Cao thủ ẩn danh (2016)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Khi bắt đầu xem một bộ phim Việt chiếu rạp, bạn thường hy vọng và tràn đầy niềm tin, nhưng đa số đều kểt thúc bằng bi kịch “hóa ra người ta vẫn có thể làm phim sau dở hơn phim trước”. Cao thủ ẩn danh nối tiếp những thảm họa phim Việt gần đây khi xuất sắc giật giải phim nhạt nhẽo, lê thê và chán nhất.

attachment.php

Einstein đã nói rằng: “trên đời này chỉ có hai thứ vô hạn, vũ trụ và sự ngu dốt của loài người”, nhưng xem phim này ta cảm giác còn có thêm một thứ vô hạn nữa, sự lê thê của phim Cao thủ ẩn danh. Hãy tưởng tượng, với một tình tiết cần 20 giây để thể hiện, đạo diễn dùng hẳn 200 giây cho rộng rãi, cứ thế cho cả phim. Như cảnh 4 anh giang hồ quậy phá quán bột chiên, đợi hoài mà vẫn không chịu kết thúc màn hỏi đáp thiếu muối và thiếu hấp dẫn.

Cả bộ phim là tập hợp những phân cảnh kịch hóa nặng nề với kiểu quay phim đậm chất truyền hình kéo dài, đôi khi ta tự hỏi, phim truyền hình đem chiếu rạp để làm gì? Có nhiều đoạn không hiểu mang vô để làm chi ngoài mục đích chọc cười rẻ tiền, như đoạn tưởng tượng của Tommy Xinh (La Thành) nhảm nhí kệch cởm phung phí thời gian. Có cảm tưởng như đạo diễn không biết làm gì cho đủ 90 phút phim nên nhét thêm và kéo dài những cảnh kịch nói ra.

attachment.php

Sau khi xem phim được 30 phút, người ta vẫn không thể nhận ra cao thủ ẩn danh kiểu gì và muốn nói đến chuyện gì. Nội dung phim theo kiểu gượng ép, ráng kể cho ra câu chuyện mà chẳng đi tới đâu. Sau khi kết phim, khán giả vẫn chưa tìm thấy cao thủ nào cả, có chăng chỉ là cao thủ rảnh, cao thủ bóng và cao thủ lố.

Quang Đăng đóng vai một ca sỹ đẹp trai, hát hay được nhiều bóng theo, trong một lần tình cờ đi … WC, anh phát hiện ra một bí mật nguy hiểm, nên anh bỏ qua chuyện đi WC, anh rảnh rổi sinh nông nổi lấy smartphone ra quay lại, vậy là cuộc đời anh bắt đầu sang chuỗi ngày chạy trốn. Anh là cao thủ rảnh nhất. Quang Đăng trong phim này diễn xuất không ấn tượng, thuộc dạng ai cũng có thể diễn như vậy được.

Phim Việt mà không có bê đê (bóng) thì có khi không phải phim Việt, ráng nhét vào một vai đồng tính nhằm mang lại tiếng cười quen thuộc. Với phim này, La Thành tuy diễn tốt dù vẫn thích kêu gào la hét nhưng cái nhân vật thì chán ngắt, theo kiểu mười mấy năm trước, thiếu sáng tạo và nhàm chán, đương nhiên là cười không nổi với kiểu như thế, anh là cao thủ bóng.

attachment.php

Danh hiệu cao thủ lố dành cho bà mẹ thích chơi nổi (Ốc Thanh Vân đóng), đánh nhau mà xách đàn ra gõ tưng tưng như cao thủ võ lâm trong truyện kiếm hiệp Kim Dung. Chị lố mà biên kịch cũng lố tay khi hư cấu tình huống thành nửa thực nửa ảo mộng.

Tuy nhiên, phim có một điểm sáng là giúp người xem hoài niệm lại những năm 80 của thế kỷ trước với những màn kỹ xảo nhào lộn không thể lộ hơn và những pha đánh võ như múa mà giang hồ thường đồn đại là “võ mèo quào”. Điểm sáng tiếp theo đến từ dựng phim khi có khả năng làm người xem ú ớ chưng hửng với độc chiêu “thích là cắt”, cắt thoải mái không cần sự phù hợp hay logic. Âm nhạc cho phim là điểm sáng cuối cùng khi lồng nhạc theo kiểu cà giựt, nhớ bài nào ráp bài đó, đang nhạc ầm ầm, tắt phụt, xong mấy giây sau lại nhạc thể loại khác, nhạc không cần theo hoàn cảnh.

Tóm lại thì sau khi xem phim này người ta nhận ra cao thủ ẩn danh không phải là các nhân vật trong phim, cao thủ thực sự chính là đạo diễn. Để mà làm được phim như vậy, đem trình chiếu cho đông đảo khán giả “thưởng thức” mà không áy náy gì thì anh quả là cao thủ, hảo công phu.

Bài đã đăng trên kenh14
 

vietthuong

Well-Known Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Khổ cho bác Bùi An lại phải xem phim sau dở hơn phim trước để... nhiều người khỏi xóc!
 

vôanh111

Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

phim này khi xem trailer đã thấy thuộc dạng "thà để tiền ăn thịt chó còn hơn bố thí rạp hát" rồi.
 

duongtu81

Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Nói chung là e đã "không cảm xúc" với phim của VietNam từ lâu rồi... bao h cho đến ngày xưa
 

thanhnn

Active Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

xem xong bài bình này, phát hiện ra: @BuiAn đúng là một cao thủ bình phim Việt !
Cám ơn bác !
 

hailuasanhdieu

Well-Known Member
Có chiêu lục chỉ cầm ma kìa. Thanh Vân mà đóng phim gì trời.
Không liên quan BuiAn coi phim nhiều tư vấn cho mình vụ xem 4DX ở Hùng Vương với. Nên ngồi hàng nào, ghế nào. Định coi Warcraft ở đó mà bữa hỏi torune thì không rành lắm. Thanks
 
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

"Có một sự review nhẹ từ kenh14 cho phim Cao Thủ Ẩn Danh... Có những điều nói đúng, có những điều nói chưa đúng... nhưng đạo diễn và ekip sản xuất phim sẽ ghi nhận để hoàn thiện hơn ở những dự án phim sau này...
Khán giả ra rạp và có sự yêu mến bộ phim mới là câu trả lời xác đáng nhất, phải không cả nhà!!!"


https://www.facebook.com/caothuandanhmovie/posts/1575411882758314

Cái ghét nhất trong phim VN là đưa nhân vật đồng tính (thường là nam) vào phim. Trò câu view rẻ tiền.
 

dunghanoi

Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Mình cũng rất nhiều lần cố gắng ủng hộ phim Việt mà không được .
Dùng hàng nội là yêu nước nhưng ko thể yêu được :D
 

trinhsong

New Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Phim Việt nào cũng thấy bác review. Sao bác chịu khổ giỏi thế?
 

kethongminh1412

New Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Phim Việt nào cũng thấy bác review. Sao bác chịu khổ giỏi thế?

có lẽ bác ấy thấm nhuần tinh thần:"Ta không vào địa ngục thì không đứa nào vào hết":-j
ah,có phim gì đó của Mc Kỳ Duyên nghe nói cũng thảm lắm sao không thấy bác thớt review luôn nhỉ
 
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Tội cho bác @BuiAn phải ra rạp xem phim Việt quá, em nghĩ mỗi lần bác xem 1 phim chắc tuổi thọ giảm 1 vài năm vì tức, tại sao lại có phim xàm như thế được ra rạp.
 

vu phuong thao

New Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Bác Bùi An à, bác cứ xem như là: coi phim Việt Nam nói chung là để thử sức chịu đựng của bản thân mình là Ok ngay.
 

hoang964

New Member
Nếu được tặng vé để xem phim VN chưa chắc em đã đi.Lỡ mở tivi mà gặp phim VN em cũng chuyển kênh ngay lập tức.Khâm phục bác chủ thớt thật.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

có lẽ bác ấy thấm nhuần tinh thần:"Ta không vào địa ngục thì không đứa nào vào hết":-j
ah,có phim gì đó của Mc Kỳ Duyên nghe nói cũng thảm lắm sao không thấy bác thớt review luôn nhỉ

còn vì để các nhà làm phim VN làm phim đàng hoàng hơn cho khán giả xem

chưa xem Nữ đại gia được bác ơi :))
 

huydv

Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

Thấy cái film là ko muốn coi rồi ! Nhìn cái ông Quang Đăng là oải từ film Trùm Cỏ chả hiểu ông này đc cái gì mà đi đóng phim. Vì công việc nên phải ráng mà ngồi test cái film này !!! Thật sự rất nhìu lúc thấy sức chịu đụng của mình quá hay !!! 90p test film mà trong đầu cứ nghĩ ! Ơ ! Tụi này đang giỡn mặt mình hay sao vậy ta ? Từ cái cách quay film đến khúc cuối 2 ba má gặp nhau nhảy nhót mà ko thể tưởng tượng nổi là thằng đạo diễn này có thể chọn 1 khung cảnh bầy hầy bê bối để quay đc như vậy sao ta ? Qúa nản với mấy dạng film kiểu này !!! Thêm ông Hiếu Hiền tham gia cho thêm phần lố !!! Bởi vậy mới thấy Hiếu Hiền ko có film nào ra hồn !!!
 

D007

Member
Ðề: Cao thủ ẩn danh (2016)

có Lật mặt 2 còn xem tạm chứ mấy cái phim Việt nản kinh
 
Bên trên