Now you see me 2

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trong rất nhiều năm trước đây, không có một bộ phim nào về đề tài ảo thuật gây được ấn tượng mạnh với khán giả, cũng chính vì vậy mà 3 năm, khi Now you see me xuất hiện đã được đón nhận nhiệt liệt. Trở lại với phần 2 lần này, bộ tứ kỵ sỹ tiếp tục khuấy đảo với những màn ảo thuật kỳ ảo và những pha đấu trí kịch tính. Now you see me 2 không đơn thuần là phim về ảo thuật, nó đang thiên về hành động để đại chúng hóa người xem và tăng gia vị cho câu chuyện.

attachment.php

Trong rất nhiều năm trước đây, không có một bộ phim nào về đề tài ảo thuật gây được ấn tượng mạnh với khán giả, cũng chính vì vậy mà 3 năm trước, khi Now you see me xuất hiện đã được đón nhận nhiệt liệt. Trở lại với phần 2 lần này, bộ tứ kỵ sỹ tiếp tục khuấy đảo với những màn ảo thuật kỳ ảo và những pha đấu trí kịch tính. Now you see me 2 không đơn thuần là phim về ảo thuật, nó đang thiên về hành động để đại chúng hóa người xem và tăng gia vị cho câu chuyện.

Now you see me 2 vẫn tiếp nối mạch truyện dựa trên câu chuyện của đại úy Dylan Rhodes, về những hận thù trắc trở xa xưa. Mọi thứ tưởng như đã kết thúc ở phần 1 thì phần này lại hé mở một góc nhìn khác hơn mà đến tận cuối phim mới tiết lộ. Về cơ bản, câu chuyện phim rất ổn vì có đầy đủ các thể loại, tình tiết, nút thắt mở và sự hấp dẫn cần thiết.

attachment.php

Nếu như phần 1 làm khán giả thích thú với nhiều màn ảo thuật khác nhau thì ở phần 2 này không có nhiều những thứ như thế, trừ những cảnh cuối. Cả đoạn đầu phim là những âm mưu, những pha rượt đuổi và cả pha “ăn trộm” theo kiểu điệp viên giống như những phim hành động gần đây.

Xây dựng hình tượng bộ tứ kỵ sĩ trong phim này cũng chưa được ổn định lắm, cô nàng mới được đưa vào, thay thế Isla Fisher, hầu như chỉ làm nhiệm vụ chọc cười và la hét. Bộ tứ lúc thì ngờ nghệch bị lừa rất dễ dàng, lúc thì lại tỏ ra thông minh xuất chúng. Có lẽ, để tạo cao trào nên đạo diễn phải tạo ra những thất bại nhất định.

attachment.php

Tuy nhiên, diễn xuất của tất cả các diễn viên phim này là rất tốt, từ bộ tứ kỵ sĩ mỗi người một tính cách, một hình tượng, đến đại úy Dylan nhiều trăn trở, rồi vai phản diện của Daniel Raclcliffe cũng rất xuất sắc, Morgan Freeman thì vẫn kiểu đó trong bao phim ông đóng. Đặc biệt là Jay Chou (Châu Kiệt Luân) xuất hiện ít nhưng cũng tốt với một vai siêu phụ, chắc chủ yếu đưa vào để hút khách Trung Quốc (đạo diễn cũng gốc Tàu). Cũng chính vì vậy mà bối cảnh phim có một trường đoạn dài ở Macau.

Mặc dù muốn làm theo hướng hành động nhưng thực sự các pha hành động hầu như chưa tới và chưa đủ độ đã, tuy vậy, ảo thuật vẫn là thứ chính yếu mà phim muốn thể hiện. Các góc quay, khung cảnh cũng đẹp và chỉn chu, sáng tạo. Nhạc phim rất hay và hợp, thực sự xem phim này rất ấn tượng với nhạc phim.

attachment.php

Review về 4DX, phim này mình xem 4DX nên có một chút cảm nhận là khi xem rạp này có thêm những hiệu ứng như rung ghế khi đánh nhau, chuyển động ghế lúc bay nhảy, rồi chớp đèn, phun nước, phun mùi, nhìn chung các hiệu ứng được lồng vào khá hợp lý. Nhưng 4DX không thích hợp với những ai muốn ngồi yên một chỗ nghiền ngẫm phim mà không bị phân tâm, rạp phim này thích hợp với những người sôi nổi, những người trẻ và muốn đắm mình hơn nữa vào tình tiết phim.

Tóm lại thì Now you see me 2 là một phim khá tốt, dù tình tiết nhiều và có vẻ rối rắm nhưng tất cả sẽ được giải đáp ở cuối phim. Ảo thuật bản chất ở ngoài đời nó đã rất ảo diệu, lên phim nó còn ảo hơn nữa, vậy nên cứ thoải mái mà ra rạp thưởng thức phim, chứ ngồi tranh cãi những màn đó có thật hay không, làm được hay không thì chẳng biết bao giờ mới kết thúc, phim là phim mà đời là đời.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

songdonggun

Active Member
Ðề: Now you see me 2

Nhạc trong film do Jay sáng tác, cả bài hát chính cũng lời hoa :D, hạnh phíc
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Now you see me 2

Có một vài ý của mình hơi ngược với chủ topic một chút:

- Phần hai chưa vượt được phần 1, chỉ xấp xỉ thôi.
- Đoạn đầu hơi dài dòng, lê thê.
- Các nhân vật vẫn nói nhiều quá
- Lizzi Caplan không bằng Isla Fisher; Michael Caine ít đất diễn quá, Daniel Radcliffe còn lâu mới vượt qua được cái bóng của Harry Potter; vai của Châu Kiệt Luân quá nhỏ, không để lại dấu ấn gì nhưng bù lại có bài hát ở trong phim
- Phần này khá ưu á khán giả Đại lục với nhiều yếu tố Hoa ngữ: sự tham gia của Châu Kiệt Luân, nhiều cảnh ở Macau, trường đoạn phi bài trong phòng thí nghiệm gợi nhớ phim Thần bài nổi danh một thời
- Cảnh phi bài, ảo thuật dưới mưa rất ấn tượng, đoạn máy bay ở cuối khá dễ đoán
- Có nhiều chi tiết hài hước hơn phần 1
 

torune

Film critic
Ðề: Now you see me 2

cảm giác sau khi xem xong Now You See Me 2 (và cả phần 1)

Captain-America-Hail-Hydra.jpg
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Now you see me 2

về diễn xuất, Daniel Radcliffe diễn ăn đứt vai Harry Potter, chẳng qua là khán giả in đậm vai này quá
 

kazaf

Member
Ðề: Now you see me 2

về diễn xuất, Daniel Radcliffe diễn ăn đứt vai Harry Potter, chẳng qua là khán giả in đậm vai này quá

Đồng ý với bác. Diễn xuất của Dan trong phim này rất xuất sắc, nhiều đoạn rất chi là điên.
À phim không có after credit các bạn khỏi mất công chờ.
 
Diễn xuất trong phim này của Daniel Radcliffe mình thấy không có gì đặc biệt, chỉ thấy độ điên thôi chứ không có cảm giác là 1 người thông minh, thiên tài như trong phim mô tả.

Ở chiều ngược lại thì càng lúc càng thích bạn Jesse Eisenberg, bạn này càng ngày diễn càng hay. Các lão làng như Mark Ruffalo, Woody Harrelson, Michael Caine, Morgan Freeman thì không có gì để chê.

Phim nếu giữ vững dc phong độ thế này thì sẽ có thể thành 1 serie ăn khách mới. Chưa gì đã mong có phần 3 rồi
 

Nhiephong

Active Member
Hồi năm 2006 có 2 phim The Illusionist với The Prestige về đề tài ảo thuật cũng hay mà, đặc biệt là The Prestige với đạo diễn cùng dàn diễn viên quá khủng. Dù sao thì Now you see me 2 với những màn ảo thuật mới cũng đáng để hóng :)
 

snicker740

Member
Ðề: Now you see me 2

The Illusionist hay nhưng thiếu độ hào nhoáng hút khách. NYSM thành công hơn nhờ biết nhắm vào đại chúng.
 

dia

Well-Known Member
Ðề: Now you see me 2

Hình như phim dạng này dành riêng cho Jesse Eisenberg hay sao đó, ku này diễn từ P1 đến P2 càng ngày càng hay
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Re: Now you see me 2

Hồi năm 2006 có 2 phim The Illusionist với The Prestige về đề tài ảo thuật cũng hay mà, đặc biệt là The Prestige với đạo diễn cùng dàn diễn viên quá khủng. Dù sao thì Now you see me 2 với những màn ảo thuật mới cũng đáng để hóng :)

The Prestige của Nolan thì đỉnh rồi, từ đó đến nay chưa có phim ảo thuật nào xem ấn tượng hơn :)
 

saronhero

Member
Ðề: Now you see me 2

Nếu nói về 1 bộ phim ảo thuật thì mình thấy ấn tượng với The prestige hơn, cơ mà cũng ra chục năm rồi
 

The Leak

New Member
Phần này cá nhân mình thấy không hay bằng P1
Ngồi xem bị ngủ gật 15p.
Daniel diễn xuất khá tốt
 

torune

Film critic
Ðề: Now you see me 2

Hình như phim dạng này dành riêng cho Jesse Eisenberg hay sao đó, ku này diễn từ P1 đến P2 càng ngày càng hay

qua p2 thì jesse lên làm thủ lĩnh của 'tứ mã' rồi, anh mark lui về làm trợ tá trong bóng tối của the eye.
 

william1

Active Member
Ðề: Now you see me 2

không có đôi má hồng của Isla Fisher nên hào hứng có giảm đi tí teo :(
 
Film này thuộc diện đáng xem nhất năm rồi ấy chứ, cuốn hút kinh. Motive kết hợp sự hoành tráng, bí hiểm của ảo thuật + tác chiến đội nhóm + đấu trí, lật mặt, mình tin là nếu chăm chút NYCSM có thể thành serie dài hơi như FF :D. Cơ mà hội "the eyes" lộ diện sớm quá, không thì có thể khai thác thêm về 1 hội kín lâu đời với các thuyết âm mưu chống chính phủ,.. =))

Có ai hiểu đoạn thả chym của em Lula lúc ở London không? Thấy không ấn tượng, cũng không liên quan mạch trình diễn lắm. Trong khi trước đó em này quần Daniel, Jack ra trò thì đến khi "showtime", lại trình diễn khá đơn điệu.
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Now you see me 2

Mới xem hôm qua, xem cũng hay, nhưng nếu có nhiều phần sau nữa mình nghĩ sẽ theo lối mòn như các phần của Step Up, thích bạn Harry Potter hơn Jesse Eisenberg, Jesse đóng mấy phim từ Social Network, phản diện trong BAt vs Sịp đến bộ này sao mình xem không hợp nổi, chả hiểu sao....

The Prestige hồi trước mình xem đài VTV1 lúc học lớp 9, phim hay vì giải thích rõ mấy cái trò trick của ảo thuật, kèm theo 1 kết thúc mở đúng chất Nolan như Intertellar...
Scarlett ngày càng mất chất, hồi trước đóng toàn phim cá tính như The Prestige hay The Other Boleyn Girl với Natalie Portman, giờ toàn đóng mấy vai đả nữ...
 
Bên trên