Captain America: Civil War (2016)

brucelee123456

Active Member
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Tony Stark không hổ danh con cháu nhà Stark vùng Winterfell. Winter is coming.
 
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Mình mới xem sáng qua. Nói chung là 1 phim hay, thậm chí là hay nhất của Marvel 2008 đến giờ. Mình thấy phim này hay hơn cả BVS, mặc dù mình là fan của Batman. Phim này là sự tổng hợp hợp lí giữa cốt truyện, tâm lí, hành động, kĩ xảo. Ấn tượng nhất là đất diễn của 11 SAH rất hợp lí và được chia đều cho nhau. Ai cũng có phần, và để lại ấn tượng tốt. Điều này thật sự khó, nhưng đạo diễn đã xử lí gọn gàng.

Mình thấy một số bạn chê Wanda và Vision, bởi vì năng lực của 2 tên này rất bá đạo. Nhưng lúc này Wanda vẫn còn nhỏ, chưa làm chủ hết năng lực của mình. Vision thì hơi khác. Cậu này có tư duy khác con người, nên việc theo phe Iron cũng hơi khiên cưỡng. Vision lúc này vẫn đang rất cẩn thận, dò xét cuộc đời bằng tâm lí trẻ con, nhưng có trí tuệ của một máy tính. Vì vậy, cậu ta còn phân vân, và ra đòn rất thận trọng.

Mình rất thích đoạn giải thích lúc đầu của Vision. Về việc tập hợp các SAH lại, đã kích thích các thế lực đen tối tìm đến. Đoạn này Vision giải thích vừa theo luật nhân quả, vừa theo phương trình. Quả là thú vật! Á nhầm... thú cmn vị... :v

Có 2 điểm mà mình thấy chưa ổn.

Một là, phản ứng của Iron khá là trẻ trâu. Mâu thuẫn và thời hạn 36 giờ chưa đến mức khiến Iron phải kêu hội choảng nhau như vậy. Lẽ ra nên để cho Iron biết sự thật về cái chết của cha mẹ trước, cái này mới đủ động lực để hành động.

Hai là, Zemo phần cuối rất đáng tiếc. Suy cho cùng, phản ứng của Zemo là hợp lí với 1 con người bình thường. Nhưng lúc đầu buff lên như vậy, với 1 kế hoạch, âm mưu và động lực của 1 SAH. Thì sau cũng nên buff tiếp cho đáng. Kẽ ra phải cho 5 bé kia sống lại, rồi chiến tiếp, để đỡ hụt hẫng.

3D không tốt. Chỉ có độ sâu, không có độ nổi hay quăng quật ấn tượng.
 

zinzuno

Uploader
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Mình chưa xem 3D hay Imax nhưng mình nghĩ xem 2D thì nó đem tới trải nghiệm tốt
 

tuananh2341

New Member
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Quá hay. Văn phong của bác thể hiện những thứ em xem phim rồi ngẫm lại thấy tuyệt
 

duykhanh1810

Active Member
xem từ hôm 30-4 do tình cờ mua được vé giá rẻ từ bé ny cũ :D
nói chung là em thấy thỏa mãn với CV war này, đánh đấm kĩ xảo nội dung...
dễ tính nhưng không dễ dãi :p
 

trongtan7411

Active Member
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Khi bối rối, hãy chọn về bên giàu, khi phân vân, hãy chọn về với đại gia, rồi sau đó rảnh rỗi quay lại với kẻ nghèo mà đẹp trai khoai to lực lưỡng cũng được. Đừng làm ngược lại, vì về với kẻ nghèo thời gian đâu mà đi chơi với đại gia, nếu có đi thì cũng thành “đi làm”, thôi lan man tào lao vãi.
em là em kết bác an ở mấy câu dư lày á! hay vãi hàng ra
 

cenarius

Member
Ðề: Captain America: Civil War (2016)

Phim này trừ nhạc kém và dì May MILF ( lố bịch, chẳng ăn nhập gì cả) ra tui đánh giá cao.
Kỹ xảo, combat, hài hước các kiểu ko có gì phải bàn.
Villain ấn tượng và trội nhất trong MCU, 1 gã lính mất gia đình, ko có năng lực gì ngoài bộ não và lòng hận thù, và anh hành team SAH chục người ra bã. Đặc biệt hay ở đoạn anh bắn thủng sọ cả 5 thằng WS, và còn ấn tượng hơn khi anh xin lỗi Black Panther về cái chết của cha hắn. Good guy villain :-bd
Cốt truyện châm biếm vấn đề về đăng ký luật SAH, tui thấy IM đúng, người hùng cũng ko đứng trên pháp luật được. Giờ có mấy thằng hero nhân danh bảo vệ thế giới, ngăn chặn tội phạm đến đập nát nhà mình bảo " có dấu hiệu buôn condom", xong phủi ass đi thì đâu có được. Ko phải cứ là heroes thì 100% lúc nào cũng làm việc tốt, cái này là mặc định sai từ nhiều người dân ( the weak ), khiến họ quá phụ thuộc vào sự bảo vệ của những SAH này. Trong dòng phim của MCU, quân đội/ cảnh sát gần như vô tác dụng ( tốn tiền thuế vãi =)) ). Các SAH trong mắt 1 số người là những heroes, nhưng trong mắt 1 bộ phận khác chỉ là những kẻ mang năng lực siêu việt chứ ko phải là default good. Và tất nhiên họ sợ năng lực đó, đồng thời rõ ràng người ta có lý khi ko bao giờ tin tưởng hoàn toàn những hero đó mãi mãi là người tốt.

Bằng chứng là đến Cap còn phản nhé =)) ( Litteraly )

Có điều lý do từ chối của Cap ko phải ko có lý, đội chính phủ sai team SAH chỉ đâu đánh đó đâu có được. Chưa kể Cap cũng tin rằng, họ sẽ mãi mãi là người tốt, ko bao giờ quay lưng lại với lý tưởng của bản thân. Và Cap biết các chính phủ muốn sử dụng team SAH cho các kèo lợi ích riêng của đất nước họ chứ chẳng ai rảnh đi lo cho nhân loại cả. Nên Cap ko tin ko phải là ko có lý.
Cá nhân tui ủng hộ cách nghĩ của IM.


Cái cách đổ lỗi của người bị hại trong phim nghe hơi buồn cười nhưng mà nguỵ biện theo 1 cách mà " vô cùng có lý ": "tại mấy thằng SAH xuất hiện, nên bọn viilain ngang kèo mới xuất hiện ( Thuật toán của Vision), bọn villain bắn chết tao thì ko phải lỗi của tụi nó, lỗi là tại bọn SAH ko làm hết trách nhiệm, bảo vệ được tao, chúng mày đánh nhau bọn tao toàn chết hôi "=)). Cũng chẳng trách, trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, team SAH vẫn phải chịu trách nhiệm liên đới thôi. Trong luận điểm này, đám dân chúng vừa có lý vừa vô lý :(.

@ Chấm tầm 8.10, ngang vẹo A2, cách giải quyết mâu thuẫn hay hơn trong comic, dù gì cũng toàn là hero, ko thể nào đánh nhau thừa sống thiếu chết như kẻ thù được, bất đắc dĩ thôi.
 
Bên trên