Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ngày đầu năm, ở các thành phố lớn, hầu như chẳng có thú vui giải trí nào khác đủ hấp dẫn. Vậy là sau khi rảo bước ở các trung tâm thương mại thì người người, nhà nhà lại chui vào rạp xem phim. Đôi khi, chả biết xem phim nào hay, cứ xem đại tùy theo … poster.

attachment.php

Mùa Tết, lượng khách xem phim luôn tăng đột biến. Mùng 3 Tết mới 10 sáng đã phải xếp hàng dài dằng dặc, có phim xuất chiếu 2 giờ chiều mà đã bán hết vé như phim … Tía tui là cao thủ, đành cười thông cảm cho những người xui xẻo đầu năm. Thế mới thấy dân tình xem phim tùy hứng và ít chịu tham khảo như thế nào.

Năm nào cũng vậy, cứ Tết đến Xuân về là phim Việt ồ ạt ra rạp, bởi không có dịp nào dễ thắng lớn như dịp này, nhất là những phim kinh phí thấp, sống nhờ tên tuổi danh hài chứ không phải cái tâm mong muốn mang đến những bộ phim hay, những tiếng cười vui vẻ cho người xem dịp đầu năm. Vậy nên, chọn phim nào để bước ra khọi rạp không phải chửi thề là chuyện rất quan trọng.

Cùng điểm qua những phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016.

Siêu Trộm 2016

Tại sao mình lại đặt cái phim này lên trên các phim nước ngoài khác dù tính ra nó chưa bằng, tại vì mình luôn muốn ủng hộ phim Việt mặc dù đa số những bài viết của mình là … chê phim Việt.

attachment.php

Siêu Trộm không khó khăn để có thể giật giải quán quân phim Việt hay nhất mùa Tết năm nay, không phải vì phim quá xuất sắc mà các phim còn lại đều dưới tầm. Một bộ phim được làm đàng hoàng, cốt truyện không quá mới nhưng lại khá chặt chẽ, có chút bất ngờ thú vị.
Cách dựng phim của Siêu Trộm rất Hollywood, đạo diễn Hàm Trần trước giờ rất chắc tay trong các tác phẩm của mình. Người xem thấy được không khí phim rất nhanh, căng thẳng và nhịp nhàng, không nhiều đạo diễn Việt có thể giữ nhịp phim tốt như thế. Bỏ qua diễn xuất của các diễn viên chính còn hơi gượng thì tổng thể cả dàn diễn viên, kể cả khách mời đều làm tốt vai trò của mình.

Hình ảnh trong phim được phối màu theo kiểu màu phim cũ, dễ bắt gặp trong các bộ phim xã hội đen Hongkong, hơi lạ so với màu phim hiện đại ngày nay, nhưng xem một chút sẽ quen. Một điều đáng khen là phim không nhảm và không nhạt. Kịch bản vừa đủ hấp dẫn, tình tiết vừa đủ lôi cuốn, mọi thứ kết hợp hài hòa, có bất ngờ, có đầu tư về cảnh quay, nhạc phim. Tổng thế, Siêu Trộm là phim đáng xem nhất dịp Tết 2016, nếu bạn thích phim Việt.

Mỹ Nhân Ngư 2016

Mặc dù không tham gia đóng chính nhưng cái tinh thần của Châu Tinh Trì vẫn được thể hiện trong các tác phẩm của đạo diễn này. Sau thành công của Tây Du Ký Mối tình ngoại truyện thì Châu Tinh Trì thừa thắng xông lên, tiếp tục đạo diễn bộ phim Mỹ Nhân Ngư. Khó có thể phủ nhận sức hút của cái tên Châu Tinh Trì và lần tái ngộ này đã không làm khán giả thất vọng.

attachment.php

Vẫn kiểu hài bựa quen thuộc, phong cách hài đẳng cấp và tình huống rất chất. Dù vậy, phim không tràn ngập cảnh hài mà thiên về thông điệp triết lý và tình cảm, các pha hài nhảm được tiết chế hơn một chút. Có thể những fan của Châu Tinh Trì mong chờ một bộ phim hài banh nhà lồng sẽ thất vọng nhưng với việc có nhiều pha hài chất lượng cũng đảm bảo cho việc mang đến những nụ cười sảng khoái ngày xuân. Mỹ nhân mới của Châu diễn chưa được tốt lắm nhưng bù lại các diễn viên khác đỡ cho nên cũng không đến nổi nào. Mỹ Nhân Ngư là bộ phim đáng xem nếu như bạn muốn tìm kiếm một bộ phim hài vào những ngày đầu năm.

The Revenant 2015

Bộ phim Hollywood hiếm hoi được chiếu vào dịp Tết. Một bộ phim nhận được 12 đề cử Oscar chắc chắn là một bộ phim đáng xem cho bất cứ ai. Chỉ có điều nó không hợp với không khí vui tươi ngày Tết mà thôi.

attachment.php

The Revenant là một bức tranh trắng xám đầy khắc nghiệt và bi thương, vẽ nên một cuộc hành trình bất khả, kể một câu chuyện về ý chí của con người, về tham vọng báo thù dai dẳng khôn nguôi. Một câu chuyện khiến người xem phải cắn răng cảm nhận, run theo từng cơn lạnh, kinh khủng với những cơn đau và cảm phục với tinh thần bất khuất.

Một câu chuyện đầy cảm phục về ý chí con người trong một khung cảnh thiên nhiên hoang dã của nước Mỹ thửa ban sơ. Dưới góc máy của nhà quay phim đại tài Emmanuel Lubezki mang đến cho người xem một cảm giác choáng ngợp, đẹp đến nao lòng. Một vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa kiêu sa, vừa lạnh lùng, vừa buồn bã. Những cảnh đẹp xứng đáng là tuyệt cảnh trần gian, xứng đáng cho thế gian chiêm ngưỡng.

The Revenant cho ta thấy ý chí, nghị lực của con người mạnh mẽ như thế nào, vượt qua thiên nhiên khắc nghiệt như thế nào. Nước Mỹ thời ban sơ qua góc nhìn đầy chân thực được miêu tả trong một lát cắt nhỏ bi tráng và buồn đau. Nếu muốn xem một bộ phim hay, đẹp và ngẫm nghĩ đôi chút về cuộc đời thì The Revenant chắc chắn là lựa chọn số một.

Deadpool 2016

Lại thêm một nhân vật nữa của Marvel lên màn ảnh. Tuy nhiên, nhân vật này khác hẳn những siêu anh hùng trước đây khi thể hiện cái chất tưng tửng và sự hài hước khác biệt.

attachment.php

Một bộ phim Hollywood như Deadpool có lẽ cũng không mấy thích hợp để xem vào dịp đầu năm. Tuy vậy, phim dù có hành động cháy nổ nhưng vẫn chen vào những đoạn hài để mềm mại hơn, nhẹ nhàng hơn. Một phong cách thường thấy gần đây của Marvel và đã từng thành công với Antman 2015. Nếu muốn thưởng thức những pha hành động kèm một chút hài hước đầu năm thì Deadpool là lựa chọn đúng đắn.

Lộc Phát 2016

Phim hài Việt tạm coi được trong mùa này chỉ có Lộc Phát. Đi theo xu hướng hài nhảm, câu chuyện theo kiểu hài hành trình được gắn kết khá hợp lý và thu hút. Lộc Phát dù nhiều người chê nhảm nhưng thực tế nó lại có những tình tiết hài rất bựa, rất đáng để phá lên cười.

04abe5401f55fb7041fe57b9fce9edb8.jpg

Đạo diễn Lê Bảo Trung trước giờ làm phim nào là nhận nguyên xe gạch phim đó. Tuy nhiên, không có nghĩa là không có tiến bộ. Dù Lộc Phát chưa thực sự là tác phẩm hài hay nhưng là một phim Việt rất cố gắng và ít ra người xem cũng cảm thấy thoải mái khi bước ra khỏi rạp. Nếu muốn xem một phim hài Việt trong dịp đầu năm này thì Lộc Phát có thể là một lựa chọn không tồi.

Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh 2016

Câu chuyện về Tôn Ngộ Không đã được làm hàng ngàn lần, ai xem cũng biết hết rồi nên trong các tác phẩm gần đây về Đại Thánh đều “chế biến” thêm thắt cho nó lạ hơn, mới hơn và bất ngờ hơn.

attachment.php

Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh sở hữu dàn sao hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Cũng Lợi trong vai Bạch Cốt Tinh có phong thái rất tốt, rất mới, rất cảm xúc, tuy nhiên có nhiều người lại không ưng Bạch Cốt Tinh kiểu này. Tôn Ngộ Không do Quách Phú Thành thủ diễn cũng không có gì nổi bật, ấn tượng.

Cái được nhất của phim này chính là cốt truyện được khai thác sâu và có nhiều góc nhìn mới, cũng như những tình tiết cảm động. Bên cạnh đó là sự thay đổi hình tượng của Đường Tăng, hài hước hơn và bớt ngu ngơ hơn. Kỹ xảo vẫn màu mè như phần trước, không có những cảnh nào khiến người xem phải trầm trồ vì đẹp, đôi khi còn thấy mệt.

Dù vậy, bộ phim có nội dung mới và khá vui tươi, cũng rất thích hợp để xem trong dịp Tết 2016 này.

Ám ảnh 2016

Đây cũng là một phim khá “truân chuyên” của điện ảnh Việt Nam, 2 lần bị hoãn lịch chiếu dù phim làm xong từ năm 2014. Nguyên nhân được dự đoán là do phải chỉnh sửa lại phim cho phù hợp với chính sách “không mê tín dị đoan”, không cho bác sỹ giết người (!?).

attachment.php

Ám ảnh là phim kinh dị kiểu cóp nhặt của các phim kinh dị nổi tiếng khác trên thế giới trong thời gian gần đây, lại chiếu vào dịp Tết, không phù hợp với không khí đầu năm nên chưa được đón nhận nhiều. Sự logic sau chỉnh sửa của phim cũng là một vấn đề nên phim không được đánh giá cao của giới chuyên môn. Dù vậy diễn xuất của các diễn viên khá tốt. Đi xem để được hù dọa chút xíu và ngắm những pha nóng bỏng của Yaya Trương Nhi cũng tạm được.

KHÔNG NÊN XEM

Tía tui là cao thủ

Một bộ phim khủng khiếp nhất mà Sóng vàng và Saigon Movies có thể tạo ra vào dịp tết. Kịch bản nhạt nhẽo, không đầu không cuối, một mớ hổ lốn trộn lẫn giữa kịch, truyền hình và hài sân khấu tạo nên một món ăn khó nuốt nhất dịp Tết. Thực tế có thể phim vẫn hút khách nhờ các danh hài như Hoài Linh, Việt Hương … Nhưng nếu có thể, đừng chọn xem hay gật đầu chịu đi xem cái phim này.

attachment.php

Tía tui là cao thủ chứng minh một điều rằng, với cùng một đơn vị sản xuất, phim năm trước đã dở, năm nay vẫn có thể dở hơn nữa và “phim nào có Hoài Linh đóng chính là phim đó dở”.

Yêu là phải xài chiêu

Lotte Cinema vẫn giữ vững phong độ và chứng thực cho định luật do mình đặt ra, “phim do Lotte Cinema phát hành thì 99% là phim thảm họa”.

attachment.php

Phim có kịch bản lỏng lẻo và thiếu hấp dẫn, những góc máy và cảnh quay không khác kịch truyền hình là mấy. Những pha hài được diễn ra xuyên suốt phim nhưng rất nhạt và nhàm, hầu như người xem khó có thể cười nổi với kiểu hài như thế. Mặc dù phim có sự góp mặt của Thu Trang và Khương Ngọc, vốn là những diễn viên diễn hài khá duyên. Tuy vậy, với một kịch bản dở thì không ai có thể diễn cho hay được.

Nếu xem mấy phim kia hết rồi thì hẵng chọn Yêu là phải xài chiêu, còn không thì thôi khỏi cũng được, chia tay sớm ít đau khổ.
 

leon_123

Active Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Còn phim 13 Hours thì sao bác?
 

thanggia

Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

phim kết bạn với ma thế nào bác Bùi An
 

haipqhn

Active Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Phim Vua Bài 3 của Châu Nhuận Phát mình vừa xem xong sáng nay, cũng được. Hài có, tình cảm có. Nhưng tiếc là không có nhiều suất chiếu, nhất là ở CGV. Platinum có nhiều suất chiếu hơn.
Với mình thì phim đáng xem nhất dip Tết này vẫn là Mỹ Nhân Ngư, có lẽ vì mình đã chán phim Mỹ rồi. Đối với những người hâm mộ Marvel thì chắc chắn sẽ là Deadpool.
phim kết bạn với ma thế nào bác Bùi An

Hóng người đánh giá. Phim này ở HN chỉ có đúng rạp tháng 8 và rạp Quốc Gia chiếu, các rạp Lotte, Platinum, CGV đều không chiếu phim này, chẳng hiểu sao :)) .
 

Spaghetti

Well-Known Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

#1 Pool Dead. Nhưng chiếu ở VN chắc bị cắt kha khá. Chờ ra Bluray thôi.
 

iamhere

Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Vừa xem xong deadpool... khá hay và bựa tuy nhiên bị cắt khá nhìu cảnh hơi bị ức chế... đành chờ bluray ra xem lại :D
 
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Lại một tên ăn tiền của đạo diển phim việt nam, đê nghị admin gửi thư cảnh cáo cho bui an
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Lại một tên ăn tiền của đạo diển phim việt nam, đê nghị admin gửi thư cảnh cáo cho bui an

ban nick 7 ngày cảnh cáo, riêng box Bình luận tự do này thì phát ngôn lung tung sẽ bị xử lý ngay lập tức. Đây là HDVN chứ không phải diễn đàn của trẻ trâu.
 

duchienit

New Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Vừa xem deadpool về, bị cắt 1 số cảnh, ngoài ra các pha hành động chặt chém thì bị zoom lên để che phần máu me, bạo lực. => cảnh bị zoom lên mờ mờ, mất chất mãn nhãn, nói chung hơi nản và ức chế, đành chờ bản HD xem lại.
 

hunterval

Active Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

em nghĩ nên xếp Lộc Phát vào danh sách phim KO đáng xem. Em cứ tiếc hùi hụi là mỹ nhân ngư lại ra rạp vào mồng 3 chứ ko phải mồng 1 (mồng 1 gấu đòi đi xem phim ghê quá). Một sai lầm LỚN khi chọn lộc phát để tận hưởng trong dịp tết (hay là bản thân em già rồi nên khó nhỉ???!!)
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

em nghĩ nên xếp Lộc Phát vào danh sách phim KO đáng xem. Em cứ tiếc hùi hụi là mỹ nhân ngư lại ra rạp vào mồng 3 chứ ko phải mồng 1 (mồng 1 gấu đòi đi xem phim ghê quá). Một sai lầm LỚN khi chọn lộc phát để tận hưởng trong dịp tết (hay là bản thân em già rồi nên khó nhỉ???!!)

phim này không dành cho người già, dưới 30t trở xuống và quen kiểu hài bựa thì mới xem được
 

culacvang

Well-Known Member
chỉ có deadpool với mỹ nhân ngư đáng xem thôi, còn mấy fim VN kia thì miễn bàn đi
 

accvn123

Member
Deadpool cắt chả muốn ra rạp xem cũng không muốn đợi HD dài cổ . Hóng review từ hôm qua mà không thấy =.=
chỉ có deadpool với mỹ nhân ngư đáng xem thôi, còn mấy fim VN kia thì miễn bàn đi
The Revenant cũng rất đáng xem mặc dù đã xem bản DVD :D
 

crossbi2

Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Em ở Cần Thơ và không có rạp nào chiếu The Revenant, Pool coi cũng dc, nhưng cắt và zoom thì hơi bực mình.
 

sexyca

Well-Known Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Mình bổ sung thêm phim Lính ngầm Benghazi của anh Bảy. Phim xem rất là đã
 

ryankog

New Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

May quá, biết thế nào Deadpool cũng bị cắt nên không coi mà chọn Mỹ nhân ngư và hoàn toàn thỏa mãn, tiếc là hiệu ứng còn hơi thô thôi :D
Hẹn Deadpool trên HDVietnam khi có bản FullHD nhé =))
 

nghimaimoira51

New Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Về giải trí thì Deadpool nhất , Mỹ Nhân Ngư nhì . Bản VN chỉ cắt khoảng 1' cảnh xxx và zoom 2 cảnh bắn xuyên táo + cắt đầu đá banh đã có trong trailer thôi ko ảnh hưởng gì.
Còn ai thích kiểu thực tế theo sự kiện có thật thì vote 13 hours + Revenant rất đáng xem.
 

giuadongdoimiusinh

Well-Known Member
Ðề: Phim nào đáng xem nhất dịp Tết 2016?

Ngày đầu năm, ở các thành phố lớn, hầu như chẳng có thú vui giải trí nào khác đủ hấp dẫn. Vậy là sau khi rảo bước ở các trung tâm thương mại thì người người, nhà nhà lại chui vào rạp xem phim. Đôi khi, chả biết xem phim nào hay, cứ xem đại tùy theo … poster.

Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh 2016

Câu chuyện về Tôn Ngộ Không đã được làm hàng ngàn lần, ai xem cũng biết hết rồi nên trong các tác phẩm gần đây về Đại Thánh đều “chế biến” thêm thắt cho nó lạ hơn, mới hơn và bất ngờ hơn.

attachment.php

Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh sở hữu dàn sao hạng A của điện ảnh Hoa ngữ. Cũng Lợi trong vai Bạch Cốt Tinh có phong thái rất tốt, rất mới, rất cảm xúc, tuy nhiên có nhiều người lại không ưng Bạch Cốt Tinh kiểu này. Tôn Ngộ Không do Quách Phú Thành thủ diễn cũng không có gì nổi bật, ấn tượng.

Cái được nhất của phim này chính là cốt truyện được khai thác sâu và có nhiều góc nhìn mới, cũng như những tình tiết cảm động. Bên cạnh đó là sự thay đổi hình tượng của Đường Tăng, hài hước hơn và bớt ngu ngơ hơn. Kỹ xảo vẫn màu mè như phần trước, không có những cảnh nào khiến người xem phải trầm trồ vì đẹp, đôi khi còn thấy mệt.

Dù vậy, bộ phim có nội dung mới và khá vui tươi, cũng rất thích hợp để xem trong dịp Tết 2016 này.
Lại một phim nữa trong Sê ri phim khai thác 72 kiếp nạn trong "Tây Du Ký" truyện. Một góc nhìn mới, nội dung sâu hơn, lắng hơn !
@ Em hóng phần tiếp theo: Thầy trò lạc vào xứ sở "Tây vương nữ quốc" xem nó có khác lạ không. Trong truyện cũ, Đường tăng tạng "ngu ngơ đến ngờ nghệc" thật là tiếc thay ;))) :D))
61b5d84cbb10edf_1.jpg
 
Bên trên