AT&T thử nghiệm mạng 5G trong quý II năm 2016

torune

Film critic
[just]Tập đoàn viễn thông to bự của Hoa Kỳ đã từng lên tiếng sẽ hòa mạng 5G trong một tương lai không xa. Và tương lai đó đã đến: năm 2016.

attachment.php

Trong thông báo mới nhất trên website chính hãng, AT&T đã công bố lộ trình đưa 5G đến với người tiêu dùng trong năm nay.

Những công nghệ như tần số cực kỳ cao (biểu thị bằng sóng milimeter), NFV (hình tượng hóa chức năng mạng) và SDN (định dạng mạng bằng phần mềm)... sẽ đóng vai trò chủ chốt trong trải nghiệm mạng 5G. Trong chiến dịch mới, AT&T sẽ kết hợp với Ericsson và Intel để thử nghiệm 5G vào quý II năm nay, tức tầm giữa hè.

Theo lời nhà cung cấp mạng, 60% lưu lượng di động trên mạng của họ trong năm 2015 đến từ việc truyền tải video. Tốc độ này tiếp tục được cải thiện khi 5G xuất hiện bởi video sẽ còn đòi hỏi thêm đường truyền nữa khi mà 4K, robot, Internet of Things, xe tự hành... đang chờ chực một mạng lưới toàn cầu tốc độ cao để thiết lập kết nối.

"[Những công nghệ trên đây] sẽ phổ biến tràn lan, sâu rộng và tức thời với người dùng. 5G sẽ giúp biến chúng thành thực thể" - trích lời John Donovan (Tổng Giám đốc Chiến lược của AT&T).​

Internet 5G sẽ xuất hiện ở mọi nơi với tốc độ cao hơn LTE gấp 10 cho đến 100 lần. Những gì mà người dùng sắp sửa chứng kiển là tốc độ tải về ở hàng gigabit trên giây. Điều này đồng nghĩa, người ta sẽ mất không quá 3 giây để tải một TV show về xem. Bên cạnh đó, AT&T tin rằng mạng 5G sẽ xóa luôn màn hình chờ trước mắt người dùng bởi video sẽ ngay lập tức xuất hiện chỉ từ 1 tới 5 mili-giây sau khi nút play được nhấn.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Austin (Texas) sẽ là nơi được thử nghiệm 5G đầu tiên trên thế giới vào cuối năm nay. AT&T còn nói thêm, rằng, công ty sẽ tiến hành thử nghiệm 5G theo chuẩn thương mại thông thường chứ không sàng lọc bớt các rào cản như một bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm. Sau đó, 3GPP sẽ nhanh chóng chuẩn hóa điều kiện lên 5G để đưa ra toàn cầu. Tuy nhiên, quá trình này sẽ mất khá lâu, ít nhất là phải tới nửa đầu năm 2018.

AT&T không phải là người đầu tiên thử nghiệm mạng 5G. Tháng 9 năm rồi, đối thủ một chín một mười Verizon cũng đã công bố tiến hành thử nghiệm mạng 5G trong năm nay. Tuy nhiên, thời điểm chính xác để phổ biến hóa tốc độ truyền tải thần kỳ này vẫn chưa được xác nhận.

Theo Engadget[/just]​
 
Ðề: AT&T thử nghiệm mạng 5G trong quý II năm 2016

Nhà mình chưa có 4G mà nhà họ đã chuẩn bị cho 5G rồi. VCC.
 
Bên trên