Samsung xem xét cắt dần ảnh hưởng của Android để chuyển sang Tizen

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới hiện nay, đồng thời là công ty có nhiều thiết bị chạy hệ điều hành Android được biết đến nhiều nhất, đang xem xét cắt dần việc phải lệ thuộc vào nền tảng điều hành mở của Google để đầu tư chăm chút hơn nữa cho hệ điều hành của riêng họ. Đúng vậy, chúng ta đang nói đến công ty điện tử dân dụng khổng lồ Samsung với kế hoạch từng bước chuyển mình sang hệ điều hành Tizen cây nhà lá vườn thay vì phải dựa dẫm vào Android của Google.

Theo thông tin từ tờ Korea Times thì một nguồn tin đề nghị giấu tên trong công ty Samsung cho biết sở dĩ Samsung đi đến quyết định nói trên là vì “nếu bạn không gầy dựng được hệ sinh thái của riêng bạn, thì bạn sẽ không có tương lai.”

Cho đến thời điểm này thì công ty Samsung (cũng như nhiều nhà sản thiết bị di động khác ngoài Apple và Microsoft ra) đang phải dính cứng với hệ điều hành Android để điều phối và xử lý mọi hoạt động trên thiết bị, tuy rằng họ cũng có các điện thoại mang thương hiệu Z ở Ấn Độ, đồng hồ thông minh và một số vật dụng gia đình là đang chạy hệ điều hành Tizen. Xét tương quan một số lượng lớn các nhà sản xuất khác đang say đắm với Android thì kế hoạch của Samsung sẽ rất mạo hiểm, hoặc thành công và đem đến tự hào hoặc là lỡ dở chắp vá để rồi không đi đến đâu.

Thật ra việc Samsung muốn chia tay Google cũng không có gì quá ngạc nhiên khi xét về việc công ty này đang cố hết sức cạnh tranh với Google ở mặt trận thiết bị đeo thông minh, và đã tìm được cách hất chân ứng dụng Android Pay của Google bằng ứng dụng Samsung Pay.

Bên cạnh đó, Samsung cũng rất khôn ngoan khi mang hệ điều hành non trẻ Tizen ra thử lửa ở thị trường đông dân thứ hai trên thế giới là Ấn Độ. Theo thông tin từ một quan chức thuộc ban điều hành công ty Samsung thì:

"Các mẫu điện thoại Z chạy hệ điều hành Tizen rất phổ biến với người dùng Ấn Độ. Trong quý đầu tiên của năm nay, công ty Samsung đã bán ra được khoảng 64 triệu chiếc điện thoại ở thị trường này. Và điều này đồng nghĩa là Tizen cho thấy có đủ năng lực và chứng tỏ được sức cạnh tranh của nó trước các đối thủ khác."

Không chỉ có điện thoại mà Samsung còn có tham vọng mang Tizen lên các thiết bị máy ảnh, đồng hồ và tivi do họ sản xuất. Hơn thế nữa, có thông tin gần đây cho biết công ty này đã dành ra một khoản kinh phí không nhỏ để ưu đãi và hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng cho hệ điều hành Tizen cũng như các công ty đồng ý tham gia quảng bá cho nền tảng điều hành này. Song song đó, viên chức điều hành của Samsung đồng thời lưu ý rằng công ty này đã mời một số công ty Nga tham gia quảng bá cho hệ điều hành của Samsung. Và thông tin này có thể được xem là đầu mối về thị trường tiếp theo mà ông lớn công nghệ đến từ Hàn Quốc đang nhắm đến cho các thiết bị di động chạy hệ điều hành Tizen của họ.

Nguồn Phone Arena
 
Ðề: Samsung xem xét cắt dần ảnh hưởng của Android để chuyển sang Tizen

ti den nó có gì hót không bác nhỉ?
 
Bên trên