Apple và Google đang chơi trò "đuổi bắt", và đó là tín hiệu tốt

pegasus3390

Well-Known Member
attachment.php


Một trong những điều mà mọi người thường nhận định sau sự kiện của Apple hoặc Google là có phải các công ty này đang chơi trò đuổi bắt hay không. Ai đó sẽ nói rằng Apple đang bắt chước Surface Pro hoặc người ta cho rằng đã nhìn thấy một phiên bản Alexa (trợ lý ảo trong Amazon Echo) của Google rồi. Những quan điểm trên thực sự không hẳn là không có giá trị, nhưng có lẽ cách chúng ta tiếp nhận các sản phẩm mới có lẽ không đúng lắm. Cả Apple lẫn Google đều là những gã khổng lồ trong thế giới công nghệ và nếu họ chơi trò rượt bắt với các đối thủ, đó là dấu hiệu của một nền công nghiệp đang phát triển tốt.

Hội nghị Google I/O vừa được tổ chức vào tuần trước tại Mountain View, và những người theo dõi thông tin chia làm hai nhóm giữa những người hứng thú với những án mới của Google và những người chỉ thấy một số phiên bản mang tên Google của những sản phẩm có sẵn trên thị trường. Chiếc loa thông minh Google Home với mục đích để trở thành một trợ lý trong nhà bị so sánh ngay với Amazon, dịch vụ chat mới Allo cũng được gọi là đối thủ cạnh tranh của WhatsApp (với công nghệ bảo mật tương tự như WhatsApp). Ngay cả Google Duo cũng bị so sánh với Apple FaceTime. Ngay cả ý tưởng về chiếc điện thoại có thể thay đổi các bộ phận cũng được Intel và LG đi trước một bước.

Với Apple, khi họ tung ra chiếc iPad Pro, phiên bản lớn hơn của những chiếc iPad, được xem như đi theo con đường mà Microsoft đã theo đuổi bấy lâu với bàn phím và bút stylus. Và ở đây những chiếc Surface Pro dẫn đầu còn iPad Pro là kẻ theo sau. Apple không phải là người đầu tiên bán ra đồng hồ thông minh và họ còn thậm chí không phải là người đầu tiên đưa 3D Touch lên điện thoại, và Huawei mới chính là người “đi trước một bước” khi mang màn hình cảm ứng lực lên chiếc Mate S. Và đến nay thì một công ty Trung Quốc khác là Meizu cũng đánh bại Apple trong việc thiết kế lại đường phân cách ăng ten trên điện thoại.

Về mặt phần mềm, tính năng chia đôi màn hình và trả lời các thông báo ngay lập tức cũng được thêm vào lần lượt cả iOS lẫn Android trong thời gian gần đây. Samsung đã từng đưa tính năng chia đôi màn hình vào sản phẩm của riêng họ từ rất nhiều năm trước và việc trả lời nhanh thông báo cũng chẳng phải lạ lẫm gì với người dùng Android (chỉ là nó chưa được tích hợp sẵn vào Android thôi). Apple cũng đã theo chân Google khi cho phép các nhà phát triển có thể đi sâu vào lõi của hệ điều hành thậm chí cho phép thay đổi giao diện bàn phím. Còn Google thì phải tinh chỉnh rất nhiều để Android có khả năng tiêu thụ điện năng cũng như tài nguyên tốt hơn như trên iPhone.

attachment.php


Những điều họ làm có gì sai nhỉ? Chắc chắn là không. Chúng ta có lẽ cần phải dừng việc xem xét mọi thứ qua lăng kính đối nghịch và đơn giản là ủng hộ nó. Mỗi khi Apple “chơi trò rượt bắt” với Google và ngược lại, hệ sinh thái của cả hai trở nên phong phú hơn. Thậm chí còn tốt hơn nữa khi họ đuổi theo sau một đối thủ khác, điều này có nghĩa là vẫn còn có chỗ để cải tiến bên cạnh những gì hai kẻ khổng lồ này tạo ra. Dù thế nào đi nữa thì Apple và Google cũng sẽ là những kẻ thống trị, nhưng vẫn còn rất nhiều thứ tốt ngoài kia như những thiết bị trong phòng bếp, trợ lý gia đình hoặc đơn giản là các ứng dụng hỗ trợ như Outlook chẳng hạn để họ có thể khám phá.

Hãy nghĩ ngược lại xem. Nếu như phần lớn thời gian của chúng ta chỉ để chờ đợi một điều gì đó hoàn toàn mới trong thế giới riêng của Google hoặc Apple thì có lẽ chỉ có 1 hoặc 2 lần một năm. Sự đột phá được lèo lái bởi việc sao chép, cố gắng để theo đuổi, thành công và thêm vào những thứ tốt hơn để đẩy công ty tiến lên. Những công ty như Spotify đang dẫn đầu lĩnh vực âm nhạc, Twitter và Snapchat cũng là những cái tên quan trọng trong mạng xã hội, Pebble vẫn là cái tên được yêu thích đối với smartwatch. Họ cũng đang mô phỏng Apple và Google để tự cải thiện và đến phiên mình thì họ là những điển hình để theo người khác đi theo.

Nếu Apple và Google liên tục dẫn đầu mọi thứ, họ sẽ bắt đầu lặp lại mọi thứ hoặc chặn những người theo sau họ? Chúng ta có lẽ đều biết câu trả lời, và đó là một phần lý do tại sao Ủy Ban Châu Âu dòm ngó các kết quả tìm kiếm trực tuyến từ Google cũng như các đối tác OEM Android và dẫn đến án phạt hàng tỷ USD dành cho công ty này.

Một lĩnh vực thú vị và cạnh tranh có thể được nhận ra bởi những công ty dẫn đầu có đang làm việc hết sức để giữ vững vị trí hay không, đặc biệt là khi vị thế của cả Apple lẫn Google đang ở thế rất vững chãi. Tuy nhiên lĩnh vực công nghệ chuyển động rất nhanh chóng và có nhiều nhu cầu khác nhau. Giống như những chiếc PC thống trị năm nào giờ đây đã lùi xa về phía sau bởi những thiết bị hữu dụng và có tính tương tác tốt hơn. Đó là lý do tại sao Google tập trung tất cả nguồn lực của mình vào trong những công nghệ đang nổi lên như thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo. Apple cũng đang theo đuổi điều tương tự nhưng giữ mọi thứ kín đáo hơn.

attachment.php


Không có gì phải xấu hổ khi tuột lại phía sau. Khi doanh số điện thoại Samsung giảm xuống, họ nhanh chóng chuyển đổi dòng sản phẩm của mình (ra mắt dòng sản phẩm Edge). Khi Microsoft cảm thấy cần phải tạo ra một chiếc Windows tốt hơn, họ tung ra những chiếc Surface Pro và Surface Book. Khi các công ty lớn bị buộc phải tiến tới chúng ta sẽ sớm có thêm những sản phẩm tốt nhất.

 
Ðề: Apple và Google đang chơi trò "đuổi bắt", và đó là tín hiệu tốt

Nhà vệ sinh di động TPX - GIÁ RẺ NHẤT VN LH0933003329 - Ms Phú Yên

Công ty cổ phần sản xuất đầu tư xây dựng Thành Phố Xanh (TPX) chuyên cho thuê và bán nhà vệ sinh di động (nhà vệ sinh du lịch - nhà vệ sinh composite - nhà vệ sinh công cộng - nhà vệ sinh lưu động - nhà vệ sinh công trường - nhà vệ sinh đường phố - nhà vệ sinh môi trường) phục vụ khách du lịch trên toàn quốc (Bắc – Trung – Nam).

Ngoài ra, TPX còn bán thùng rác công cộng composite giá rẻ.

Đủ Mẫu 1 - 3 Buồng. Chất Liệu Composite Cao Cấp chất lượng cao. Bảo hành dài hạn. Xem Ngay!

Uy tín – Chuyên nghiệp Tiết Kiệm Thời Gian và Tiền Bạc Cho Bạn Liên hệ: 0933003329 – MsPhúYên.
 
Bên trên