và Alan Siegel - vừa mua lại bản quyền của đầu sách này để chuyển thể thành một mini-series (phim "vài" tập). Thêm nữa, V.E. Schwab - tác giả của tiểu thuyết - cũng đã được hãng phim mời tham gia biên kịch để phim bám sát với nguyên tác.


-----​


Tìm ra kẻ thù của SCARLLET JOHANSSON trong GHOST IN THE SHELL

attachment.php

Michael Pitt - ngôi sao bước ra từ 'Broadwalk Empire' của đài HBO - vừa nhận được vai diễn phản diện trong 'Ghost inthe Shell', phim do DreamWorks chuyển thể từ manga cùng tên. Michael Pitt sẽ hóa thân thành nhân vật 'Laughing Man', được mô tả là một người đầy hận thù với một cơ thể nừa người nửa robot (cyborg).

Trong 'Ghost in the Shell', Scarlett Johansson sẽ hóa thân thành nữ chính: Motoko Kusanagi - một cyborg được hạ lệnh trừ khử một hacker nguy hiểm. Trước đó, các fan tưởng rằng kẻ thù chính của Motoko trong phim điện ảnh sẽ là Puppeteer. Nhưng, sự xuất hiện của Michael Pitt có thể làm chuyển hướng suy nghĩ của nhiều người hâm mộ.


-----​



HÌNH ẢNH
SUPERMAN xuất hiện trong SUPERGIRL

Tháng 11 rồi, ekip sản xuất 'Supergirl' từng xác nhận sự xuất hiện của Superman trong một tập của series này. Đó sẽ là tập #13 của mùa 1, dự kiến lên sóng đầu tuần tới. Trong một động thái nhử fan, 'Supergirl' đã hé lộ tạo hình của Superman thời chưa dậy thì qua 2 screenshot hiếm hoi mà bạn đọc có thể khám phá bên dưới.

Tập phim mang tên "For the Girl Who Has Everything", trong đó, Supergirl bị quái vật ngoài hành tinh cưỡng chế sức mạnh và đưa cô vào trạng thái hôn mê. Trong cơn mê, 'Supergirl' mơ về một gia đình yên ấm trên hành tinh Krypton chưa bị đổ vỡ.

attachment.php

attachment.php



-----​


X-Men: Apocalypse | 27.5.2016

Standee dựng tại rạp chiếu do một fan chia sẻ. Căn cứ vào sản phẩm quảng cáo, Magneto về phe tà, Mystique về phe chính và Professor X đứng ở giữa!?

attachment.php



-----​


The Flash #2.13 | 9.2.2016

Screenshot trích từ tập tiếp theo mang tên "Welcome to Earth-2" của 'anh hùng tàu nhanh'.

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


-----​


Arrow #4.13 | 10.2.2016

Screenshot trích từ tập tiếp theo mang tên "Sins of the Father" của 'anh hùng bắn đâu trúng đó'.

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php



POSTER PHIM
Demolition | 8.4.2016

Phim thuộc thể loại tâm lý/hài với sự góp mặt của Jake Gyllenhaal. Trailer đã được cập nhật bên dưới.

attachment.php



-----​


Zoolander 2 | 12.2.2016

Phim hài khai thác yếu tố thời trang và sự nổi tiếng công bố loạt poster nhân ngày Lễ Tình nhân. Đây là những gương mặt sẽ chạm trán với 'Deadpool' và đồng bọn trong cùng ngày ra mắt.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php



-----​


Mr. Right | 8.4.2016

Phim rom-com có Anna Kendrick ('Pitch Perfect') tham gia, kèm cốt truyện khá thú vị: Chuyện về một cô nàng quyết tâm đốn hạ chàng trai tuyệt vời mà cô đang theo đuổi. Tuy nhiên, chàng trai có một yếu điểm chết người: anh là một sát thủ đang bị ông trùm của mình truy lùng.

attachment.php



-----​


Daredevil (SS02) | 18.3.2016 (Netflix)

Tổng hợp poster cho season của siêu anh hùng khiếm thị thuộc nhà Marvel, kèm nhiều biểu tượng hé lộ cho sự xuất hiện của 2 siêu anh hùng mới: Elektra và Pusnisher.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php



-----​


The Flash (SS02 ) | Thứ Ba hàng tuần

Poster đánh dấu sự trở lại của 'anh hùng tàu nhanh' sau kỳ nghỉ nửa mùa

attachment.php



-----​


Legends of Tomorrow | Thứ Năm hàng tuần

Poster mới đến từ 'các huyền thoại của tương lai' hiện đang cư trú ở nhà đài CW.

attachment.php






TRAILER + TEASER + CLIP
Me Before You | 3.6.2016

Trailer mới cho phim rom-com đến từ Warner Bros. với sự góp mặt của 'mẹ rồng' Emilia Clarke và 'quán quân đấu trường sinh tử' Sam Claffin.

Trong phim, Emilia vào vai Lou - một cô gái có xuất thân từ thôn quê nước Anh. Tình cờ, Lou được nhận làm giúp việc tại một lâu đài mà chủ nhân là anh Will (Sam Claffin). Sở dĩ Will cần giúp đỡ là vì một tai nạn đã cướp mất đôi chân của anh. Từ đó, Will từ bỏ mọi thứ để nhìn cuộc đời với một tương lai u ám... cho đến khi anh gặp Lou.

[video=youtube;H4pEn72mPeM]https://www.youtube.com/watch?v=H4pEn72mPeM[/video]


-----​


Get a Job | 25.3.2016

Cuộc sống sinh viên sau tốt nghiệp được Hollywood đưa lên màn ảnh rộng thông qua bộ phim 'Get a Job', kể về các bạn trẻ lâm vào những tình huống dở khóc dở cười vì phải tìm cho mình công việc để nuôi sống bản thân. Diễn viên tham gia: Anna Kendrick, Alison Brie, Miles Teller, Bryan Cranston,...

[video=youtube;VOhRKseKN2E]https://www.youtube.com/watch?v=VOhRKseKN2E[/video]


-----​


Demolition | 8.4.2016

Phim đầu tiên trong năm 2016 của Jake Gyllenhaal công bố trailer mới. Cốt truyện thuộc thể loại tâm lý/hài, kề về Davis (Jake Gyllenhaal) - một anh chàng lâm vào khủng hoảng tâm lý sau khi vợ bị mất vì một tai nạn.

Trong một lần mua không được kẹo ở máy bán hàng tự động, Davis đã viết thư phàn nàn gửi thẳng cho công ty cung cấp dịch vụ. Mặc dù vậy, bức thư mà Davis đã gửi lại đề cập đến vô số vấn đề cá nhân.

Cũng từ đây, anh gặp bà mẹ đơn thân Karen (Naomi Watts) - hiện đang làm nhân viên chăm sóc khách hàng - và cả hai bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới.

[video=youtube;3UnSXelOJo0]https://www.youtube.com/watch?v=3UnSXelOJo0[/video]


-----​


Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows | 3.6.2016

Teaser siêu ngắn vỏn vẹn 7 giây của các chú ninja rùa.

[video=youtube;ikps-Af4q90]https://www.youtube.com/watch?v=ikps-Af4q90[/video]


-----​


Rachet & Clank | 29.4.2016

2 teaser mới cho phim chuyển thể từ game (PlayStation) cùng tên đến từ nhà phân phối Gramercy Pictures

[video=youtube;_e-pXlcGV-8]https://www.youtube.com/watch?v=_e-pXlcGV-8[/video]

[video=youtube;B9x9z8PdG7g]https://www.youtube.com/watch?v=B9x9z8PdG7g[/video]


-----​


Incoporated | N/A

Clip promo cho series mới của đài Syfy, với sự tham gia của Matt Damon và Ben Affleck trong vai trò nhà sản xuất, đã được giới thiệu trong bài trước.

[video=youtube;AXj08jqquwQ]https://www.youtube.com/watch?v=AXj08jqquwQ[/video]


-----​


Hãy quote lỗi để nhận thank. Chân thành cảm ơn sự quan tâm và đóng góp của bạn.[/just]
 
Chỉnh sửa lần cuối:
EM LÀ BÀ NỘI CỦA ANH top 2
không bao giờ ra rạp xem phim Việt. cứ để phim có triển vọng chết.
 

therain

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5.2.2016

EM LÀ BÀ NỘI CỦA ANH lập kỷ lục doanh thu mới :|
 

pegasus3390

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh 5.2.2016

nhìn hình cứ cảm giác Superman là em Supergirl nhỉ
 
Bên trên