iPhone SE gặp lỗi khi đàm thoại với tai nghe bluetooth

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Hơn hai tuần qua, con số người dùng gặp rắc rối khi nghe gọi với tai nghe bluetooth kết nối iPhone SE đang không ngừng tăng lên. Nhưng chiếc điện thoại hồn 6S da 5S này không chỉ gây cho người dùng sự bực mình khi kết nối với tai nghe bluetooth mà còn cả với xe hơi khi dùng chế độ dẫn đường bằng giọng nói qua GPS. Tuy vậy, điều lạ lùng là việc phát nhạc qua tai nghe bluetooth lại không gặp vấn đề gì.

Những phiền toái mà người dùng gặp phải dẫn đến bức xúc trải lòng trên các trang hỗ trợ cộng đồng dùng sản phẩm của Apple và MacRumors bao gồm âm thanh bị méo tiếng, tắc nghẹn, hoặc thậm chí không nghe được gì mỗi khi kết nối iPhone SE với tai nghe Bluetooth để nghe nhận cuộc gọi. Những người dùng này cũng nói thêm rằng các dòng điện thoại iPhone trước đó hoàn toàn không gặp phải vấn đề này, mà ngược lại âm thanh rất trong trẻo là khác.

Chúng ta hãy nghe một người dùng có tài khoản tên HickDead chia sẻ sự khó chịu với MacRumors gần đây:

Tôi thật sự phải trả chiếc điện thoại iPhone SE của mình về với nhà mạng Verizon bởi vì các cuộc gọi nghe qua tai nghe Bluetooth có chất lượng hết sức kinh khủng: giọng nói nhận được nghe lạo xạo, méo mó và đứt quãng đến điên người. Thế nhưng khi nghe nhạc trực tiếp trên máy hay xem video từ YouTube thì âm thanh lại rất tốt.

Tôi chưa từng gặp vấn đề này bao giờ với chiếc 6S hoặc cả với chiếc điện thoại chạy Android dùng cho công việc của mình. Tôi cũng đã thử kết nối SE với các tai nghe bluetooth khác nhau và kết quả nhận được là kinh khủng như nhau. Hơn thế nữa, tôi đã thử ngắt kết nối, kết nối lại rồi thậm chí khôi phục lại tình trạng như mới đối với chiếc điện thoại iPhone SE, và thiết lập mới lại kết nối với tai nghe bluetooth, nhưng cũng không giải quyết được sự khó chịu nói trên.
Dựa theo thông tin mà người dùng đang ăn hành cung cấp thì dường như tất cả iPhone SE đang chạy hệ điều hành iOS 9.3 hoặc 9.3.1, bất kể thuộc nhà mạng nào ở Mỹ, Canada, Đức, Thụy Điển, Vương quốc Anh v.v. đều bị tình trạng này. Ngay cả bản cập nhật iOS 9.3.2 beta cũng dường như không thể khắc phục được lỗi âm thanh khi kết nối nghe nhận điện thoại với tai nghe bluetooth của SE.

Chưa hết, khi dùng SE kết nối với xe hơi để sử dụng chức năng dẫn đường thì tình trạng này cũng không loại trừ một nhà sản xuất xe hơi hay dòng xe nào, dù cho đó có là Audi, BMW, Chevrolet, Chrysler, Dodge, Ford, GMC, Hyundai, hay Infiniti, Jeep, Kia, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen cũng đều gặp sự khó chịu như nhau cả.

Hiện chưa rõ lỗi phát sinh này là xuất phát từ phần mềm hay phần cứng, bởi không ít người dùng đã thử áp dụng các cách khắc phục cơ bản như đặt lại điện thoại (iPhone SE), thiết lập lại các thông số mạng, ngắt kết nối rồi kết nối lại tai nghe Bluetooth, đổi luôn cả SIM số nhưng hoàn toàn bất lực, và phải chấp nhận sống chung với lũ.

Điều duy nhất cho đến thời điểm này mà người dùng nhận được từ sự hỗ trợ của công ty Apple là thông báo các kỹ sư đang gấp rút tìm hiểu nguyên nhân để có cách khắc phục. Nhưng thời điểm cụ thể phát hành bản vá lỗi thì chưa biết.

Trước đây cũng đã có lỗi gần tương tự. Đó là hồi đầu tháng 10/2014, một số người dùng đã gặp rắc rối khi kết nối các thiết bị của họ với hệ thống âm thanh của xe hơi thông qua kết nối Bluetooth sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 8 hoặc khi mua mới một chiếc iPhone 6 hay 6 Plus. Vấn đề này đã được khắc phục sau khi công ty Apple cho phát hành phiên bản iOS 8.1 vào cuối tháng.

Nguồn Macrumors
 

morien

New Member
Hình như đây chỉ là lỗi của một số bản nhất định, hoặc theo lô, vì con SE mình xài mấy bữa nay đều trơn tru, hoàn hảo.
 

Review Bảo An

New Member
Ðề: Re: iPhone SE gặp lỗi khi đàm thoại với tai nghe bluetooth

Cứ như Iphone càng ngày càng lởm.
 

andy94

New Member
Ðề: iPhone SE gặp lỗi khi đàm thoại với tai nghe bluetooth

mong nhà sản xuất sẽ fix được lỗi này
 
Bên trên