Người dùng Việt Nam đã có thể dùng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Có thể nói nút Like của facebook đã thành một biểu tượng "huyền thoại" của dân chơi mạng xã hội, nó đã tồn tại hàng chục năm qua dù người dùng hằng ngày vẫn la ó kêu gào có thêm nút cảm xúc mới, như là Dislike chẳng hạn. Tuy vậy ông chủ Mark vẫn bỏ ngoài tai những yêu cầu tha thiết cho đến ngày hôm nay.

attachment.php

Reactions, tính năng mới nhằm nâng cấp nút Like với 5 biểu tượng cảm xúc mới gồm Love, Haha, Wow, Sad và Angry, đã có mặt tại Việt Nam. Với việc bổ sung những biểu tượng cảm xúc này thì người dùng facebook có cơ hội thể hiện ý kiến của mình nhiều hơn với mỗi bài post. Ví dụ như không thể cứ bấm like vô hồn với những chia sẻ về sự mất mát của bạn mình được, hay như là đọc những bài mình không thích thì giờ có thể bày tỏ thái độ bằng nút giận dữ (angry).

Theo đó, với bản desktop, Facebook sẽ tự động cập nhật tính năng mới, người dùng không cần thực hiện bất cứ thao tác nào. Trong khi đó, với bản di động (mobile), người dùng chỉ cần tắt hoàn toàn ứng dụng, sau đó mở lại sẽ thấy các biểu tượng mới bên cạnh nút Like truyền thống. Nếu vẫn không được, người dùng có thể chọn cách đăng xuất tài khoản, sau đó đăng nhập lại hoặc nâng cấp lên phiên bản ứng dụng mới nhất.

attachment.php

Để sử dụng Reactions, người dùng chỉ việc trỏ chuột vào biểu tượng nút Like truyền thống, giao diện sẽ tự động hiện các biểu tượng mới dưới dạng pop-up. Với bản mobile, việc người dùng cần làm là nhấn, giữ nút Like trong một khoảng thời gian ngắn.

Cơ chế đếm Like sau khi cập nhật Reactions cũng sẽ khác. Facebook sẽ đếm chung tất cả số bạn bè đưa ra biểu tượng cảm xúc trên bài đăng, nghĩa là ai có angry với bạn thì nó cũng tính vào tổng số like luôn. Nếu muốn biết ai thể hiện cảm xúc gì với mình, người dùng trỏ chuột vào từng biểu tượng.

Với việc có thêm những biểu tượng mới, chắc chắn người dùng sẽ tỏ ra hào hứng hơn trong việc bày tỏ thái độ của mình với mỗi bài viết. Khi đó, những bài viết không vừa lòng công chúng của những kẻ thích ngược dòng dư luận chắc chắn sẽ nhận được những cơn bão "giận dữ" của cả cộng đồng thích lên đồng bất chợt.

Bùi An tổng hợp
 

giapho

Member
Ðề: Người dùng Việt Nam đã có thể dùng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Đẹp đẹp đẹp ! Gái đẹp.
 

bluetech39

New Member
Ðề: Người dùng Việt Nam đã có thể dùng biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

Có nhìn rối rối hơn. Vẫn thích như cũ hơn.
 
Bên trên