Verbatim khởi bán đĩa MDISC BDXL 100GB, vòng đời 1.000 năm

torune

Film critic
[just]Giữa thời đại số, khi mà những thiết bị lưu trữ kỹ thuật số có thể chết bất đắc kỳ tử trong thời gian sử dụng không dưới 10 năm, Verbatim bất ngờ công bố sản phẩm đại trà sau nhiều lần thử nghiệm: đĩa Blu-ray MDISC với vòng đời trung bình 1.000 năm.

attachment.php

Nhờ cấu tạo bằng titan, đĩa MDISC Blu-ray của Verbatim lưu trữ dữ liệu như cách mà người tiền sử khắc những bức tranh lên đá, giúp thông tin của họ trường tồn qua nhiều thách thức của tự nhiên như ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm. Hiện tại, đã có nhiều viện bảo tàng, thư viện và đơn vị lưu trữ sử dụng công nghệ MDISC (Millennial Disc), được phát triển bởi Tập đoàn Millennia Inc.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên MDISC đến với người tiêu dùng phổ thông thông qua đĩa MDISC Blu-ray do Verbatim sản xuất. Bên cạnh đó, các đĩa này hoàn toàn tương thích với những đầu đọc Blu-ray đa lớp (BDXL) cũng như hỗ trợ hầu hết các đầu ghi/phát Blu-ray đã được sản xuất trong vòng 1 năm rưỡi đổ lại.

attachment.php

Với tỷ lệ hỏng hóc 1/100.000 ở điều kiện 25 độc C, độ ẩm 50% và thời gian (dự tính) 1.000 năm, đĩa MDISC Blu-ray từ Verbatim có thể được dùng để lưu trữ dữ liệu cá nhân hoặc dữ liệu văn phòng, kèm theo mục đích lưu truyền cho nhiều thế hệ sau.

Sở hữu vòng đời 1.000 năm, các đĩa Blu-ray và DVD tích hợp công nghệ MDISC đã lập kỷ lục thời gian vận hành mới so với những thiết bị hiện tại, chẳng hạn như HDD (5-10 năm), thẻ nhớ / USB / SSD (3-10 năm); Blu-ray / DVD / CD thông thường (25 năm).

Với các thương gia, Veratim bán đĩa BDXL MDISC Blu-ray dung lượng 100GB theo từng gói, mỗi gói gồm 5 đĩa. Giá bán của một gói là 89,99 GBP (tương đương 131 USD). Trong khi đó, giá bán lẻ của từng đĩa là 23,99 GBP (tương đương 35 USD). Ngoài ra còn có những lựa chọn khác như: MDISC Blu-ray một lớp dung lượng 50 GB / 25 GB hoặc DVD dung lượng 4,7 GB.

Theo Verbatim

*Chính xác theo bài kiểm tra chất lượng ISO/IEC 10995, MDISC có khả năng lưu trữ lên đến 1.332 năm.[/just]
 
Chỉnh sửa lần cuối:

johnkenerdi

Well-Known Member
Ðề: Verbatim khởi bán đĩa MDISC BDXL 100GB, vòng đời 1.000 năm

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên MDISC đến với người tiêu dùng phổ thông thông qua đĩa MDISC Blu-ray do Verbatim sản xuất. Bên cạnh đó, các đĩa này hoàn toàn tương thích với những đầu đọc Blu-ray đa lớp (BDXL) cũng nhưng hỗ trợ hầu hết các đầu ghi/phát Blu-ray đã được sản xuất trong vòng 1 năm rưỡi đổ lại.

Nếu đĩa bị xước thì sao nhỉ, liệu có thể đọc được nữa ko ta?
Các CD/DVD chợ trời hay bị mốc, để dc tầm 2-3 năm là tèo
 
Ðề: Verbatim khởi bán đĩa MDISC BDXL 100GB, vòng đời 1.000 năm

Có con ổ ghi đĩa này của LG, nhưng không có đĩa... kể cả BD thường luôn T~T

Nghe nói đĩa này khắc vào mặt bằng laser công suất cao đó bác, chứ không phải chỉ đơn thuần là đốt track như đĩa thông thường...
 

hiepmu

Well-Known Member
Ðề: Verbatim khởi bán đĩa MDISC BDXL 100GB, vòng đời 1.000 năm

mấy đĩa phim lậu của nhóm DVD Painted e mua năm 2007 giờ vẫn đọc phà phà nè :D
 

rannamphi

Member
Ðề: Verbatim khởi bán đĩa MDISC BDXL 100GB, vòng đời 1.000 năm

1000 năm sau không biết dùng cái gì để đọc nó. Có 20 năm mà đĩa mềm của mình đã vứt đi vì khó kiếm đầu đọc
 
Bên trên