Windows 10 sẽ cho phép máy tính nhận thông báo từ điện thoại chạy Android

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Tại sự kiện Build 2016 dành cho các lập trình viên của Microsoft diễn ra hôm qua, gã khổng lồ phần mềm có trụ sở tại Redmond Pie cho biết họ sẽ cho phép máy tính chạy hệ điều hành Windows 10 nhận các thông báo trực tiếp từ điện thoại chạy hệ điều hành Android. Trong phần diễn thuyết về tính năng mới nhiều hấp dẫn ấy, công ty Microsoft đã giải thích chi tiết cách các cuộc gọi lỡ, tin nhắn cùng các thông báo khác sẽ được xuất hiện trên một chiếc máy tính chạy Windows 10. Cụ thể hơn, công ty Microsoft dự kiến sẽ dùng ứng dụng trợ lý cá nhân ảo Cortana cho thiết bị di động chạy Android để kích hoạt hỗ trợ này, và khi đó thì người dùng máy tính Windows 10 cũng có thể trả lời các thông báo trực tiếp ngay trên máy tính luôn, chứ không chỉ đơn thuần là nhận thông báo rồi phải chuyển qua điện thoại để trả lời.

Để có thể chuyển thông báo trên điện thoại chạy Android sang máy tính chạy Windows 10 thì cô trợ lý Cortana for Android trước tiên sẽ đưa các thông báo này lên cloud, sau đó mirror chúng xuống máy tính. Một khi đã tạo được kết nối giữa điện thoại chạy Android với máy tính chạy Windows 10 như vậy thì Microsoft đồng thời tính luôn việc cho phép người dùng lựa chọn bỏ qua những thông báo không cần thiết (ở điện thoại) ngay với máy tính.

Và tất nhiên là các điện thoại chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile cũng phải có tính năng tương tự này, chỉ có điều Microsoft không mở lòng mình với những người dùng iPhone của công ty Apple (dù là họ cũng làm ứng dụng Cortana cho iOS). Điều này được giải thích là do chính bản thân hệ điều hành iOS kín cổng cao tường hơn nhiều so với Android, và ứng dụng Cortana dành cho iOS không có được quyền truy cập cần thiết để tương tác với các thông báo và để trả lời tin nhắn.

Công ty Microsoft cho biết họ dự tính bổ sung hỗ trợ thú vị này trong đợt cập nhật trong tương lai gần, và rất có thể đó sẽ là đợt cập nhật Anniversary Update cho Windows 10 vào mùa hè này. Người dùng Android chỉ cần chịu khó chờ ít lâu nữa thôi.

 
Ðề: Windows 10 sẽ cho phép máy tính nhận thông báo từ điện thoại chạy Android

Hay đấy nhé, coi như có thêm 1 cái điện thoại nữa ngay trên nền Windows 10
 

Review Bảo An

New Member
Ðề: Windows 10 sẽ cho phép máy tính nhận thông báo từ điện thoại chạy Android

trước đây là đưa những thông báo từ WP lên PC, và giờ lôi Android vô nữa.. cứ như dùng máy tính mà điều khiển các thiết bị di động.
 
Bên trên