Facebook bị kiện vì quét tin nhắn riêng tư của người dùng vào mục đích quảng cáo hướng đối tượng

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, nên cũng không có gì lạ khi Facebook trở thành tâm điểm của những soi mói vạch lá tìm sâu dẫn đến kiện cáo. Và theo một đơn kiện vừa được nộp lên tòa án quận thuộc Bắc California thì Facebook đã tiến hành quét các tin nhắn riêng tư của người dùng và tìm trong đó các đường dẫn đến các trang web, và xem như đó là trang web được "yêu thích - like". Với hành động quét tin nhắn riêng tư ấy, trang mạng xã hội khổng lồ này đã vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư của người dùng theo luật liên bang ở Mỹ.

Thông tin từ các nguyên đơn cho biết, các tin nhắn của người dùng bị Facebook quét và tìm thấy đường dẫn trang web trong đó thì mặc nhiên các trang web ấy được xem như là trang web người dùng yêu thích, và sau đó Facebook sẽ dùng dữ liệu này để quảng cáo hướng đối tượng đến người dùng.

Hiện các nguyên đơn chỉ nộp đơn kiện nhằm mục đích ngăn chặn hành động xâm phạm tin nhắn riêng tư của người dùng, đồng nghĩa với việc họ không nhận được tiền đền bù cho dù kết quả vụ án ra sao đi nữa. Trong khi đó, phần Facebook thì họ sẽ phải chấm dứt hành động ấy lại. Tuy nhiên, các nguyên đơn vẫn còn thời hạn đến ngày 8/6 để nộp thêm khiếu nại bổ sung nếu họ muốn đi xa hơn nữa việc chống lại Facebook.

Trả lời trang tin CNET về đơn kiện, người phát ngôn của Facebook cho biết từ lâu công ty này đã chấm dứt việc dùng các đường dẫn trang web có trong tin nhắn riêng tư của người dùng để làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho mục đích quảng cáo.

Nguồn Cnet
 

nguoibian00

New Member
Ðề: Facebook bị kiện vì quét tin nhắn riêng tư của người dùng vào mục đích quảng cáo hướng đối tượng

xài mấy cái này thông tin bị đánh cắp là chắc chắn
 

hoangvutruck

New Member
Ðề: Facebook bị kiện vì quét tin nhắn riêng tư của người dùng vào mục đích quảng cáo hướng đối tượng

Thực sự không gì là miễn phí, fb miễn phí cũng phải trả lại bằng "quyền cá nhân" của mình
 
Bên trên