Thủ thuật tạo bảng báo cáo tình trạng pin của laptop chạy Windows 8.1 / 10

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Vấn đề pin dùng có lẽ là mối quan tâm khá lớn ở người dùng các thiết bị di động, đặc biệt là máy tính xách tay. Điều cần quan tâm ở đây không chỉ là thời gian sử dụng được bao lâu trước khi cần phải cắm điện, mà còn là tuổi thọ pin dùng đã bị suy giảm như thế nào theo thời gian để người dùng còn biết mà thay pin mới. Nắm bắt được nhu cầu chính đáng của người dùng, công ty Microsoft thông qua hệ điều hành Windows 10 (và cả người tiền nhiệm là Windows 8.1) đã cung cấp tính năng lập bản báo cáo tình trạng pin dùng, chỉ có điều đây là tính năng ẩn và cần phải dùng lệnh command để trích xuất.

Bản báo cáo sẽ liệt kê chi tiết các thông tin về tần suất sử dụng, tình trạng sức khỏe của pin trên máy tính xách tay. Mà nhờ đó sẽ là công cụ vô giá cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quát về hệ thống máy tính, cùng với những vấn đề mà viên pin đang gặp phải ngõ hầu có giải pháp thay thế trước khi mọi việc trở nên trầm trọng.

Để trích xuất bản báo cáo, người dùng cần mở cửa sổ command prompt với quyền quản trị bằng cách bấm phải chuột lên nút Start và chọn Command Prompt (Admin). Tiếp theo đó gõ dòng lệnh sau:powercfg /batteryreport /output “C:\battery_report.html” và nhấn Enter. Khi ấy bản báo cáo tình trạng sức khỏe pin dùng sẽ được tạo ra ở ổ đĩa C như lựa chọn (hoặc người dùng có thể thay đổi vị trí lưu tùy ý như ở ổ D, E chẳng hạn).

attachment.php

Việc đọc các thông số cũng khá đơn giản, với các thông tin cơ bản như tên của máy tính, model máy tính, chip Bios, rồi thông tin về loại pin, thiết kế dung lượng ban đầu, dung lượng pin có thể nạp hiện tại mà nhờ đó sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng sức khỏe của pin... Trong đó, mục Battery life estimates là khu vực khá thú vị, nó giúp người dùng biết được chiếc máy tính xách tay của họ đã dùng được bao lâu giữa các lần sạc, và liệu khoảng thời gian ấy có chênh lệch nhiều so với thông tin từ nhà sản xuất...

Nhìn chung, bản báo cáo này sẽ rất hữu ích khi cung cấp thông tin chính xác khả năng sạc đầy pin so với con số dung lượng thiết kế từ nhà sản xuất, và nếu sự chênh lệch là quá lớn thì cũng đồng nghĩa đã đến lúc người dùng cần phải mau mau mua viên pin khác thay vào.

Nguồn Gizmodo
 

tiachop

Well-Known Member
Ðề: Thủ thuật tạo bảng báo cáo tình trạng pin của laptop chạy Windows 8.1 / 10

gõ vào cmd thế này phải ko nhỉ?

powercfg /batteryreport /output “C:\battery_report.html”
 

ntanphats

New Member
Ðề: Thủ thuật tạo bảng báo cáo tình trạng pin của laptop chạy Windows 8.1 / 10

Không cần đâu bạn, chỉ cần gõ powercfg /batteryreport là xong thôi
 
Bên trên