Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

pegasus3390

Well-Known Member
746a2888ee4fd14ce59d83d4d6b47cea.jpg


Đối với Apple, năm 2016 không còn giống như những năm trước đây khi mà công ty quyết định tung ra mẫu iPhone hoàn toàn mới sớm hơn định kỳ. Và dưới đây sẽ là vài lý do chính tại sao đây có vẻ như là một động thái khá đúng đắn.

Một cú hít giữa chu kỳ sản phẩm

Chính Apple cũng thừa nhận rằng doanh số iPhone có lẽ sẽ giảm lần đầu tiên trong quý này. Có vẻ như những chiếc iPhone 6s mới đây vẫn không thể so sánh với những chiếc iPhone 6 về độ hot. Và đó là lý do mà Apple có kế hoạch kéo mọi thứ trở lại với chiếc “iPhone SE”. Bằng cách tung ra một sản phẩm mới vào giữa chu kỳ, Apple muốn thúc đẩy doanh số vào thời điểm mà người tiêu dùng đang đợi thế hệ kế tiếp của iPhone, có lẽ là thường đợi iPhone mới ra mắt để mua iPhone đời trước với giá rẻ hơn. Và việc nâng cấp vào tháng 3 này có lẽ sẽ phá vỡ các yếu tố tác động xấu đến doanh số của hãng.

Việc ra mắt chiếc “iPhone SE” này thực ra không ảnh hưởng nhiều đến doanh số của quý này, tuy nhiên Apple sẽ có được số lượng máy bán ra tốt hơn từ tháng 6 cho đến tháng 9, cho đến thời điểm mà chiếc “iPhone 7” tung ra. Điều này sẽ giảm bớt áp lực cho iPhone 6s và giữ cho doanh số của những chiếc iPhone tiếp tục tăng. Apple, tất nhiên là đã cố gắng giới thiệu một chiếc điện thoại tầm thấp trước đây là chiếc iPhone 5c. Nhưng khi nó được ra mắt cùng thời điểm với chiếc 5s thì dễ dàng thấy được là nó bị lất át hoàn toàn bởi cái bóng quá lớn của chiếc flagship lúc bấy giờ.

bb599ae28e190e7f71dce741a925f2c6.jpg


Bẵng đi một thời gian, với việc ra mắt chiếc iPhone “giá rẻ” mới cùng với việc tạo ra sự khác biệt với cả chiếc iPhone 6s và “iPhone 7”, sẽ làm cho nó dễ được thị trường chấp nhận hơn.

Ngoài kia vẫn còn thị trường (đủ lớn) cho các điện thoại cỡ nhỏ

Vậy thị trường nào dành cho chiếc điện thoại sắp ra mắt này. Gần như chắc chắn là dành cho những người không thích điện thoại cỡ lớn như những chiếc iPhone 4.7 và 5.5 inch.

Trong nhiều năm Apple đã không nhảy vào trong phân khúc mà kích cỡ màn hình càng lúc càng to. Hãng vẫn giữ kích cỡ 4 inch của những chiếc iPhone 5 và 5s như lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Thậm chí khi đã bước vào thị trường các sản phẩm cỡ lớn, công ty này vẫn cung cấp cho người dùng tính năng Reachability, cho phép người dùng có thể thu nhỏ kích cỡ màn hình xuống và chạm tới tất cả các phần hiển thị chỉ với 1 ngón tay mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Và mặc dù là vậy thì vẫn còn rất nhiều người dùng cảm thấy thoải mái hơn với những chiếc điện thoại màn hình nhỏ 4 inch của iPhone 5 và 5s nếu phải lựa chọn với những chiếc iPhone 6.

Một mẫu iPhone được tạo ra để “trường tồn”

Nếu như những tin “tình báo” gần đây chính xác thì chiếc “iPhone SE” gần như là một bản thu nhỏ của iPhone 6 với cùng camera 12MP, chip xử lý A9 như trên iPhone 6s. Điều này cho thấy Apple không dự tính để cho chiếc iPhone 4 inch này trở thành một sản phẩm tầm thấp mà là sản phẩm tầm trung. Thậm chí với con chip A9 thì chiếc “iPhone SE” này còn có hiệu năng tốt hơn cả con chip A8 trên iPhone 6 đang bán với giá $549 (thêm màn hình nhỏ hơn nữa, iPhone 6 hít dư khói luôn).

46e75d61440adb24ea412d10e84ab474.jpg


Câu hỏi là tại sao Apple lại trang bị con chip A9 lên chiếc điện thoại này? Một trong những câu trả lời hợp lý nhất mà chúng ta có thể nghĩ ra được, đó là sản phẩm này sẽ không nằm trong chu kỳ nâng cấp hằng năm của hãng. Và thực ra là Apple cũng đã thực hiện chiến lược này với các mẫu iPod Touch. Tháng 7 năm ngoái, Apple đã nâng cấp chiếc iPod Touch mới với chip A8, giống với con chip trên iPhone 6 và mạnh hơn cả chiếc iPhone 5s lúc bấy giờ cũng bán với giá $549. Nói ngắn gọn là việc đưa con chip A9 lên chiếc “iPhone SE” sẽ mang lại lợi ích cho tất cả. Apple sẽ có thể linh hoạt hơn trong việc kéo dài thời gian thay thế sản phẩm và người dùng thì nhận được phần cứng mới nhất trong một chiếc điện thoại cỡ nhỏ.

2d7734bf75128fbdf155d97912a00604.jpg


Và tất nhiên là còn vấn đề về giá

Không! Cái “huyền thoại” về chiếc iPhone giá rẻ sẽ không bao giờ xảy ra như người ta vẫn đồn đâu. Chiếc điện thoại mới đơn giản chỉ giúp Apple tăng lợi thế cạnh tranh ở phân khúc của sản phẩm này thôi. Giá sẽ vẫn như vậy, sự khác biệt nằm ở chỗ người dùng sẽ có được phần cứng mới với mức giá tầm $549.

Dù sao đi nữa, tâm lý việc mua “chiếc iPhone của năm ngoái” có vẻ không khiến người dùng thích thú lắm. Nhưng mua một chiếc iPhone mới ra mắt thì có lẽ sẽ khác.

Chúng ta vẫn chưa biết chính xác chiếc “iPhone SE” này sẽ có giá bao nhiêu, nhưng chúng ta khá chắc chắn về việc nó sẽ không ở dưới mức $449 của chiếc iPhone 5s hiện tại. Cũng có thể là nó sẽ lên đến mức $549 của chiếc iPhone 6. Việc giữ mức giá nằm đâu đó trong hai khoảng này sẽ giúp Apple giữ chân được một lượng khách hàng không nhỏ và trung thành với thương hiệu.

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Trước giờ mình bảo thủ nên chưa dùng cái điện thoại màn hình cảm ứng nào, chỉ chung thủy với bàn phím QWERTY của BB thôi. Nhưng Táo ra IP 5se kích thích quá, muốn thử xem sao. Ưng nhất cái màn 4 inches, chip A9 và cạnh phẳng của IP 5se. Đáng để thay đổi đây!=P~
 

caotuanvietdtvt

Active Member
Em thì thích táo ra mẫu mới để con 5s hàng cũ xuống hơn 4 củ đây.dùng ip4 gần 4 năm rồi mà nó chưa chịu hỏng....
 
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Sao giá trên trang chủ Apple con iphone 5s 16GB tận 450$ mà TGDD phân phối chính hãng chỉ còn có 8tr thôi nhỉ
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

vẫn thích 4 đến 4.5 là hợp lý nhất
 

hquangvn

Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Sao giá trên trang chủ Apple con iphone 5s 16GB tận 450$ mà TGDD phân phối chính hãng chỉ còn có 8tr thôi nhỉ

Giá bán lẻ khác với giá nhà phân phối chứ bạn. Nếu bằng giá thì nhà phân phối ăn lời chỗ nào?!
 

spy009

New Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

SE sẽ thay iphone 8 bác
 

Sumsue

New Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Thời Apple Đã qua rồi sao, ra nhiều máy quá
 

Pixma

Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Lắm loại quá, nhưng em thấy SE này ko nổi đâu, doanh thu có khi lại ì ạch
 

dream9x

New Member
Ðề: Tại sao Apple lại chọn ra mắt iPhone SE vào thời điểm này

Bình cũ rượu mới
 
Bên trên