X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Sau phần reboot The day of future past nhận được rất nhiều lời khen ngợi, Bryan Singer thỏa sức sáng tạo cho những phần tiếp theo về câu chuyện của những dị nhân. Apocalypse không quá xuất sắc nhưng vẫn có thể đạt mức hay và đảm bảo tính giải trí tuyệt đỉnh cho một phim siêu anh hùng.

attachment.php


Khải Huyền
Cuốn sách cuối cùng phần Tân Ước mang tựa đề "Sách Khải Huyền". Trong Anh ngữ có hai tựa đề khác nhau: Revelation và Apocalypse. X-Men phần này lấy tựa đề Khải Huyền mang nhiều hàm ý, mà ngồi vận dụng tình tiết giải thích chắc hết ngày. Tuy nhiên, Galaxy đặt lại tựa Việt thành “Cuộc chiến chống Apocalypse” thì đúng là thảm họa. Bản thân chữ Khải Huyền có lẽ đại đa số khó hiểu, và liên quan đến Kinh Thánh nên ngại dùng, nhưng đặt thành tựa đề như tại Việt Nam càng khó hiểu hơn. Tốt nhất cứ để Khải Huyền là hay nhất, vừa bí ẩn, kích thích, lại có nhiều ẩn ý.

Đa số với những người thường, nghe Khải Huyền người ta thường liên tưởng đến … tận thế, nhưng thực tế nó không hẳn là như vậy. "Khải Huyền" nghĩa là vén lên tấm màn che giấu những bí mật, bao gồm những mặc khải của Thiên Chúa, một cuốn sách đầy biểu tượng ẩn dụ chứ không phải theo nghĩa đen của câu chuyện. Tương lai luôn là điều mà con người luôn muốn biết và người ta luôn suy đoán, tò mò về tương lai bất định.

attachment.php

Vậy thì tại sao X-Men phần này lại mang tên Khải Huyền? Trong một thị kiến tiên tri trong Sách Khải Huyền, Chúa đã tiên báo về việc thánh địa Jerusalem bị tàn phá với những mô tả về ngày tận thế, nhưng sau đó được xây dựng lại cho cuộc khải hoàn. Tư tưởng chính của kẻ phản diện phần này cũng vậy, “chẳng thà hủy diệt tất cả, rồi ta sẽ xây lại đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” (nghe quen quen).


Câu chuyện dài nhưng đầy đủ
X-Men Apocalypse thực sự khiến người xem choáng ngợp với những phút đầu phim khi trở về 3.900 năm trước công nguyên, đến với thế giới thời hoang sơ và những kẻ đột biến lâu đời nhất trong lịch sử. Những đại cảnh rộng lớn, không khí gấp gáp và cuộc biến cố đầy “kinh điển” của mọi triều đại thực sự thu hút người xem. Đạo diễn rất khéo léo khi đặt viên gạch nền móng vào đầu người xem ngay những phút đầu và có thể phát triển nó bất cứ lúc nào về sau.

Tiếp sau đó là phần giới thiệu về số phận các nhân vật sau sự kiện 1973 trong The day of future past và giới thiệu thêm những nhân vật mới như Jean Grey, Cyclops, Nightcrawler, Storm, Angel và Psylocke … Mỗi nhân vật đều được giới thiệu khá gọn gàng và liên tục. Vừa đủ để người xem hiểu vai trò và năng lực, đương nhiên, xuất xứ và những câu chuyện liên quan thì những người đọc truyện sẽ hiểu rõ hơn.

attachment.php

Về cơ bản, câu chuyện chính của X-Men Apocalypse xoay quanh sự trỗi dậy của người đột biến lâu đời (và quyền năng nhất) trong lịch sử loài người, En Sabah Nur. Với mong muốn thay đổi thế giới và lập lại trật tự mới. Cuộc “nội chiến” của những dị nhân lại diễn ra và kết cục thì đương nhiên ai cũng biết.

Điểm hay của phim là giữ được nhịp thu hút, nhiều người than phim buồn ngủ, thực ra khi bạn đã buồn ngủ thì chỉ có xem JAV bạn mới hết buồn ngủ thôi. X-Men Apocalypse dẫn dắt người xem qua nhiều sự kiện khác nhau, có mạnh mẽ, có thâm trầm, có giải thích, có chiến đấu … Để rồi tập hợp lại trong một trận chiến cuối cùng hoành tráng, đầy đủ các món ăn chơi, thỏa mãn người xem sau khi bước ra rạp.


Tứ kỵ sĩ Khải Huyền
Tương truyền rằng trong cánh tay phải của Chúa có ẩn tàng bảy cái thiên ấn. Khi Chúa mở bốn cái dấu đầu tiên, sẽ có bốn quái thú hình người cưỡi trên bốn con kỵ mã màu trắng, đỏ, đen và xanh xám; tượng trưng cho sự xâm lược, chiến tranh, đói kém và chết chóc. Chuyện về “bốn kỵ sĩ của ngày tận thế” đến hủy diệt thế giới được viết trong Sách Khải Huyền. Bốn kị sĩ Khải huyền trong Kinh Thánh vốn không hề có tên và chỉ được phân biệt dựa trên màu sắc các con ngựa đi cùng cũng như những tai họa mà họ mang đến. Tứ kị sĩ đã từng là những vị thần chính nghĩa, đã từng là những người tốt và đã từng là những thống lãnh can đảm. Nhưng thiên đường đã chối bỏ họ, dẫn đến cuộc thay đổi vào ngày tận thế.

attachment.php

X-Men Apocalypse cũng lấy cảm hứng từ “Tứ kỵ sĩ Khải Huyền” khi xây dựng nên bộ tứ Magneto, Storm, Angel và Psylocke phò tá cho En Sabah Nur trong công cuộc hủy diệt thế giới. Đáng tiếc rằng, ngoài Magneto có vẻ xứng đáng nhất thì mấy người còn lại chỉ là đám lăng quăng nhạt nhòa, thiếu cá tính, thiếu sức sống. Tất nhiên, cũng nên thông cảm cho đạo diễn, trong một bộ phim có quá nhiều nhân vật thì việc chia đất xuất hiện là rất khó khăn, trong khi tuyến nhân vật Tứ kỵ sĩ lại không phải yếu tố chủ chốt, tất cả dồn vào cho “ông thần mấy ngàn năm tuổi” kia.


Chủng tộc thượng đẳng
Nếu nói về thuyết này thì có lẽ nó bắt nguồn từ khi con người biết nhận thức được vị thế, biết nhận ra sự khác biệt và nhất là tự cho mình hơn tất thảy người thường. Ví như những vua chúa luôn cho mình cao quý hơn người, con trời chẳng hạn, hay là Adolf Hitler luôn cho rằng chủng tộc Aryan là chủng tộc thượng đẳng đứng trên các chủng tộc khác. Thuyết chủng tộc thượng đẳng cũng chính là thứ gây nên nhiều cuộc xung đột mâu thuẫn không có hồi kết.

attachment.php

Trong rất nhiều bộ phim siêu anh hùng gần đây, cái cốt lõi này luôn được đem ra mổ xẻ, Superman đứng trên con người, rồi các siêu anh hùng Avenger đứng trên con người và đến X-Men, những người đột biến liệu có đứng trên thống trị con người hay không? En Sabah Nur tin là vậy, lý tưởng của hắn là người đột biến là chủng tộc thượng đẳng, ở vị thế cao hơn người thường, gần với Thần thánh (bản thân hắn cũng xưng thần). Vậy nên cuộc chiến diễn ra là không thể tránh khỏi. Tất nhiên, theo quan điểm duy mỹ thì ở đâu cũng có người tốt người xấu, và kết cục đương nhiên là loài người yếu đuối sẽ được che chở bởi những dị nhân (cũng như sự che chở của Avenger hay Superman, dù khó mà tìm ra được lý do tại sao phải thế).


Những át chủ bài
Nếu như những phần trước của X-Men thường khiến người xem chú ý đến cuộc xung đột và mối quan hệ tình ái của Giáo sư X và Magneto thì ở phần này không còn chú trọng nhiều nữa. Hoặc ở phần trước, Mystique được nâng lên làm thành nhân tố chính thì ở phần này lại lui xuống một chút trong việc làm thủ lĩnh tinh thần cho tụi nhỏ.

attachment.php

Át chủ bài chính trong phim này là những người mới, trong đó chắc chắn phải kể đến “Sansa Stark” Jean Grey, truyền nhân của Giáo sư X. Việc xây dựng nhân vật này bài bản, lớp lang và đủ ấn tượng ở những phút cuối.

Át chủ bài tiếp theo là Quicksilver, trên nền nhạc sôi động của ca khúc Sweet Dreams (Are Made of This), Quicksilver quẩy tưng bừng và mang lại nhiều phấn khích cho người xem. Ngoài ra, nhân vật này còn là tác nhân chính ảnh hưởng tới Magneto ở cuối phim.

Một nhân vật không thể không nhắc đến là “anh chồn”, dù chỉ xuất hiện có vài phút, giết người như nghóe, mấy móng sắt vung lên chơm chớp và bỏ chạy mất vào rừng nhưng ai cũng cảm thấy đã và hào hứng. Có lẽ phần Wolverine tiếp theo sẽ rất được mong đợi sau cú pr mạnh mẽ trong Apocalypse như thế này.


Hài hước nhưng thiếu thâm sâu
X-Men Apocalypse bên cạnh những đại cảnh hoành tráng, những màn kỹ xảo cháy nổ ngợp trời thì chất hài hước luôn luôn hiển hiện. Quicksilver rồi Nightcrawler mỗi lần xuất hiện là lại mang cảm giác buồn cười. Các nhân vật khác trong phim cũng có nét hài tưng tửng trong từng câu nói. Ngay cả “ông thần” En Sabah Nur của buồn cười, “ông đã ở đâu khi cha mẹ ta bị giết hại? Ta ngủ”.

Tuy vậy, sự thâm sâu trong câu chuyện, trong lời nói, trong thông điệp chuyển tải của X-Men dường như là không có. Chuyện chỉ có vậy và kết thúc như vậy, đơn giản, không cần nghĩ nhiều.

Ngoài ra, việc xây dựng nhân vật phản diện chính là En Sabah Nur cũng chưa được hoàn hảo. Ban đầu thì có vẻ rất ghê, sau đó thì toàn nói và nói, đến cuối phim thì đấm đá lèo tèo chứ không ấn tượng mấy. Kẻ đột biến lâu đời và quyền năng nhất lịch sử loài người mà đánh chưa đã lắm.

attachment.php


Kết
X-Men Apocalypse không quá hay nhưng vẫn đạt như kỳ vọng, một cuộc chiến, một cuộc tranh đấu giữa những quan điểm về vị thế của giống loài. Những dị nhân ngày một tiến bộ và chắc chắn câu chuyện về các X-Men vẫn sẽ được tiếp tục nếu vẫn cứ làm tốt như thế này.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

torune

Film critic
X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ

[just]Torune vừa lên mạng và thấy 2 trang tin đăng bài chê phim, một trang thì toàn dịch review cá nhân của phóng viên báo nước ngoài, một trang thì spoiler gần hết nội dung phim. Điểm chung của 2 trang này là chê phim dài dòng hoặc chán nản. Do đó, mình viết bài này để nói lên ý kiến của một khán giả người Việt Nam xem phim 'X-Men: Apocalypse' cũng như tất cả phim thuộc series 'X-Men' từ năm 2000 đến giờ.

attachment.php

Với mình, 'X-Men: Apocalypse' (XMA) là phim thỏa mãn về nội dung lẫn hình thức nhất từ trước đến giờ. Không phải siêu anh hùng, không phải thiên tài tâm thần muốn thống trị thế giới, X-Men là dị nhân, là những con người bình thường vô tình bị trao cho những món quà khiến họ khác biệt với đa số người khác.

Đây là cái khiến torune thích nhất ở X-Men từ khi theo dõi series từ năm 2000 đến nay. Lúc ấy, cứ đinh ninh Magneto là xấu và Professor X là tốt. Nhưng càng về sau, mình càng hiểu thêm về mâu thuẫn nội tâm về những người cùng giống loài đột biến và nhận ra, không ai tốt, cũng chẳng ai xấu. Ai cũng có niềm tin riêng và hơn hay thua cũng chỉ là trạng thái tạm thời. Nhờ vậy mà X-Men kéo dài được hơn 1 thập kỷ. Và, cốt truyện 'nội chiến' đã xuất hiện từ thời 'X-Men' (2000) rồi chứ không đến tận năm 2016 nhé. Thêm nữa, nội chiến của X-Men có đầu rơi máu chảy và có cả cảnh chém giết người yêu nhé.

Rồi đến những năm gần đây, mấy bé Inhuman xuất hiện. Inhuman có mới lạ nhưng vẫn chưa có tuổi với X-Men. Hãy xem 'Agents of S.H.I.E.L.D.' để cảm nhận sự khác biệt. Inhuman vì quá nóng vội nên cường nhân nào cũng trở thành anh hùng hay siêu anh hùng hết. Trong khi X-Men, sức mạnh là công cụ để thực hiện lý tưởng mà mỗi dị nhân ôm ấp. Hành động và cách suy nghĩ của X-Men rất thực tế, như bao con người bình thường, không đao to búa lớn như các siêu anh hùng. Để mô tả thương hiệu X-Men, mình chọn câu "gừng càng già càng cay".

Bi kịch của các dị nhân là họ không được quyền chọn sức mạnh của mình. XMA trung thành với motif của những phim cũ, đi sâu (ít hay nhiều) vào đời tư của từng cá thể, đánh giá thái độ của từng dị nhân với món quà mà họ được ban tặng. Rồi từ đó, khán giả vỡ lẽ ra động cơ đằng sau từng kế hoạch của các dị nhân.

Dù giới thiệu một Apocalypse hoành tá tràng, tuy nhiên, XMA vẫn không xa rời hai con người với hai bi kịch lớn nhất từ trước đến giờ: Xavier và Erik.

Nói thật, suốt hơn 2 tiếng xem phim, mình không ngừng lầm bầm "Erik muốn lương thiện, ai cho anh thương thiện?". Bi kịch của anh này là sở hữu sức mạnh 'cực kỳ vật chất' mà chỉ cần anh búng tay một phát là lấy đi không ít mạng người. Nhưng, Erik không mưu cầu cao sang, anh chỉ muốn một gia đình nhỏ, đầm ấp và lý tưởng này liên tục được khẳng định qua nhiều màn hồi tưởng những cảnh phim trong 'X-Men: First Class'.

Về phía Xavier, anh này có tài đọc trộm nhật ký khi người khác không cho phép. Lý tưởng của Xavier khổng lồ hơn, anh không muốn xây dựng gia đình, con cái mà làm hẳn một học viện nuôi dưỡng các thiếu nhi dị nhân từ nhỏ để truyền di huấn cho mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những nhà ngoại giao thì lại không nói chuyện với nhau bằng bí mật trong trang nhật ký. Cái họ cần là một vũ khí hủy diệt có sức mạnh tương đương với năng lực của Erik.

Thành ra, hai con người mắc kẹt với hai sức mạnh mà mình không có quyền lựa chọn, mắc kẹt vào bi kịch của họ trong suốt mấy chục năm. Nếu Xavier điều khiển được từ tính và Erik biết thủ thỉ trong óc những người anh yêu thì đã không có những bi kịch này, cũng như không có một series dài ngoằn tồn tại từ đầu thế kỷ 21 cho đến giờ. Nói đến đây, mình cũng không biết nên buồn hay vui...

XMA sở hữu một cốt truyện kiểu mẫu cực kỳ vững chắc: xây dựng bối cảnh/nhân vật, phát triển mâu thuẫn, đẩy lên cao trào và sau cùng, đưa ra cách giải quyết. Chen giữa đó là những cú twist và đầu mối gắn kết phim với những phần trước. Xem xong XMA, bạn sẽ trả lời được những câu hỏi 'vì đâu Cyclops mến Jean Grey vậy?', 'vì đâu Storm về phe Giáo sư X?', 'vì đâu Wolverine được giải thoát trong ngày định mệnh?', 'vì đâu anh chồn thô ráp lại siêu lòng trước nàng Grey?', 'vì đâu Xavier lại trọc đầu?', 'Sentinel đời đầu xuất hiện lúc nào?'... Có rất nhiều khoảng trống trong dòng thời gian trước được lấp đầy nhờ những tình tiết trong XMA.

Ai nói XMA rời rạc thì nói chứ torune thấy phim hoàn toàn liền mạch, làm chi tiết hơn cách kể chuyện của 3 phim đầu tiên (2000, 2003, 2006).

Bên cạnh đó, nhạc phim làm rất hay, mình chấm ngang với BvS và hơn Civil War. Như muốn lặp lại thành công nho nhỏ trong khâu làm nhạc của DOFP, XMA giới thiệu trường đoạn của Quicksilver không thể ấn tượng hơn nữa! Trong khi, các phân đoạn chiến đấu dùng nhạc giao hưởng, tạo cảm giác bồi hồi và hưng phấn như lúc mà Trinity của DC Comics 4-some với con Doomsday. Và, cao trào nhạc trước khi khép lại phim đã nâng tuyên ngôn của Mystique lên một tầm cao mới. Màn hình tắt cái phụt là khán giả vỗ tay rầm rầm.

Về VFX, hình hiệu lúc giới thiệu tên nhân vật xem rất đã con mắt - tạo cảm giác như đang chơi tàu lượn siêu tốc - đồng thời là màn đánh tiếng những gì mà Fox sắp sửa thực hiện trong hơn 2 tiếng. Cảnh này mà coi 3D là phê lòi luôn.

Cá nhân, mình thích nhất những hiệu ứng mô tả năng lực điều khiển từ tính của Magneto. Đây mới đúng là kỹ xảo kiểu X-Men, không tàn phá diện rộng chỉ trong vài nốt nhạc, mà phải từ tốn, chậm rãi, chằng chịt hệ lụy, từ đất xuống biển... tương tự như nỗi đau không đau phát một mà gặm nhấm từ trong tâm can của Magneto ra.

Nói về chiến đấu trong tâm thức, còn có cảnh quay nào nghẹt thở hơn khi đưa kẻ thù vào chính sân chơi của Giáo sư X, kết hợp với diễn biến ở ngoài thực địa, nỗi đau càng tăng thêm gấp bội.

...

Nói đi cũng phải nói lại, XMA còn tồn tại vài hạt sạn:

  • Em Jubilee (do một diễn viên trả châu Á thủ vai) bị cắt đất diễn. Nếu ngay từ đầu biên kịch không đưa em này vô hội đàn đúm cùng Cyclops thì mình không có ý kiến. Nhưng mà xì-tai thập niên 80 của em này lại xuất hiện trong những nút gây cười có Quicksilver. Thành ra, khó mà phớt lờ Jubilee được.
  • Apocalypse phần đầu xuất hiện hoành tráng bao nhiêu thì nửa sau xuất hiện mờ nhạt bấy nhiêu. Tư thế đỡ đòn của nhân vật này trong màn final tạo cảm giác hơi 'bị động'. Giá như đạo diễn cho anh đứng cao hơn hay ngang bằng với các dị nhân thì hiệu ứng chiến thắng sẽ hoành tráng hơn.
  • [Cá nhân] Mình không thích Xavier vì anh liên tục nói với Erik rằng "I was right". Có lẽ vì sở hữu một nền tảng giáo dục nên giáo sư đặt mình ở vị trí cao hơn người khác chăng? Ngay cả lúc phải lựa chọn hy sinh bản thân hay đồng đội, Xavier vẫn giữ một cái đầu lạnh. Trong khi Erik sở hữu một trái tim ấm, thứ mà Xavier hay lợi dụng để chứng minh rằng anh đã đúng.
Tóm lại, đọc review của mình hay của trang khác, thậm chí những tạp chí nước ngoài, xin đừng bị ảnh hưởng bởi ý kiến cá nhân. Hãy tự mình ra rạp và xem XMA. Nếu bạn đã đồng hành cùng X-Men từ phim đầu tiên cho tới giờ, coi XMA sẽ rất thú vị bởi những khoảnh khắc được khai sáng để lý giải cho dòng thời gian đã trôi qua. Và với những ai mong chờ một phim với lý tưởng phong ba bão táp, mình xin nói thế này, X-Men suy nghĩ và hành động như người bình thường trước những món quà. Có người thích, có người không thích. Họ không tự nhận mình là siêu anh hùng, họ giải cứu thế giới vì buộc phải làm vậy. Lý do vì sao ư? Đơn giản họ chỉ là X-Men, là dị nhân, không phải siêu anh hùng, không phải thiên tài khoa học. Mình thích series này và mình chấp nhận lời giải thích đó.

torune@hdvietnam

p/s: Vai cameo của Stan Lee hơi lạ và không hài. Có after-credit.[/just]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

BlueSea

Active Member
Ðề: X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ

Cá nhân em cũng thấy phim này không dở như nhiều ý kiến chê. Có thể là do nhiều người kì vọng cao quá. Có thể nó thấp hơn 1 chút so với 2 phim X-Men trước của Bryan Singer thôi.
 

rokkan

New Member
Ðề: X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ

Tại vì phim này CGV không được chiếu :))
 

heonang

Member
Ðề: X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ

Sao tìm suất chiếu cgv không có nhỉ :))
 

heonang

Member
Ðề: X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ

p/s: Vai cameo của Stan Lee hơi lạ và không hài. Có âfter-credit

Chăc lại giống vai cameo trong civil war thấy hơi nhảm tý :)
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: X-Men: Apocalypse - Phim dị nhân hoành tráng nhất từ trước đến giờ


CGV đòi chia cao thì bên phát hành không chịu, không chịu thì khỏi chiếu vậy thôi :))

thực ra trước đây cũng đầy phim của CGV mà các rạp khác không nhận chiếu, cơ mà X-Men là bom tấn nên nhiều người quan tâm
 

Mac18

Active Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Phim này hay mà, cá nhân thích hơn civil war.
Đọc review của hdvietnam nó khác hẳn bên tinh tế =))))
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Xem rồi, nói chung không thấy bất ngờ ... đơn giản là Bryan Singer khả năng chỉ đến vậy ... hành động thiếu ấn tuợng ... chất luợng nội dung chỉ ở mức hợp lý, thiếu sự bất ngờ và cuốn hút. Xem mà cảm xúc chả khác gì những Superman Returns, Zack ngày xưa. Có lẽ Bryan chỉ hợp với những bộ phim quy mô ở mức khá, như 2 tập đầu Xmen hay Valkyre ...
 

haclua

Active Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Phim thì được mà nhà phát hành thì cùi. Xem tại CGV quen , vào cái rạp của bọn Galaxy khó chịu kinh khủng. Đã thế còn quản lý không chặt chẽ. Rạp thì đông, ghế thì chật, điều hòa thì yếu. Mà rá nó rẻ hay sao nên đến là lắm người, ồn như cái chợ. Cho mang cả con nít nhỏ tí vào rạp. Vừa xem vừa nghe oe oe. Nản toàn tập.
Năm nay còn mấy phim hay nữa mà CGV không có bản quyền, lại phải tìm chỗ mới để coi !
 

datque

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Phim thì được mà nhà phát hành thì cùi. Xem tại CGV quen , vào cái rạp của bọn Galaxy khó chịu kinh khủng. Đã thế còn quản lý không chặt chẽ. Rạp thì đông, ghế thì chật, điều hòa thì yếu. Mà rá nó rẻ hay sao nên đến là lắm người, ồn như cái chợ. Cho mang cả con nít nhỏ tí vào rạp. Vừa xem vừa nghe oe oe. Nản toàn tập.
Năm nay còn mấy phim hay nữa mà CGV không có bản quyền, lại phải tìm chỗ mới để coi !
qua thử BHD ở bitexco xem sao pro.
 

culacvang

Well-Known Member
sau fim này chắc X-men sẽ chuyển sang nói về các thành phần ngoài vũ trụ, lquan đến Phoenix
vì boss khủng nhất thế giới bị tiêu diệt rồi còn đâu :))
 

Darth Sidious

New Member
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

Năm nay Rotten chắc bị Disney mua lại rồi hay sao mà rate mấy phim SH khác như BvS với XMA thấp tệ =)) Mình đánh giá cái Civil War thấp nhất trong 3 phim, XMA xếp cao nhất. Marvel nên nhìn lại cách họ đang làm với MCU, XM mới là tương lai đối trọng của DC nếu như họ cứ để cho Disney ảnh hưởng phong cách nhảm nhí như bây giờ.
Quay lại XMA, ai fan comic thì có thể nhận thấy quá nhiều hint để phát triển vũ trụ riêng của X-men trong khi team A đang nhạt nhoà dần. Hy vọng vào 1 Apocalypse hoành tráng? :)) Những Villains mạnh nhất lại ở bên kia chiến tuyến cơ, vụ giấc mơ huỷ diệt thế giới thì ban đầu mình ngờ ngợ hao hao BvS đến lúc Apocalypse thốt lên câu cuối thì chuẩn cmnr. Đây là phim rất đáng xem với fan comic. À TOAA cũng xuất hiện :)). Chốt lại đây mới chỉ là phần debut cho 1 thế giới X-men lớn hơn :D
 

torune

Film critic
Ðề: X-Men Apocalypse - Khải Huyền

thật, xem XMA thấy rất thích cách những tình tiết xuất hiện một cách hững hờ trong phim, rồi bất chợt khiến tiềm thức khán giả sướng rung lên vì nó khớp với dòng thời gian trước.
 
Bên trên