CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Tuần qua, phát biểu tại câu lạc bộ các doanh nhân thành đạt của Trung Quốc thì CEO Jia Yueting của công ty LeEco (trước đây là LeTv) đã nhận xét rằng công ty Apple "đã hết thời rồi" và rằng những ca ngợi của công chúng dành cho công ty Apple cũng chỉ là quá khen mà thôi. Theo như kênh truyền hình CNBC tường thuật thì tỷ phú kiêm chủ tịch lẫn CEO người Trung Quốc này còn nhấn mạnh rằng công ty Apple chỉ là một công ty phần cứng-và-phần mềm trong khi công ty LeEco của ông bắt đầu với Internet và chỉ nghĩ đến sản phẩm sau đó.

Ông Jia châm chọc thêm rằng Apple không chỉ lỗi thời mà còn bị trì trệ, đánh mất tinh thần và nhiệt huyết đổi mới cần thiết trong thế giới công nghệ phát triển vũ bão.

"Một trong những lý do quan trọng nhất [khiến doanh số bán ra trở nên chậm hẳn lại] là sự đổi mới ở Apple đến hết sức chậm chạp," ông Jia nhận định.

Với nhận xét ấy, có vẻ như ông Jia ngụ ý về việc công ty Apple vừa cho ra mắt chiếc iPhone SE, một sản phẩm được đánh giá là xào nấu thiết kế ngoại hình của 5s với cấu hình phần cứng bên trong của 6s.

Chưa dùng lại ở đó, ông Jia hăng say bồi thêm: "Với nhãn quan của người trong ngành, thì đây là một sản phẩm mang tính công nghệ cực kỳ thấp. Chúng tôi thậm chí cho rằng lẽ ra họ không nên làm ra thiết bị ấy mới phải."

attachment.php

Giải thích lý do vì sao đã đánh giá Apple là lỗi thời, ông Jia chỉ ra việc Táo khuyết tập trung phát triển các ứng dụng cá nhân để làm các nhiệm vụ khác nhau là sai lầm.

"Điều họ làm là đúng đối với thế hệ đầu tiên của mạng lưới thiết bị di động," ông Jia nói, "khi ấy bộ vi xử lý và tốc độ mạng di động chưa đủ nhanh."

Nhưng nay khi đã chuyển sang thế giới web di động thì đó không chỉ là vấn đề mà việc "có nhiều ứng dụng riêng rẽ đồng nghĩa mang đến những trở ngại lớn cho trải nghiệm của người dùng," ông Jia kết luận.

Trong khi đó, ở phía ngược lại thì CEO Tim Cook của công ty Apple lại tin rằng các ứng dụng - đặc biệt với Apple TV - mới là tương lai. Liệu có khi nào Tim Cook đã sai?

Jia dường như cho rằng người đồng nhiệm Cook không chỉ đơn thuần là sai, mà công ty Apple còn phải chịu trách nhiệm cho việc chậm đổi mới của ngành công nghiệp công nghệ cao.

"Sự thống trị của Apple, thiếu sự nhạy bén trong thời đại Internet cùng với bản chất khép kín của hệ sinh thái, tất cả những yếu tố này đã cản trở sự đổi mới của ngành công nghiệp thiết bị di động trong thời Internet," ông Jia cho biết.

Công ty Apple đúng với bản chất, chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những chê trách và cáo buộc từ phía CEO của công ty LeEco.

Được biết đây không phải lần đầu tiên ông Jia và công ty LeEco, vốn đồng thời sản xuất xe đạp và tivi, có lời qua tiếng lại với đường lối hoạt động của công ty Apple. Hồi năm ngoái công ty LeEco từng so sánh Apple như là Adolf Hitler trong một quảng cáo. (Nhưng sau đó đã phải chính thức xin lỗi.) Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm vụ việc ở đường dẫn sau.

Mặc dù vậy, cũng không thể nói rằng những nhận xét từ CEO của LeEco là sai hoàn toàn vì rõ ràng ở tuổi 40, công ty này đã phần nào bộc lộ sự chậm chạp, nó không còn nhiều cách tân gây được hào hứng ở công chúng như thời kỳ đỉnh cao nữa. Dù vậy, ít ra là ở Mỹ, thì điện thoại iPhone dường như vẫn còn nhiều sức hút trong giới trẻ.

Nhưng cũng có người sẽ cảm thấy rất hài hước khi mà trong khi CEO đến từ công ty Trung Quốc chê cười Apple là chậm chạp đổi mới tư duy trong thời đại internet, thì trang mạng xã hội chứa nhiều tư tưởng cách tân là Facebook lại bị cấm ở trên đất Trung Quốc.

Và cuối cùng thì rất có thể đây là thêm một ví dụ mới nhất về một công ty công nghệ đang cố gắng đánh động sự chú ý từ công chúng với chiêu bài công kích Apple.

Nguồn Cnet
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

thế mà vấn đứng đầu thị trường đấy
 
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Thì đứng đầu ít hôm nữa rồi xuống giờ ấy mà.
 

vubang

Active Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

"Ông Jia châm chọc thêm rằng Apple không chỉ lỗi thời mà còn bị trì trệ, đánh mất tinh thần và nhiệt huyết đổi mới cần thiết trong thế giới công nghệ phát triển vũ bão.
"Một trong những lý do quan trọng nhất [khiến doanh số bán ra trở nên chậm hẳn lại] là sự đổi mới ở Apple đến hết sức chậm chạp," ông Jia nhận định."
Ông này nói có vẻ đúng, từ sau Ip5 thấy Ip không còn nhiều sáng tạo trong sp điện thoại. Không nói tới chất lượng, tính ổn định hay thị hiếu người dùng. Các sp SS và LG có cải tiến và sáng tạo hơn cho dù nó chưa hoặc ít hoàn hảo nhưng nó mang được cái mới lạ cho người dùng. Mình tin sau này Ip sẽ có màn hình cong và sạc không dây cho giống...
 

mrcake

Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Tay này mấy hôm nay lên truyền thông "pháo" mạnh quá, hết gây hấn với BAT (Baidu, Alibaba và Tencent) của Tàu xong lại "bụp" luôn Apple. Không khéo sau này lại có nickname là "Jobs - Musk - Tung Của" :D
 

pegasus3390

Well-Known Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Bọn Tàu này buồn cười nhỉ. Sau khi copy hết của người ta làm của mình xong thì bảo người ta lỗi thời rồi. Thế các anh ra được gì mới cho người dùng ngoại trừ giá rẻ. Cái gì cũng có giá của nó >"<
 

vikiet

Active Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Có gì mà buồn cười?! Thằng Nhật Hàn cũng bắt đầu đi lên từ sự copy công nghệ của phương tây rồi ra sức cải tiến, từ đó tạo ra sản phẩm của riêng mình. TQ đang đi đúng hướng đó thôi!
 
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Đọc cũng có lý.Đây cũng là lời cảnh báo đối với Apple......
 

kendu2207

Member
Re: Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Lần đầu tiên mới nghe việc copy của Nhật Hàn và việc copy của Tàu Khựa lại giống nhau...
Tại hạ bái phục các hạ rồi đó!
 

kendu2207

Member
Re: Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Lần đầu tiên mới nghe việc copy của Nhật Hàn và việc copy của Tàu Khựa lại giống nhau...
Tại hạ bái phục các hạ rồi đó!
 

boy9000

New Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

tóm lại thằng nào còn sáng tạo, còn đổi mới, còn chăm sóc cho khách hàng nó thắng, cứ để thời gian trả lời
 

paracels

Well-Known Member
Ðề: CEO của LeCo chê Apple "đã hết thời"

Không sai, vì Trung Quốc đổi mới rất nhanh bằng cách chôm chỉa, cầm nhầm của người khác. Tuy nhiên, chứng bệnh vĩ cuồng mới là vấn đề đáng nói.
 

babyworm

Well-Known Member
Qui luật là đi lên tới đỉnh thì phải đi xuống. Vấn đề là đi mau hay đi chậm mà thôi.
 
Bên trên