Camera OZO của Nokia bổ sung tính năng phát trực tiếp VR

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Chiếc camera OZO của Nokia vừa được cập nhật thêm một số tính năng mới nhiều thú vị, mà trong đó đáng kể nhất là khả năng truyền phát thực tại ảo trực tiếp. Với phần cập nhật này, từ nay người dùng camera OZO đã có thể ghi hình và phát trực tiếp các đoạn quay thực tại ảo cho những người ở nhà đang sở hữu bộ kính VR hoặc từ trình xem video 360 độ của YouTube. Có thể nói tính năng phát trực tiếp là bổ sung rất hữu ích cho các sự kiện đòi hỏi cần truyền hình trực tiếp. Bên cạnh đó, camera giờ đây cũng có tính năng ghép ảnh 3D, và một bộ SDK VR player.

Camera Nokia OZO là một trong số nhiều camera thực tại ảo đang có mặt trên thị trường (dù giá của nó rất đắt, lên đến 60.000 USD) — nó là một chiếc máy ảnh có kích thước tương đối nhỏ, hình cầu tròn, được trang bị với nhiều ống kính xung quanh cho phép có thể chụp khung cảnh từ nhiều góc độ khác nhau. Sau đó các hình ảnh ấy sẽ được phần mềm tích hợp sẵn trong máy tiến hành ghép lại với nhau để cho ra một đoạn phim 360 độ duy nhất. Sau đó, người dùng có thể xem đoạn phim này thông qua trình xem video 360 độ của YouTube, hoặc bằng cách chuyển động đầu trong khi đeo một bộ kính thực tại ảo.

Lưu ý: tuy tính năng phát trực tiếp đoạn video thực tại ảo đã được cập nhật cho camera OZO, nhưng nó sẽ chỉ được kích hoạt dùng cho một số "đối tác chọn lọc" từ Quý 2 năm nay trước khi thật sự mở rộng hơn cho nhiều người dùng khác vào Quý ba. Bên cạnh đó, Nokia cũng tự tin phần âm thanh sẽ trở nên sống động hơn với công nghệ âm thanh 3D VR theo thời gian thực.

Ngoài ra, với việc phát hành bộ SDK cho ứng dụng phát VR thì công ty Nokia cũng hướng đến việc mang nội dung VR của OZO lên tất cả các nền tảng VR lớn, trong đó trước mắt bộ SDK sẽ giúp cho các lập trình viên dễ dàng phát triển ứng dụng của họ hơn.

Nguồn Slash Gear
 

pegasus3390

Well-Known Member
Ðề: Camera OZO của Nokia bổ sung tính năng phát trực tiếp VR

Sau này quay phim k cần đứng một chỗ mà có thể nhảy tưng tưng quanh camera cho có 360 độ và thằng xem chóng mặt chơi
 

AVTECH VIETNAM

New Member
Ðề: Camera OZO của Nokia bổ sung tính năng phát trực tiếp VR

NOKIA thay đổi công nghệ quá chậm và không tích cực, trong thời gian sắp tới rất khó cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp hoặc Trung quốc, bài toán cho Nokia...hãy đầu tư công nghệ cao cấp hoặc bán hàng giá rẽ, đừng cứ lưng chừng chán òm thế này.
 

haipro95

New Member
Ðề: Camera OZO của Nokia bổ sung tính năng phát trực tiếp VR

Có cái camera này thì quay cứ phải gọi là nằm 1 chỗ
 
Bên trên