Nghe nhạc số với JBL KX100

Mình chắc nhiều người đang sở hữu hoặc đang sử dụng JBL KX100 chưa biết đến món này nên chia sẻ cùng anh em chơi audio một kinh nghiệm mới.
JBL KX100 là thiết bị gì thì những bạn chưa biết về nó thì tìm hiểu tại đây: http://www.hoangaudio.com.vn/view/2043_huong-dan-dieu-chinh-jbl-kx100-tren-may-vi-tinh.htm nhé.
Mình chỉ chia sẻ về một chức năng rất hay của kx100 đó là sử dụng nó như một soundcard hỗ trợ lap hoặc PC giải mã nhạc số (USB audio). Khi mới mua về mình cũng chỉ coi kx 100 như một bộ mixer tích hợp có kèm chức năng eco, effect để hát Karaoke là chính. Nói chung về tính năng sử dụng chính/ giá tiền thì mỗi người một ý kiến, còn với mình đầu tư khoảng 6 triệu cho thiết bị này là rất đáng tiền. Bởi lẽ: Về chất lượng eco và effec để hát karaoke thì các thiết bị tích hợp kiểu jarguar Hàn Quốc xịn hoặc ngay cả với âm ly hát BMB cũng không thể so sánh với chất lượng giọng hát khi xử lý qua KX100. Còn về tính năng chỉnh EQ cho music và MIC và crossover thì cũng rất hữu ích để bổ trợ cho các thiết bị âm thanh khác.
Điều mình muốn nhấn mạnh trong chủ đề này đó là KX100 có chức năng như một soundcard gắn ngoài cho máy tính để nghe nhạc số với chất lượng tương đương một đầu CD hoặc DVD loại tốt.
Để sử dụng chức năng này các bạn cần kết nối KX100 với PC(lap) bằng cáp USB, sau đó vào control panel cài đặt sound. Khi đó PC sẽ nhận KX100 là một thiết bị USB audio (mình thì cho rằng phải gọi là USB receiver mới chuẩn). Bạn hãy cài đặt cả PC và KX100 là 24bit (cái này mình không biết phải gọi là gì cho chính xác nhưng khi các bạn sử dụng sẽ biết. Mình cài một thằng 16bit, một thằng 24bit thì chỉ có tiếng loẹt xoẹt) Ngoài ra còn tích vào vài mục lặt vặt để thiết đặt mặc định cho KX100 là bộ xử lý ngoài khi kết nối.
Nhiều người sẽ hỏi mình: Chất lượng âm thanh giải mã qua KX100 như thế nào? Câu trả lời có đây:
Mình dùng Foorbar2000 chạy một đĩa CD dạng mount qua Deamon tool và cũng ghi phần nhạc đó thành một CD hoàn chỉnh để nghe qua đầu DVD Sony NS708HP trên cùng một hệ thống (máy tính kết nối với KX100 qua USB, Đầu đĩa cũng kết nối với KX100 qua dây RCA). Mình nghe khoảng 2 tiếng liền để xem hai thứ này có sự khác biệt nào không. Kết quả foorbar2000 +USB receiver kx100 cho âm thanh nghe hay hơn DVD Sony + CD một chút. Còn sound onboard của lap thì không thể nghe nổi khi đã nghe CD hoặc KX100 với cùng một file nhạc.
Kết luận của mình là chức năng giải mã nhạc số của KX100 kết hợp với PC tương đương một đầu CD hoặc DVD loại tốt.
Mình đã thử dùng nhạc trên Youtube để hát karaoke thì chất lượng vẫn hay, dù trước đây cắm trực tiếp từ PC ra âmly thì khó có thể nghe được vài phút.
Nếu các bạn dùng PC để làm nguồn phát nhạc karaoke (các file HD sưu tầm) và dùng KX100 làm soundcard thì đây là một giải pháp hát karaoke không tồi. Chất âm thì các HDP không có cửa so sánh.
Trên đây là chia sẻ của cá nhân mình. Rất mong các bạn đóng góp ý kiến.
 
Ðề: Nghe nhạc số với JBL KX100

Nghe nhạc cũng lắm vấn đề. Hôm nay kết nối KX100 vào một máy tính khác thì kết quả thật bất ngờ. Âm thanh ra lại như ống bơ gỉ. Chỉnh chọt các kiểu cuối cùng vẫn thua. Cắm sang cái máy tính khác chất âm lại ra như CD. Đúng là không biết đâu mà lần. Chẳng trách các bác chơi âm thanh cứ phải cắm ra rút vào rồi loa rồi âm ly mới có được chất âm mình mong muốn!
 

hongdo123

Member
Ðề: Nghe nhạc số với JBL KX100

Khi dùng jbl karaoke processor kx100 khách hàng sẽ được tận hưởng được dòng âm thanh cực hay do nó có sử dụng equalizer và khi bạn hát karaoke thì nó có thể chống hú và chống ồn tương đối giúp người hát cảm nhận được bài hát tốt hơn
 

ituyenkt

New Member
Ðề: Nghe nhạc số với JBL KX100

kx 100 có soundcad nghe nhạc rất hay . nhưng rất tiết khi kx 200 ra đời soundcard của kx đã không còn
và kx 100 cũng đã bỏ mẫu. giá mà JBL ra kx 200 mà có soundcard thì hay.
 

audio&video

Active Member
Ðề: Nghe nhạc số với JBL KX100

hãng đã giới thiêu seri mới 2016 model thay thế KX 200 với nhứng tính năng cải tiến với tên gọi AFE bổ sung thêm nhiều chức năng chống rú rít ạh ! giá kx 200 này khoảng 8 tr ah
 

nhimaudio

New Member
Ðề: Nghe nhạc số với JBL KX100

KX100 hiện hãng ngừng sản xuất rồi đúng không bác?
Hiện tại em thấy hãng đã thay thế hoàn toàn bằng sản phẩm KX200 cũng là sản phẩm của JBL
Giá KX200 em thấy trên mạng báo giá là 8,5tr tuy nhiên nếu bác vào website: http://audio24h.vn thì có giá tốt hơn đấy
 
Bên trên