Vũ khí của các phi hành gia

torune

Film critic
[just]Có bao giờ bạn nghĩ rằng một phi hành gia thực sự sẽ đến lúc phải tự bảo vệ bản thân mình trước những thực thể sống mà con người chưa xác định? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như lỡ một ngày, người ngoài hành tinh đột nhập trạm ISS? Hay như, một đồng nghiệp trong phạm bỗng dưng phát điên?

attachment.php

Những lý do trên đã minh chứng cho tầm quan trọng của những món vũ khí hay ít nhất những vật dụng thường ngày mà các phi hành gia có thể sử dụng trong trường hợp bất khả kháng. Vậy, những vũ khí nào từng được các phi hành gia mang theo? Mời bạn đọc đến với danh sách bên dưới.

1. Dao đa năng bỏ túi

Bộ dao đa năng bỏ túi mang tên 1959 Camillus này đã được mang lên tàu Mercury Freedom 7 và nằm trong hành lý của phi hành gia Alan Shepard vào ngày 5/5/1961.

attachment.php

2. Dao găm (1960 -1963)

Chiếc dao mẫu Astro 17 đến từ nhà sản xuất Randall Made Knives cũng đã được rất nhiều nhà du hành sao Thủy tin tưởng mang theo bên mình. Khác với mẫu trên, lưỡi dao này cố định, dài 5.5 inch và hoàn toàn có khả năng rạch thủng các khoang ngủ (làm bằng kim loại).

attachment.php

3. Rựa + răng cưa

Trong những nhiệm vụ mang tên Apollo và Gemini, NASA đã trang bị cho mỗi phi hành gia một dao rựa với tên mã M-1. Cán dao được làm bằng polypropylene giúp tối ưu trọng lượng. Lưỡi dao dài 17 inch, mặt sau có răng cưa. Vì những khoang chứa phi hành gia được dự đoán rơi vào vùng đại dương gần xích đạo, nên đi kèm với dao là một bộ đồ nghề giúp các phi hành gia sinh tồn trong lúc chờ cứu viện.

attachment.php

4. Thẩm kế

Mục đích ban đầu của thiết bị này là đo độ cứng cũng như khả năng thấm hút của đất trên mặt trăng. Tuy nhiên, trong những trường hợp khẩn cấp, chiếc thẩm kế trở thành một vũ khí có tính sát thương không hề nhẹ.

attachment.php

5. Gậy đánh golf

Chiếc gậy đánh golf có một không hai này đã do Alan Shepard tự chế để đánh 2 quả golf lên địa hình của Mặt Trăng trong cuộc thám hiểm Apollo 14 (tháng 2/1971).

attachment.php

6. Dụng cụ tập thể dục

Trong cuộc thám hiểm Apollo 11, thiết bi độc đáo này được tạo ra để giúp các nhà du hành có thể tập thể dục trong không gian hạn chế của tàu vũ trụ. Với một người khỏe mạnh, họ có thể dùng những dây đai để siết chặt kẻ thù cho đến chết.

attachment.php

7. Dao, nĩa...

Bộ dao nĩa thô sơ với các cạnh sắt bén được sử dụng trong trạm Sky II mang tính sát thương khá cao.

attachment.php

8. Dao đa năng Victorinox Swiss Army

Đây là bộ công cụ rất được nhiều phi hành gia trên ISS tin dùng kể từ thập niên 70 trở lại đây.

attachment.php

attachment.php

9. Súng TP-82

Trong môi trường không trọng lực, súng trở thành thứ vũ khí vô dụng. Mặc dù vậy, các phi hành gia trong tên lửa Soyuz vẫn được trang bị súng cũng như bộ hộp cứu hộ trong trường hợp họ hạ cánh xuống vùng rừng thuộc Siberia - nơi tồn tại nhiều sinh vật hoang dã và khát máu, đặc biệt là gấu.

attachment.php

Khẩu TP-82 có 3 nòng, một để bắn đạn tầm xa, một để bắn đạn shotgun shell và một để bắn hỏa pháo. Ngoài ra, TP-82 có thêm báng súng gắn ngoài được dùng như dao. Người đưa ra ý tưởng phát triển khẩu súng này là Alexei Leonov, phi hành gia đã bị lạc vào rừng trong nhiều ngày sau khi trở về Trái Đất.

attachment.php

Từ năm 1982 đến năm 2006, các phi hành gia đều bí mật nhét một khẩu TP-82 vào hộp cứu hộ của mình. Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin hành lang cho hay, từ năm 2007, phi hành gia thay thế TP-82 bàng một khẩu súng lục tự động bởi mẫu TP-82 đã hết hàng.

10. Súng lazer Soviet

Đây là những vũ khí bắn tia laser được phát triển trong thập niên 80, dành riêng cho những phi hành gia. Người dùng súng có thể dùng tia laser để vô hiệu hóa cảm biến quang học trên máy bay hay tàu vũ trụ của kẻ địch. Theo nhiều nguồn tin khác, tia laser từ những khẩu súng chống giật này đủ mạnh để đốt cháy lưới trên mũ bộ đội hay làm mù mắt kẻ địch trong bán kính 19 mét.

attachment.php

11. Xà beng

Phi hành gia Astronaut Kenneth D. Bowersox đã từng chụp một bức bình với một chiếc xà beng ngay trên trạm ISS vào năm 1995.

attachment.php

12. Dao chặt xương

Trong một bức hình chụp từ năm 1997, Valeri Korzun - tổng chỉ huy tàu Mir 22 - đã dùng dao chặt xương để mở một gói xúc xích.

attachment.php

13. Dao găm Emerson Specwar

Dao được làm theo hợp đồng của NASA nhằm phục vụ các cuộc viễn chinh lên tàu ISS. Năm 1999, có 30 dao đã được NASA đặt hành sản xuất.

attachment.php

14. Máy khoan

Trong hình là phi hành gia John Crunsfeld đang tạo dáng cùng một máy khoan trong thân tàu Space Shuttle Atlantis.

attachment.php

15. Dao chặt của Nga

Chiếc dao hình tam giác trong hình dưới được đóng gói trong hộp cứu hộ của các phi hành gia thuộc đoàn Soyuz.

attachment.php

attachment.php

16. Súng lục Makarov

Súng lục bán tự động đầu đạn 9mm được quân đội lẫn cảnh sát ở Nga sử dụng rất rộng rãi. Đó cũng là lý do nó cũng được mang lên tàu Soyuz.

attachment.php

17. Súng nước cao áp

Súng có thân làm từ vật thép không gỉ, có khả năng bắn nước nóng hoặc lạnh. Súng cấp nước sạch cho các phi hành gia, giúp chế biến thực phẩm khô trong tàu không gian hoặc chữa cháy trong tình huống khẩn cấp.

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Theo Gizmodo
[/just]
 

microbig

Active Member
Ðề: Vũ khí của các phi hành gia

Đạn được kích nổ và người bóp cò sẽ văng về phía ngược lại với đường bay của viên đạn. Chưa kể người lúc nào cũng như đang bay nữa nhé.
 

oceanboy007

New Member
Ðề: Vũ khí của các phi hành gia

Không đọc bài này mình cứ nghĩ Phi hành gia chỉ việc lên trạm
 
Bên trên