Siêu trộm - Bitcoin Heist (2016)

MONK_da

Film critic
picture_content_8321692f4483f3e186731e48daa0a010.jpg

Trong số 5 phim Tết 2016 thì phim này và Ám ảnh là 2 phim đi ngược lại xu thế hài nhảm nhằm mua vui ngày Tết của phim Việt Nam. Cá nhân Monk thì rất mong đợi phim này, ngoài Tây Du Ký 2, Mỹ Nhân Ngư và Deadpool đã nằm trong list phim Tết phải xem. Và ít ra 2/3 đầu phim không làm Monk thất vọng lắm.

Siêu Trộm có phong cách dàn dựng đúng kiểu phim hình sự nước ngoài, tình tiết nhanh, gấp rút, hành động, đấu trí liên tục nên có thể nói 2/3 đầu phim đúng chất hành động Mỹ. Với những ai xem nát các phim hình sự, trộm cướp của Hollywood hay Hàn Quốc thì sẽ nhanh chóng thấy khá nhiều chi tiết quen thuộc trong phim này, từ kiểu nhân vật cá tính, tình tiết, twist, cho đến cả góc quay.

ngo-thah-van-phim-tet-sieu-trom.jpg

Monk không nói phim này copy phim nào, vì các chi tiết kiểu này thì phim hình sự cảnh sát của nước nào cũng giống nhau, mà chỉ muốn nói đây là một trong số ít phim VN có phong cách hình sự hấp dẫn như phim Mỹ (hay thậm chí là không có phim VN nào làm được điều này theo trí nhớ của Monk). Nào là màn đột kích như trong phim khủng bố, hack máy tính, làm giả, đánh lừa, đột nhập như mấy phim điệp viên...

Chính vì phim mang hơi hướm Mỹ nên có một số tình tiết mà Monk cảm thấy không phù hợp lắm với VN
như chuyện cảnh sát quát tháo, đánh cấp dưới, bắt cóc nghi phạm giữa thanh thiên bạch nhật, dẫn người lạ ra vô đồn cảnh sát như chốn không người, đốt hồ sơ phạm tội của nghi can, hay lúc đang làm nhiệm vụ thì coi ảnh nhạy cảm...

Tất nhiên, phim cũng khéo léo đưa ra nhiều cách giải thích, cũng như cho nhân vật không mặc áo cảnh sát để tránh phản cảm, nhưng nếu phim này chiếu vào thời điểm cách đây mấy năm thì đã bị chung số phận như Bụi Đời Chợ Lớn vì "không phản ánh đúng hiện thực xã hội".

sieutrom12-54487.jpg

Các cảnh hành động trong phim không nhiều, chủ yếu đấu súng, trộm cướp
và một trường đoạn đua du thuyền khá hoành tráng.

Tuy nhiên, Monk không thích cách đạo diễn xài chiêu để che lấp các sai sót trong các cảnh hành động. Cụ thể là trong cảnh đấu súng khá là gay cấn, máy quay được chỉnh góc nghiêng và lấy cận, nên khó quan sát toàn cảnh. Chỉ thấy súng bắn đùng đoàng, người chạy qua chạy lại, máu phun ra. Cảm giác khi xem 1/3 đầu phim hết sức khó chịu vì cách quay kiểu này.

Phim thật sự khá cuốn hút ở 2/3 đoạn đầu, nhưng rồi 1/3 cuối phim thì phim đuối hoàn toàn, dù cố gắng tạo twist, nhưng cách triển khai twist chỉ có tác dụng làm rối câu chuyện (vốn không quá khó đoán), và làm loãng nhịp phim vốn đang gay cấn.

Điểm yếu trong kịch bản phim này nằm ở chỗ đạo diễn kiêm biên kịch quá tham lam khi muốn khắc họa hết các nhân vật trong phim và dẫn đến không xác định được tuyến nhân vật chính, cũng như tâm lý, tình cảm nhân vật đến một cách chóng vánh. 2/3 đầu phim thì tập trung vào nhân vật này nhưng 1/3 cuối phim thì chuyển sang nhân vật khác, và kết quả vai chính thì chẳng có đất diễn, vai phụ thì đất diễn về tâm lý còn nhiều hơn vai chính.

Jack-DaDa-7.jpg

Nhung Kate khá hợp với vai một nữ cảnh sát cá tính dù ban đầu Monk không thích cách diễn trợn mắt, phồng má của cô này để diễn tả sự giận dữ, vì nhìn có vẻ nhỏ nhen, giống như một tên lính chỉ biết dùng sức mà không có mưu lược, trái ngược hẳn với cách diễn lạnh lùng, bình tĩnh và quyết đoán của Ngô Thanh Vân đúng kiểu một tay anh chị có trình độ.

Ngoài các diễn viên khác không ấn tượng mấy thì Suboi và Thành Phạm là hai diễn viên tay ngang mà Monk đánh giá là diễn khá tốt về tâm lý trong phim này, từ ngoại hình cá tính đậm chất điện ảnh cho đến nét mặt, nhưng giọng nói thì nhiều đoạn không hợp nhân vật lắm, nhất là cảnh tình cảm.

Phim hạn chế khán giả 16 tuổi không chỉ vì các cảnh bắn súng toé máu (bằng vi tính), ăn mặc hở hang, đề tài trộm cướp mà do có một phân đoạn khá giống phim kinh dị SAW dù quay lướt và chỉ nghe âm thanh la hét.

Nói chung Siêu trộm là một phim hay dành cho ai thích hình sự, hành động kiểu đấu trí, đề tài đột nhập, trộm cướp và không muốn phí tiền cho phim hài nhảm. Tuy nhiên, phim này lại không phù hợp cho ngày Tết vì ít hài hước, hơi bạo lực và đoạn cuối làm nhịp phim chùng xuống, trong khi lẽ ra phải đạt cao trào gây cấn và bùng nổ nhiều hơn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

arron2

Well-Known Member
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2015)

thêm một điểm sáng nữa của phim Việt :)
 

batter

Active Member
Re: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2015)

Theo mình, điểm trừ của phim có lẽ là diễn xuất của Huyme (Thành Phạm). Nhiều đoạn nói như kiểu nhìn giấy đọc vậy, diễn rất "khô" "cứng", mặt rất ít khi biểu lộ cảm xúc (có vài đoạn nói chuyện với Suboi thì có vẻ được), như kiểu bị ép diễn vậy :)) Có lẽ anh chỉ thích hợp làm vlog thôi, nhưng dù sao cũng là vai diễn đầu tiên nên vậy cũng là khá rồi :3
 
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2015)

như chuyện cảnh sát quát tháo, đánh cấp dưới, bắt cóc nghi phạm giữa thanh thiên bạch nhật

Vậy thì có gì mà k phù hợp bác , phim thể hiện chính xác quá còn gì
 

therain

Well-Known Member
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2015)

lúc này thấy phim VN là oải quá ko muốn đi xem, hy vọng phim này ok hơn .
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2016)

attachment.php

Phim này ban đầu được dự kiến chiếu vào dịp cuối năm, nhưng cuối cùng lại dời đến tận dịp Tết, mà cũng nhờ vậy mà lại "độc bá" mùa phim Việt Tết năm nay.

Phim chọn đề tài khá hot trong giới công nghệ trong thời gian 3 năm trở lại đây là đồng tiền bitcoin, một loại tiền được giao dịch và thừa nhận trên thế giới, loại tiền này có được sau một quá trình dài miệt mài "đào" bằng máy tính, nó không có giá trị thực chất, nó chỉ có giá trị giao dịch. Cũng chính vì vậy nên người xem đa số đều không hiểu bitcoin là cái gì, khiến cho những phút đầu phim khán giả hơi thắc mắc dù đạo diễn đã cố gắng giải thích ngay từ đầu.

Siêu Trộm không khó khăn để có thể giật giải quán quân phim Việt hay nhất mùa Tết năm nay, không phải vì phim quá xuất sắc mà các phim còn lại đều dưới tầm. Một bộ phim được làm đàng hoàng, cốt truyện không quá mới nhưng lại khá chặt chẽ, có chút bất ngờ thú vị.

Cách dựng phim của Siêu Trộm rất Hollywood, đạo diễn Hàm Trần trước giờ rất chắc tay trong các tác phẩm của mình. Người xem thấy được không khí phim rất nhanh, căng thẳng và nhịp nhàng, không nhiều đạo diễn Việt có thể giữ nhịp phim tốt như thế. Bỏ qua diễn xuất của các diễn viên chính còn hơi gượng thì tổng thể cả dàn diễn viên, kể cả khách mời đều làm tốt vai trò của mình.

Hình ảnh trong phim được phối màu theo kiểu màu phim cũ, dễ bắt gặp trong các bộ phim xã hội đen Hongkong, hơi lạ so với màu phim hiện đại ngày nay, nhưng xem một chút sẽ quen. Một điều đáng khen là phim không nhảm và không nhạt. Kịch bản vừa đủ hấp dẫn, tình tiết vừa đủ lôi cuốn, mọi thứ kết hợp hài hòa, có bất ngờ, có đầu tư về cảnh quay, nhạc phim.

Diễn xuất của các diễn viên chính thì có Nhung Kate diễn tạm được, dù đoạn đầu hơi cố lên gân, Petey Majik thì quá kịch. Vai chính dành cho Huyma nhưng diễn còn hơi non, nhiều chỗ không đạt đến cảm xúc. Còn Suboi thì rất cố gắng nhưng gương mặt đơ và thân hình không hấp dẫn nên chưa thực sự phù hợp với phim này.

Tổng thể, Siêu Trộm vẫn là phim Việt đáng xem nhất dịp Tết 2016, chắc chắn người xem sẽ không cảm thấy bực mình và tiếc tiền khi bước ra khỏi rạp.
 

sagitagi

Active Member
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2016)

hôm tết nhặt dc cặp vé xem phim này trong nhà vs sau khi đã xem deadpool. Thế là vào rạp xem. Đúng là cú phốt của năm, 2 tiếng đồng hồ trong rạp mà không hiểu mình đang xem cái gì. Một bộ phim nhạt hết mức có thể, dàn diễn viên siêu đơ và diễn không có tí cảm xúc nào. Ghét nhât là Huyme, dìm cả bộ phim đến tận cùng luôn.
 

v0minh

Huyền Thoại
Ðề: Siêu trộm - Bitcoin Heist (2016)

Mình xem được lột lúc, đến đoạn cái cô con gái ông thủ trưởng gì đó nhét Phúc vào cốp xe rồi chở đi tra khảo là tắt.

Cô nàng đóng phim mà cứ khiên cưỡng, lên gân lên cốt tạo vẻ nguy hiểm khiến nổi da gà.

Có cần phải vậy không?

Còn từ đầu đến đó thì nói chung ổn, tình tiết nhanh, thoại gọn gàng, chắc.
 
Bên trên