[Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nếu như chúng ta xây được một ngôi nhà thật chắc chắn và vững chãi rồi, thì việc tiếp theo chỉ là trang hoàng cho nó thật đẹp, thật tiện dụng để mà ở cho nó sung sướng. Galaxy S6 là một sự thay đổi vượt bậc, còn Galaxy S7 là một nấc thang mạnh mẽ để tiến đến một chiếc smartphone hoàn thiện nhất cho người dùng.

attachment.php

Hiện tại, mình đang cầm con Galaxy S7 Edge bản chính thức bán ra ở thị trường Việt Nam. Dưới đây là một vài cảm nhận nhanh về chiếc siêu phẩm mới nhất của Samsung này sau khi mở hộp.

Thiết kế hoàn thiện hơn

Nếu chỉ dùng một chữ để miêu tả Galaxy S7 Edge thì chắc chắn đó phải lại chữ “đẹp”, hẳn nhiên đẹp là tùy cảm nhận của mỗi người, như người ta thường nói, “người đẹp nhất trong mắt kẻ si tình”. Vậy nên mình dùng thêm một chữ nữa, chữ “xinh”, Galaxy S7 Edge đúng nghĩa là đẹp xinh, nói chung nhìn là muốn yêu.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Cái nét yêu kiều diễm lệ của chiếc smartphone này đến từ những cạnh cong uốn lượn, ngay cả cạnh sau cũng được vát 2.5D kiến cho nó nằm gọn gẽ trong lòng bàn tay và tạo cảm giác ôm tay rất tốt. Mặt kính cường lực cả trước và sau, cùng với thân máy bằng kim loại mang đến vẻ sang trọng lịch lãm. Nếu như Galaxy S6 Edge khiến mình chưa hài lòng vì khi cầm còn hơi cấn tay ở cạnh dưới thì ở Galaxy S7 Edge lần này là một sự thay đổi hướng đến cảm giác của người dùng.

Samsung luôn là hãng luôn biết lắng nghe và chiều lòng người hâm mộ. Chỉ trong vòng vài năm thôi, những chiếc flagship của họ đã thay đổi ngoạn mục, lột xác toàn diện, như nàng lọ lem bỗng biến thành công chúa kiều diễm chỉ sau một đêm.

attachment.php

Nhiều người dùng sẽ e ngại màn hình 5.5 inch là hơi to so với nhu cầu, so với bàn tay nhỏ nhắn của mình, nhưng hãy yên tâm, chuyện đâu còn có đó. Samsung mặc dù vẫn giữ kích thước 5.5 inch tiêu chuẩn nhưng lại tăng chiều dài một chút, giảm chiều ngang một chút, giúp cho nó thon gọn hơn, cầm nắm dễ dàng hơn. Mình mặc dù không phải là tay to nhưng vẫn cầm và thao tác một tay được.

2 SIM và thẻ nhớ

Nếu nói điều gì không thích nhất ở Galaxy S6 thì chắc chắn mình bầu chọn cho việc nó không có thẻ nhớ. Có thể do chiến lược hoặc do kỹ thuật nhưng việc không có thẻ nhớ ngoài khiến rất nhiều người chùn tay khi định mua Galaxy S6. Lần này, Samsung đã làm cho mọi thứ hoàn thiện hơn khi bổ sung thêm một khe cắm thẻ nhớ kiêm khay gắn SIM.

attachment.php

Những ai thích dùng 2 SIM có thể thoải mái, một SIM dành cho vợ, một SIM dành cho người yêu chẳng hạn. Hoặc có thể bổ dung thêm 128 GB thẻ nhớ ngoài để có thể chứa hết bộ sưu tập JAV còn dang dở.

Màn hình đẹp, cấu hình mạnh

Do mới cầm nên chưa sử dụng nhiều, mình chỉ nhận xét nhanh về màn hình. Đây là chiếc smartphone có màn hình hiển thị đẹp nhất hiện nay, màu sắc rất hài hòa, cân bằng, đặt biệt là độ tương phản cao, màu đen cực kỳ sâu. Chắc chắn một điều, công nghệ LCD IPS không bao giờ có cửa đọ lại công nghệ OLED, nhất là ở độ tương phản.


attachment.php

Cấu hình máy thì phiên bản bán ở Việt Nam dùng chip Exynos 8 nhân của Samsung, đây là con chip mạnh nhất của hãng hiện nay. Dùng thử thì máy rất mượt mà mạnh mẽ, chiến game tốt. Tuy nhiên, một số đánh giá khác thì con chip này chưa thực sự mạnh về đồ họa, so với con chip Snapdragon 820 dùng trên phiên bản Galaxy S7 bán ở Mỹ.

Camera chụp thiếu sáng cực tốt

Trong cuộc chạy đua về camera trên smartphone, dường như Samsung đang dẫn đầu với vị thế là kẻ đưa nhiều công nghệ mới cao cấp vào nhất. Với việc tăng khẩu độ lên f/1.7, tăng khả năng thu sáng thì bây giờ thậm chí camera còn chụp được hình ở những chỗ tối mà mắt người chưa chắc nhìn rõ. Cộng với đó là công nghệ lấy nét siêu nhanh dual-pixel vốn chỉ được dùng trên những dòng máy chuyên nghiệp DSLR của Canon.

attachment.php

Chất lượng ảnh chụp của Galaxy S7 Edge thực sự quá tốt so với mong đợi, không thua gì những chiếc máy ảnh P&S hay compact nhỏ. Có lẽ thời đại cũng những chiếc máy ảnh nhỏ nhẹ không chuyên đã đến hồi kết rồi, vì giờ smartphone chụp hình còn đẹp không thua kém gì cả, thậm chí về độ tiện dụng nhanh nhạy còn hơn.

Với việc được trang bị tính năng chống nước đạt chuẩn IP68 thì người dùng không còn bị giới hạn bởi hoàn cảnh chụp hay góc chụp. Có thể chụp ngay dưới nước hoặc sát mép nước, chụp trong mưa mà không phải lo lắng chuyện hư hỏng điện thoại. Chắc chắn trong thời gian tới sẽ có nhiều bức hình đẹp và độc đáo ra lò từ Galaxy S7 Edge.

Pin dùng được lâu

Một nâng cấp khác để sản phẩm trở nên hoàn thiện hơn là pin được nâng lên 3.600 mAh. Việc đưa được một viên pin to vào một thân hình mảnh mai như Galaxy S7 Edge là một nỗ lực đáng ghi nhận của Samsung. Nó chứng tỏ rằng hãng luôn vượt qua mọi giới hạn về công nghệ để tạo sự đột phá.

attachment.php

Kết hợp với khả năng làm mát bằng chất lỏng thì dùng chiếc smartphone này không bị nóng lên quá nhiều. Đồng nghĩa với việc tổn thất nhiệt do máy và pin quá nóng gây ra cũng ít. Mình sử dụng chiếc smartphone này với cường độ thông thường, cũng 3G, Wi-fi, chơi game này nọ được 2 ngày, một thời lượng dùng pin ấn tượng.

Cũng như thường lệ là các sản phẩm cao cấp của của Samsung đều tích hợp khả năng sạc nhanh. Người dùng chỉ cần sạc 15 – 30p là có thể đủ dùng cho cả ngày.

Kết luận

Galaxy S7 Edge dường như đã đạt đến mức hoàn hảo cho một chiếc smartphone cao cấp. Màn hình cong ấn tượng, cấu hình mạng, đầy đủ tính năng cần thiết, dùng pin lâu, chụp hình đẹp. Nếu không phải lo lắng về tài chính và muốn có một chiếc smartphone hoàn thiện nhất hiện nay thì Galaxy S7 là lựa chọn không thể tốt hơn.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

thanhnn

Active Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Bộ Microfoft Office còn cài sẵn trên dòng S7e không bác BuiAn ?

ps: đã nhìn thấy icon của MS rồi, sorry vì chưa nhìn kỹ !
 

bachelor2k3

New Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

S7 Edge nhìn thật. Thích nhất tính năng chống nước chống bụi..
 

bca258nt

Well-Known Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Hôm qua em cũng thấy tận mắt 2 em s7 và s7e bày tại siêu thị rồi, muốn trên tay nhưng nhìn các em nó trông " lem nhem quá" chắc tại nhiều người cầm nên để lại vân tay nhiều quá, cảm giác sợ...nên thôi!
 

thanhndt

Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

chụp dới ngón tay nhìn điện thoại gõ hơn chụp dới dờ-u-du-sắt-...
 

jackyle

Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

công nhận là đẹp
 

thietkewebsite

Active Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Có chống va đập không nhỉ, chứ mình với vk bực mình nhau suốt à...
 

bsolver

Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Em đang xài 1 con S7 Edge đặt mua từ Viettel, lấy máy hôm 18/03 và gần 2 tuần sử dụng thì mình có một số ý kiến như sau:

Ưu điểm:
- Vẻ ngoài có thể nói là hoàn hảo, tất cả mọi người trong công ty ai cũng trầm trồ vì máy quá đẹp, cầm cực kỳ sướng tay.
- Màn hình rất đẹp, màu sắc đã cân chỉnh lại đều hơn, đẹp hơn, không còn bị ám màu nặng như các đời trước (do mình chuyển từ iphone qua nên vẫn thấy màu sắc hơi nịnh mắt hơn bt)
- Chống nước tốt, tay ướt vẫn dùng ngon (có điều vân tay thì thua, cái này thì ko trách SS được)
- Vân tay nhanh và nhạy một cách tuyệt vời, các bạn đừng xem các clip so sánh với iphone trên youtube, hãy thử sử dụng thực tế sẽ thấy)
- Camera thì khỏi nói luôn, đúng như những gì quảng cáo và lần đầu tiên mình thấy camera của một con Android vượt trội hơn iPhone rất nhiều, bác nào trải nghiệm thực tế trong môi trường thiếu sáng sẽ thấy...

Khuyết điểm:
- Mình là một người nghe nhạc rất thường xuyên, nên cái khuyết đầu tiên là công suất âm thanh yếu hơn iPhone, nhưng thôi kệ, coi như đỡ hại tai.
- Máy cực kỳ bám vân tay, hồi xưa xài iphone 4,4s mình nhớ ko lầm là đâu có bám kinh vậy đâu.
- Máy có tản nhiệt chất lỏng nhưng hỡi ôi, nóng khủng khiếp, lướt web bằng Chrome một xíu mà nóng vồn, dùng CPUz đo thử thì hơn 40 độ...nóng muốn bỏng tay...
- Màn hình con hơi bất tiện mặc dùng dùng rất thích, mình hay bị cấn nút hai bên mép, có lẽ dùng case sẽ giải quyết được vấn đề.
- Pin 3600 mà tào lao muốn chết nhất là khi bật AOD, tắt nó đi thì đỡ, còn mở nó lên thì thôi vừa khít một ngày, mà mình thì chẳng có chơi một cái game nào.

***Tóm lại: Em vẫn rất hài lòng với em nó :))
 

Pixma

Member
Ðề: [Hands-on] Galaxy S7 Edge – Hoàn hảo cho một cuộc tình

Vẫn mê mẩn cái đường cong của em ấy, ngọt nước quá, thèm quá mà chạ có tiền
 
Bên trên