Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Phim truyền hình Mỹ có một ma lực cực lớn, kiểu như xem tập đầu phải ráng coi tới tập cuối, xem tới sáng lúc nào không hay. Nhiều người còn cho rằng những bộ phim truyền hình Mỹ có khi còn hấp dẫn hơn những bộ phim Hollywood ở một khía cạnh nào đó.

attachment.php

Những TV Series được sản xuất bởi những đài danh tiếng như HBO, AMC, Fox … và gần đây có cả Netflix luôn có kịch bản độc đáo, chủ đề mới lạ, sự gắn kết chặt chẽ giữa các tập, độ hấp dẫn cần thiết, khiến cho người xem không thể dứt ra được. Dưới đây là những phim truyền hình Mỹ “phải xem” theo đánh giá của cá nhân người viết bài.

1. Breaking Bad

Phim này đã quá nổi tiếng, một bộ phim “huyền thoại” với điểm số IMDb cao nhất, tỷ suất xem cao nhất và mang về vô số giải thưởng cho phim, đạo diễn và dàn diễn viên.

attachment.php

Bộ phim kể về ông thầy giáo dạy Hóa mang trong mình căn bệnh ung thư phổi quái ác. Cuộc sống khó khăn chật vật cùng với vợ và 2 con, Walter White chấp nhận đồng hành với cậu học sinh ăn chơi Jesse Pinkman để… điều chế ma túy đá và đem bán.

Cách làm phim của Breaking Bad từ những tập đầu tiên mang một tiết tấu chậm rãi, tỉ mỉ và có phần tưng tửng, ấy vậy mà nó vẫn lôi kéo người xem qua từng tuần với lượng rating khổng lồ mà không ít series mong ước. Vậy nên, không lạ khi người thích những phim tiết tấu nhanh, dồn dập thì có thể sẽ thiếu kiên nhẫn khi xem phim này nhưng hãy tin tôi đi, xem rồi sẽ thấy nó hay và cuốn hút đến thế nào.

attachment.php

Breaking Bad đưa người xem từ những cảm xúc hài hước, vui nhộn tới những cảm xúc lo lắng, sợ hãi và đôi khi là ấm áp không ngờ. Không đi theo phong trào cố gắng kéo dài mạch truyện sau mỗi mùa phim, Breaking Bad đi một chặng đường đẹp với 5 mùa đỉnh của đỉnh, nhất định là một bộ phim bạn phải xem.

2. Game of Thrones

Là một series nặng đô của HBO với những cánh nóng, bạo lực, ngôn ngữ mạnh… tràn lan, nhưng Game of Thrones chính là một trong những kẻ cầm đầu trong cuộc chạy đua trên màn hình TV ngày hôm nay. Với cốt truyện kết dính chặt chẽ, dàn nhân vật đông đảo nhưng cuốn hút cùng kĩ xảo không thua gì bất cứ bộ phim điện ảnh bom tấn nào, bộ phim đã trở thành một tượng đài vững chắc trong lòng fan hâm mộ, với lượng rating kỉ lục mỗi tập phim.

attachment.php

Dựa trên tập tiểu thuyết A Song of Ice and Fire của tác giả George R. R. Martin (hiện vẫn đang được viết), Game of Thrones đưa người xem đến một vùng đất viễn tưởng nơi Westeros với 7 vương quốc nhỏ, mỗi nơi do một gia tộc hùng mạnh đứng ra cai trị. Giữa những gia đình ấy luôn tồn tại những mối thù lớn nhỏ và họ không ngần ngại thực hiện bất cứ thủ đoạn nào để có thể yên vị trên “ngôi báu sắt”, và xa xa qua Bức Tường thành là một đội quân Bóng Trắng đang lăm le kế hoạch xâm chiếm vùng đất này.

Thành công của Game of Thrones đó là luôn thu hút được rất đông khán giả theo dõi suốt các mùa. Theo thống kê, ở mùa đầu tiên, mỗi tập phim của Game of Thrones thu hút khoảng 2,2 triệu người xem và tổng số người xem suốt mùa 1 là 25 triệu. Về sau, con số này đã tăng lên đáng kể khi mùa thứ 2 có 38 triệu người xem, mùa thứ 3 có 50 triệu người xem và mùa thứ 4 là 68 triệu người xem.

attachment.php

Bên cạnh những tranh giành về quyền lực, phim hấp dẫn người xem bởi những cuộc yêu đương cháy bỏng, đôi khi thác loạn gây sốc, cũng như những số phận riêng tư đáng đồng cảm. Tuy nhiên, phim chứa đựng hàng loạt cảnh nóng, đôi khi bị người xem phản ứng như cảnh âu yếm loạn luân trong tòa tháp cổ của cặp nhân vật Cersei và Jamie trong phần một, cảnh nhà vua tra tấn gái điếm hay cảnh tình tứ trên lưng ngựa...

Là một bộ phim series nên cốt truyện của Game of Thrones rất dài, và bộ phim luôn biết cách để khiến người xem lo lắng, vì cứ vài tập (hay từng tập), một nhân vật chính lại phải… ra đi (giống như câu slogan “All men must die” – Ai cũng phải chết). Chính sự hiện thực hóa cốt truyện ấy là một điều khiến người xem đau lòng nhưng cũng nhanh chóng trở thành fan ruột và không thể rời mắt. Mạnh bạo và ấn tượng, một thế giới phi thực nhưng lại rất thực, Game of Thrones là bộ phim nhất định phải xem.

3. Sherlock

Đưa nhân vật Sherlock Holmes lừng danh sống lại với thế giới hiện đại là một điều táo bạo mà các nhà sản xuất của Sherlock đã làm, và họ đã thành công rực rỡ. Cặp đôi Sherlock Holmes cùng bác sĩ John Watson dưới sự thể hiện của Benedict Cumberbatch và Martin Freeman ngay lập tức trở nên nổi tiếng và được các fan ủng hộ nhiệt liệt. Thậm chí, vai phản diện chính của phim là Jim Moriarty do Andrew Scott đảm nhiệm cũng được các fan yêu quý vô cùng tận.

attachment.php

Với mỗi mùa phim chỉ kéo dài ngắn ngủi trong 3 tập phim và từng mùa phim cách nhau tới… vài năm, thì kịch bản của Sherlock được coi là một tuyệt tác. Với âm hưởng của những trang giấy được viết bởi tác giả Conan Doyle trong từng vụ án, các fan như đang một lần nữa được sống trong quá khứ và cũng bồn chồn không biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo trong cốt truyện. Là một series phim trinh thám lừng lẫy, Sherlock khiến các fan đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác, và độ hack não của phim cũng đã lên đến mức thần sầu vì hiếm ai có thể hiểu hết được nội dung 3 tập chỉ sau 1 lần xem.

Mặc dù series này của BBC, tức của Anh, nhưng thôi cũng xếp vào list này luôn, vì nó rất đáng xem với những ai đam mê những màn đấu trí ở thể loại trinh thám.

4. The Wire

Bộ phim được sản xuất và dàn dựng bối cảnh tại Baltimore, bang Maryland. Kịch bản phim được viết bởi nhà biên kịch đồng thời là cảnh sát kiêm cựu phóng viên David Simon. Phim được phát sóng trên kênh truyền hình cáp HBO.

attachment.php

Mỗi mùa The Wire tập trung vào khai thác một khía cạnh khác nhau trong thành phố Baltimore, theo trình tự:buôn bán ma túy bất hợp pháp, hệ thống cảng biển, chính quyền thành phố và bộ máy quan liêu, hệ thống trường học, và các phương tiện truyền thông đại chúng.
Những cuộc chiến ma túy ở Baltimore được kể đa diện theo góc nhìn của cả các tay buôn bán thuốc phiện lẫn lực lượng cảnh sát. The Wire ra mắt đúng vào thời điểm cuộc chiến giữa các băng đảnh trong nội bộ nước Mỹ cũng đang căng thẳng, phim xoáy sâu nhiều vào yếu tố chính trị và bạo lực.

Với điểm số IMDb cực cao, lên đến 9.4 thì The Wire xứng là series nằm trong list phải xem.

5. The Sopranos

Là một bộ phim gai góc đến ghê người của tác giả David Chase. Nội dung của The Sopranos xoay quanh cuộc đời của ông trùm tội phạm Tony Soprano với băng đảng và gia đình tội phạm của mình.

attachment.php

Giống như tất cả các bộ phim Mafia, The Sopranos có trong mình những màn thanh toán chém giết đầy máu me, những khung cảnh hào nhoáng của các tên tội phạm với nhà đẹp, xe xịn và phong thái tự tin ngạo mạn. Bộ phim “lật bài” những kẻ anh chị trong xã hội, và cái giá phải trả cho sự đê tiện, méo mó, vô đạo đức của chúng mặc cho tiền bạc có nhiều đến mức nào.

Mỗi tập phim của series này lại là một tác phẩm nghệ thuật kì công của tác giả David Chase, và trong suốt 6 năm ròng rã, ông có vẻ đã vắt cho đứa con tinh thần này tất cả những gì mình có trong tay. Cộng với diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên tài năng, The Sopranos hoàn toàn xứng đáng để bạn phải bỏ thời gian ra xem và đắm chìm trong thế giới của Mafia Mỹ.

6. Band of Brothers

Nói về những người lính ở Sư đoàn lính dù 101 của Mỹ trong Thế chiến thứ 2, Band of Brothers của HBO là một tượng đài phim truyền hình, là tác phẩm mà các nhà phê bình phim không tiếc lời khen ngợi mỗi khi nhắc đến.

attachment.php

Được sản xuất dựa trên tác phẩm cùng tên của tác giả Stephen Ambrose, bộ phim mở đầu với những đoạn phim phỏng vấn các cựu chiến binh của đại đội Easy và chỉ đến những giây phút cuối cùng thì danh tính của họ mới được hé lộ. Họ chia sẻ những khó khăn, gian khổ, mất mát về cả vật chất lẫn tinh thần trong những giây phút cận kề bên bờ vực của cái chết, sưởi ấm nhau bằng tình anh em giữa những xương máu của đồng đội. Là một tác phẩm gần như hoàn hảo dưới bàn tay đạo diễn của Tom Hanks và Steven Spielberg, Band of Brothes phản ánh sự kinh hoàng của chiến tranh, xây dựng nên những người anh hùng từ những bạo lực và thuốc súng.

7. True Detective

Vào những tháng đầu năm 2014, True Detective xuất hiện và nhanh chóng thu hút hàng triệu khán giả. Loạt phim truyền hình trinh thám của HBO được đánh giá xuất sắc ở nội dung, thoại cùng diễn xuất của hai ngôi sao Matthew McConaughey và Woody Harrelson. Tám tập phim của mùa đầu tiên kết thúc trong sự thỏa mãn của khán giả với điểm số gần như tuyệt đối trên nhiều trang web đánh giá phim.

attachment.php

Với điểm số 9.1 trên IMDb, khai thác đề tài hấp dẫn, nhịp phim nhanh và ẩn chưa nhiều bất ngờ, True Detective xứng đáng là series để bạn xem tới tập cuối cùng. Mặc dù vậy, seasons 2 của series này lại không được đánh giá cao như phần 1, có vẻ như giống với trường hợp của Prison Break.

8. House of Cards

House of Cards được lấy cảm hứng từ bộ phim truyền hình ngắn gồm bốn tập cùng tên của đài BBC từng phát sóng năm 1990. Bối cảnh phim đặt tại thủ đô Washington của Mỹ, nơi tập trung mọi quyền lực về chính trị của quốc gia này.

attachment.php

Một trong những nhà sản xuất của House of Cards là David Fincher, đạo diễn nổi tiếng với phong cách làm phim ly kỳ, cuốn hút và bất ngờ từng được thể hiện qua những bộ phim như Se7en, Fight Club hay mới đây nhất là Gone Girl. Fincher theo dõi sát sao quá trình sản xuất loạt phim và thậm chí còn đích thân đạo diễn một số tập. Kết quả là loạt phim chính trị này không hề khô khan với những dự luật, những ông nghị... mà khiến người xem bị cuốn vào thế giới của Capitol Hill đầy rẫy chước quỷ mưu ma. Một thế giới của quyền lực, dục vọng và những mưu đồ toan tính ấy được kể qua nước phim màu tối, như thể báo trước sẽ chẳng có gì sáng sủa.

Nhân vật chính của House of Cards là Francis Underwood (Kevin Spacey thủ vai), người giữ chức Chấp pháp phe đa số của Hạ viện. Là người đầy tham vọng và đam mê quyền lực, Underwood đã ngỡ ngàng khi tân Tổng thống Garrett Walker (Michel Gill) nuốt lời, không trao cho ông chức Bộ trưởng Ngoại giao như đã hứa lúc tranh cử.

attachment.php

House of Cards còn mang tính thời sự cao, khi series này đề cao sức mạnh của truyền thông, mạng xã hội trong thế giới hiện đại. Khi xem phim, nếu có kiến thức nhất định về chính trường Mỹ hay tình hình thế giới thì khán giả sẽ thấy bộ phim hay hơn. Mùa thứ ba thậm chí còn giới thiệu nhân vật Tổng thống Nga Petrov (Lars Mikkelsen) mà nếu người xem tinh ý thì sẽ dễ dàng nhận ra sự tương đồng với tổng thống Putin ở ngoài đời: từ ngoại hình, xuất thân cho tới thái độ cứng rắn đối với phương Tây.

Mùa thứ ba của loạt phim đã kết thúc với một biến cố mới trong đời của Underwood, để những người hâm mộ lại phải đoán già đoán non thêm một năm nữa khi ván bài của “con cáo già” ấy vẫn chưa kết thúc. Series này cực kỳ đáng xem với những ai đam mê chính trị, hiểu thêm về tầng lớp tinh hoa Mỹ với những mưu ma chước quỷ quá thông minh và hiểm hóc.

9. Fargo

Bộ phim điện ảnh Fargo năm 1996 giành được 2 tượng vàng Oscar trong tổng số 8 đề cử, câu chuyện trong Fargo 1996 dự trên một sự kiện có thật xảy ra tại vùng Minesota, Bắc Dakota. Và Fargo phiên bản truyền hình của 2014 gần như bám sát nội dung chính của bản gốc năm 1996 cũng như là mở rộng hết mức phần diễn biến trong vụ án vô cùng phức tạp này.

attachment.php

Chuyện phim bắt nguồn từ một vụ án mạng man rợ làm chấn động cả thị trấn vốn yên ả, quanh năm êm đềm trong tuyết trắng. Một vụ án mạng kéo theo nhiều những cái chết khác, bóc trần từng sự kìm nén, uất ức và tội lỗi trong sâu thẳm mỗi con người.

Có thể nói Fargo là một bộ phim tâm lý pha trộn vô cùng thú vị và phức tạp, mạch phim nhanh, không lấy các cảnh giết chóc máu me quá nhiều để câu khách, nhưng cũng đủ kinh dị và ấn tượng để cuốn hút bạn theo dõi. Fargo bạn sẽ dễ dàng khiến bạn liên tưởng đến Dexter hay Breaking Bad bằng những thủ pháp pha trộn rất độc đáo, nhưng Fargo không có nhịp phim chậm dễ khiến bạn mất kiên nhẫn như Dexter hay Breaking Bad hay thậm chí là bộ phim cũng có thể xem là đối thủ với Fargo như True Detective, Fargo đẩy mạch phim lên cao liên tục với sự biến chất của nhân vật vô cùng rõ ràng khi tìm cách che giấu tội lỗi, ai cũng có ác quỷ ở bên trong.

attachment.php

Thành công về mặt kịch bản của Fargo là không thể bàn cãi vì vụ án gốc đã rất nổi tiếng, kịch bản phim năm 1996 cũng từng được đề cử Oscar nên chắc chắn rất khó tìm ra sạn trong Fargo 2014. Fargo đầy những chi tiết ẩn dụ mà càng xem bạn sẽ càng bất ngờ về tính logic mà biên kịch đã cài cắm cực kì khéo léo.

Một bộ phim đáng xem, vừa thoả mãn mong muốn giải trí của các khán giả vừa đáp ứng đầy đủ các yếu tố nghệ thuật, cũng như tính lắt léo đầy nhân văn của các khán giả hàn lâm khó tính. Phim đạt điểm 9 trên IMDb, đương nhiên là nằm trong list phải xem của bất cứ người yêu phim truyền hình nào.

10. Friends

Friends (tên Việt: Những người bạn) là một trong những series phim truyền hình thành công nhất với khoản chi phí sản xuất “khủng” nhất. Phim được phát sóng trên kênh NBC lần đầu tiên vào ngày 22.9.1994 và kết thúc vào ngày 6.5.2004.

attachment.php

Xuyên suốt 10 mùa phim với 236 tập là câu chuyện xoay quanh cuộc sống của nhóm bạn gồm sáu người sống tại Manhattan, New York, Mỹ. Qua mỗi tập phim là một tình huống, ở đó, 6 người bạn cùng quan tâm, chia sẻ và cũng có lúc mâu thuẫn. Nhưng cũng từ đó, họ nhận ra những bài học ý nghĩa về cuộc sống và trân trọng những gì đang có hơn.

Phim thu hút người xem không chỉ bởi nội dung, dàn diễn viên mà còn những lời thoại hài hước, dí dỏm. Suốt 10 năm phát hành (1994 - 2004), Friends đã thu hút được sự theo dõi của tổng số 52,5 triệu khán giả tại Mỹ.

attachment.php

Jennifer Aniston​

Tuy nhiên, với những người thích một chút gì đó khác biệt và mãnh mẽ chứ không phải là văn hóa đại chúng đời sống thường ngày thì Friends không dành cho bạn, dù sao, đây cũng là một series hay và rất “kinh điển”, 9 điểm trên IMDb thì cũng không phải dạng vừa đâu. Nếu yêu thích thể loại này bạn có thể tìm xem thêm How I met your mother hoặc Desperate Housewives (Những bà nội trợ kiểu Mỹ).

11. Rome

Rome (tên Việt: Máu lửa thành Rome) là bộ phim truyền hình sử thi miêu tả thời kì biến đổi đẫm máu của Rome từ chế độ cộng hòa thành đế chế La Mã, trong đó có những cuộc cạnh tranh giữa giới thượng lưu và những kẻ đầy tham vọng.

attachment.php

Series phim Rome gồm 22 tập, phát sóng từ tháng 8.2005 đến tháng 3.2007 trên kênh truyền hình HBO. Theo thống kê của Nielsen, sau một tuần ra mắt mùa đầu tiên, phim đã có 8,9 triệu khán giả theo dõi. Con số này đã thôi thúc các nhà làm phim quyết định bấm máy vào mùa thứ hai. Đến năm 2007, tập đầu tiên của mùa thứ hai phát sóng đã “hút view” 1,5 triệu người tại Mỹ.

Số tiền 9 triệu USD để đầu tư cho mỗi tập phim phần lớn là được sử dụng cho những bộ trang phục cầu kì và chi tiết. Thành công của bộ phim cả về nội dung lẫn hình thức đã mang về nhiều giải thưởng. Đặc biệt, mùa đầu tiên của phim đã giành được 4/8 đề cử giải Emmy vào năm 2006.

attachment.php

Đạt điểm số cao trên IMDb là một minh chứng cho sức hút và giá trị của Rome, đây cũng là một phim phải xem. Nếu muốn xem thêm series cùng thể loại, bạn có thể tìm xem Spactacus.

12. Dexter

Không ngoa khi nói rằng Dexter là thương hiệu phim nổi tiếng nhất về một kẻ giết người hàng loạt cực kỳ thông minh. Bộ phim được phát sóng trên kênh truyền hình Showtime vào năm 2006 với mức độ rùng rợn đạt mức 8/10 (do khán giả bình chọn).

attachment.php

Bộ phim kể về một nhân vật có hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau giữa ban ngày và khi màn đêm buông xuống. Vào ban ngày, Dexter Morgan là một nhân viên vui tính của Sở cảnh sát Miami. Anh là một chuyên viên giám định vết máu và cũng là trụ cột gia đình, là người chu cấp cho chị (em) gái. Dexter có một người bạn gái đứng đắn, với hai đứa trẻ hết lòng kính mến anh. Nhưng anh cũng có một cuộc sống thực sự khác về đêm.

attachment.php

Dexter là một kiểu phim hình sự pha lẫn kinh dị với câu chuyện rất cuốn hút, đặc biệt là những tình tiết bất ngờ và cả gây sốc cho người xem. Tuy nhiên, phim kéo quá dài (tận 8 seasons) nên càng về sau càng mất đi sự hấp dẫn cho người xem. Tập cuối của phim cũng mang đến sự thất vọng khôn nguôi cho các fan của series khiến cả phim bị tụt điểm khá nhiều trên IMDb. Dù sao, đây vẫn là một series đáng xem, một bộ phim về một kẻ sát nhân nhưng lại dựa vào công lý.

13. Prison Break

Bộ phim được Adelstein-Parouse Productions, Original Television và hãng phim 20th Century Fox Television hợp tác sản xuất bắt đầu từ năm 2004. Ngày 29/8/2005 tập phim đầu tiên chính thức được ra mắt và ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của khán giả truyền hình Mỹ. Càng về sau, sức hấp của Prison Break càng được khẳng định với lượng người xem rất cao, nhất là phần 1, 2, 3. Đã có lúc, Fox coi Prison Break là vũ khí chính trong cuộc canh tranh khán giả khốc liệt giữa các kênh truyền hình.

attachment.php

Phim là sự kết hợp hài hòa giữa sự li kì, rùng rợn, hồi hộp và tính chân thực cao. Bên cạnh đó là sự pha trộn giữa hiện thực đau buồn và những tình cảm cao đẹp. Câu chuyện cực kỳ hấp dẫn và cuốn hút người xem, hồi hộp dõi theo từng tình huống để đón chờ “cuộc vượt ngục”, chờ xem những kế hoạch tỉ mĩ và những cuộc rượt đuổi gay cấn.

Có thể nói Prison Break là TV Series được biết đến nhiều nhất ở Việt Nam, người ta có thể chưa từng coi 12 TV Series được giới thiệu ở trên nhưng chắc chắn là đã xem Prison Break vì đã từng tạo được cơn sốt trên sóng truyền hình VTV3 ngay giữa mùa World Cup 2010.

attachment.php

Bộ phim dừng lại ở phần 4 vào cuối năm 2009 đã khiến cho rất nhiều fans hâm mộ trên thế giới đau buồn và mong đạo diễn, hãng Fox tiếp tục sản xuất phần 5 của series. Và sau 10 năm từ ngày bắt đầu, năm 2015, hãng Fox đã có kế hoạch đưa series này trở lại với seasons 5, những người từng yêu mến Prison Break lại có cơ hội được gặp lại những nhân vật yêu thích trong một câu chuyện mới.

14. Lost

Series phim Lost là câu chuyện về những con người sống sót trên chuyến bay Oceanic Airlines Flight 815 từ Sydney (Úc) đến Los Angeles (Mỹ) không may bị rơi xuống một hòn đảo kỳ bí ở Nam Thái Bình Dương. Xuyên suốt 6 mùa phim là quá trình tìm đường trở về của họ với nhiều điều khó lí giải. Cũng trong hành trình này, họ đã khám phá ra nhiều điều bí ẩn của một hòn đảo và một nhóm người khác sống trên đó.

attachment.php

Các cảnh quay trong phim hầu hết được thực hiện trên hòn đảo Oahu thuộc Hawaii với dàn diễn viên 70 người cùng 1 chú chó. Lost được đánh giá là một trong những TV Series lấy đề tài khoa học viễn tưởng thành công nhất của điện ảnh Mỹ, thu hút 13,5 triệu khán giả. Đây cũng là một trong những series được đầu tư nhiều tiền bạc nhất, 4 triệu USD/ tập phim, cả 6 seasons có 121 tập.

Với đề tài lạ và cách khai thác câu chuyện hấp dẫn, Lost đã tạo dựng được sức hút mạnh mẽ với những người xem ngay từ seasons đầu. Mặc dù vậy, cái kết hơi hẫng hụt và khó hiểu đã khiến series này nhận được những phản ứng trái chiều. Mặc dù điểm IMDb chỉ đạt 8.4 nhưng đây vẫn là một TV Series đáng xem.

15. The Walking Dead

Theo trào lưu “xác sống” từng rất nổi tiếng với tựa game Resident Evil và sau đó là phim điện ảnh cùng tên, The Walking Dead cũng khai thác thế giới sau cơn thảm họa được phát triển bởi Frank Darabont và dựa trên bộ truyện tranh đang phát hành The Walking Dead của Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard.

attachment.php

Phát trên đài truyền hình SMC năm nay, The Walking Dead được đánh giá là bộ phim kinh dị bậc nhất điện ảnh Mỹ kể trong hơn chục năm trở lại đây. Nội dung của phim kể về câu chuyện của một vai nam chính nhận sứ mệnh tìm một vùng đất an toàn để xây dựng lại thế giới loài người trong bối cảnh thế giới đang bị thống trị bởi những thi thể đóng băng. Không thiếu những cảnh quay rùng rợn về những thi thể hôi tanh mùi máu và cảnh giết chóc lẫn nhau trong bộ phim. Mặc dù các cảnh quay phần nhiều là giả tưởng song đây thực sự là một bộ phim đáng xem cho những khán giả ưa sự mạo hiểm và có ‘gan thép’.

Loạt phim đã phá vỡ kỷ lục về lượng người xem trên mạng truyền hình cáp, theo số liệu của Nielsen ratings (hệ thống đo lường lượng khán giả được phát triển bởi Công ty Nielsen), đã có 16,1 triệu khán giả theo dõi tập đầu tiên của mùa 4 khi nó được phát sóng. Theo đó, loạt phim này trở thành loạt phim truyền hình cáp có số lượng người xem nhiều nhất trong lịch sử. Đây cũng là một TV Series rất đáng xem, nhất là những ai đam mê hành động và kinh dị.

Bùi An tổng hợp
[email protected]
 

heonang

Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Note lại có dịp luyện, bác bùiAn đã luyện hết 15 phim này chưa ạ ))
 

snicker740

Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Cái bộ lost coi xong ấm ứng lắm.
 

snicker740

Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

4.5.7.8.9.10.12 chưa xem.
Bộ lost coi xong ấm ức.
 

vuvuhongson56

Active Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Trong danh sách cua BuiAn mình đã xem:
-Band of Brothers
-True Detective
-Rome
Mỗi người một quan điểm mình đã xem nhiều phim khác nhưng xin đề cử thêm 1 phim tiều biểu là : spartacus
Nói thật là mỗi lần nhớ đến phim này là lại rạo rực lên.
 

hnhp

Well-Known Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Các phim đã xem trong danh sách của bác:
1. Rome
2. Game of Thrones ( Thích nhất )
3. Vượt Ngục
4. Lost ( Xem phần cuối hơi chán )

Đề cử thêm series phim 24 hour ( 24 giờ phá án ) cá nhân mình rất thích bộ này, cực hay hấp dẫn.
 

Oriental_Noodle

Active Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Chỉ có 2 series là mình chưa coi Band of Brothers và Rome. Tóm tắt phim Game of Thrones của anh chủ hơi spoiler đấy nhé.

The Wire chắc ở VN sẽ ít người coi vì dân ta chỉ thích kiểu Prison Break thôi. The Wire season 4 mình thích nhứt
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Chỉ có 2 series là mình chưa coi Band of Brothers và Rome. Tóm tắt phim Game of Thrones của anh chủ hơi spoiler đấy nhé.

The Wire chắc ở VN sẽ ít người coi vì dân ta chỉ thích kiểu Prison Break thôi. The Wire season 4 mình thích nhứt

The Wire mình mới coi Season 1 :)
 

soidamdang

Well-Known Member
Nhớ ngày trước xem Lost sau mỗi tập mình đều lên lost wiki đọc chi tiết nội dung và các tình tiết ẩn, liên quan giữa các tập.
Nói chung Lost và Friends có ảnh hưởng rất lớn đến văn hoá đại chúng.
 

tieulong_001

Active Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Cái "Mặt Trận Thái Bình Dương" cũng hay mà bác?
P/s: Bác Bùi An có sửa tit của thớt dc không em nhờ bác sửa hộ em với?
 

leoka

Active Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Cá nhân mình ko thích Sherlock với House of Cards :) Sherlock của anh Cumberbatch quá bá đạo, phá án như cái máy, nói chung không thích kiểu phá án viễn tưởng. Tương tự Underwood, coi hết SS01 là ko ngửi nổi, giống như superman 1 mình cân nguyên team :) Ko rành chính trị lắm nhưng mình không nghĩ chính trị gia ai cũng ngu như đa phần mấy ông trong film HoC.
 

ringlord

Member
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Oánh dấu. Đã từng down bộ Vượt Vgục xong để đó ngắm, hizhiz, mặc dù biết nổi tiếng mà ko thể xem fim dài nổi.
 

Ozil10

Member
Cá nhân em đồng ý với 13/15 bộ này, có 2 vị trí cuối là hơi đuối và em nghĩ không thể so sánh với các series trên. Em sẽ thay bằng X-Files và Narcos :D.
 
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

House of Cards thực ra đã hết mùa 4 rồi nhé. :)) Phim này mùa này có bê cả IS lẫn chiến tranh vào luôn bác ạ.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Top 15 phim truyền hình Mỹ “phải xem”

Cái "Mặt Trận Thái Bình Dương" cũng hay mà bác?
P/s: Bác Bùi An có sửa tit của thớt dc không em nhờ bác sửa hộ em với?

The Pacific nó cũng giống kiểu Band of Brother ấy mà :) nhưng em thấy Band of Brother hay hơn

ps: em sửa được, bác cứ pm link cho em
 
Bên trên