BeoVision 14 - Android TV có Ultra HD đầu tiên đến từ Bang & Olufsen

torune

Film critic
[just]Bang & Olufsen chính thức ra mắt TV BeoVision 14 với thiết kế được nâng cấp lên từ mẫu BeoVision 10 cùng điểm nhấn mới lạ ở tấm gỗ sồi gắn dưới màn hình. Đặc biệt, BeoVision 14 là TV đầu tiên được nhà sản xuất đến từ Đan Mạch trang bị nền tảng thông minh Android TV và độ phân giải Ultra HD của xu thế hiện tại.

attachment.php

BeoVision 14 - Android TV có Ultra HD đầu tiên đến từ Bang & Olufsen

TV BeoVision 14 có giá phân phối 6.365 EUR (tương đương 7.100 USD) cho mẫu 40-inch và 8.565 EUR (tương đương 9.500 USD) cho mẫu 55-inch. Thiết bị đánh dấu một chặng đường khá dài của dòng sản phẩm BeoVision từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009, đồng nghĩa rằng đã 7 năm trôi qua và mẫu BeoVision 14 kế thừa hết tất cả tinh hoa thiết kế của những đàn anh đi trước.

Mặc dù, vậy BeoVision 14 vẫn có những nét độc đáo riêng của mình, thể hiện qua chủ nghĩa tối giản đã được cá nhà sản xuất áp dụng lên thiết kế để cho ra đường viền làm bằng nhôm trông gần như vô hình. Đồng thời, vì công ty đến từ xứ sở của truyện cổ tích muốn mang thứ gì đó ấm áp vào chiếc TV nên họ đã mạnh dạn đưa một tấm gỗ sồi được gia công kỹ càng để tạo một sự tương phản ấm áp mang tính hữu cơ, đối chọi lại phần gương bóng màu đen cùng bộ khung vuông làm bằng kim loại. Hơn ai hết, những tín đồ của B&O dễ nhận ra sự tương đồng trong triết lý thiết kế giữa TV BeoVision 14 và dàn loa BeoLab 18.

[video=youtube;TMTDdWekkeU]https://www.youtube.com/watch?v=TMTDdWekkeU[/video]
Cách mà B&O đã cho ra BeoVision 14

Tùy theo sở thích mà khách hàng có thể mua TV với một biến thể khác, thay thế miếng gỗ bằng vải lót kèm nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau. Ngoài ra, người dùng có thêm 2 tùy chọn biến thể cho bộ khung, gồm: nhôm sáng tự nhiên hoặc nhôm đen anod. Chưa dừng lại ở đó, BeoVision 14 có thể được gắn tường với giá đỡ bình thường hoặc giá đỡ tích hợp motor, hay đơn giản là đặt trên một mặt phẳng.

TV được bán ra với 2 kích cỡ: 40-inch và 55-inch. Cả hai màn hình LCD này đều sử dụng tấm nền LED chiếu sáng trực tiếp, đồng nghĩa rằng các đèn LED được gắn ngay bên dưới màn hình chứ không gắn ở các bên viền TV. Theo lời nhà sản xuất, TV sở hữu kính chống chói có khả năng hấp thu 98% ảnh phản chiếu. Kèm theo đó là cảm biến ánh sáng bao quát 360 độ liên tục theo dõi độ sáng môi trường để điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho phù hợp nhất.

attachment.php

Dưới tấm gỗ kia là một dàn loa 3 đường tiếng

Bên cạnh vi xử lý độc quyền VisionClear của B&O, TV còn được tích hợp độ phân giải Ultra HD. Đáng tiếc là màn hình cao cấp này lại không hỗ trợ nội dung 3D lẫn HDR. Bù lại, BeoVision 14 được trang bị nền tảng Android TV, đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa B&O và Google. Nhờ đầu giải mã HEVC và VP9, sản phẩm có khả năng truyền phát (stream) nội dung 4K từ được hỗ trợ bởi các dịch vụ như Netflix hay YouTube.

Ẩn sau miếng gỗ ngay trước TV là một dàn loa 3 đường tiếng. Để nâng cao trải nghiệm âm thanh, nhà sản xuất đã đúc kết kinh nghiệm từ mẫu loa BeoLab 18 (cũng dùng gỗ sồi nguyên miếng) trước đó. Hướng tới một thế giới không dây, B&O trang bị cho TV khả năng kết nối đa phòng, cho phép thiết bị ghép cặp ngay lập tức với các sản phẩm kháng dán nhãn Bang & Olufsen có trong gia đình của người dùng.

Một điểm mới nữa mà B&O vừa mang đến là điều khiển từ xa "BeoRemote One Bluetooth". Đúng như tên gọi, chiếc remote này hoạt động dựa vào Bluetooth, đồng nghĩa rằng người dùng muốn chuyển kênh có thể hướng vào bất cứ đâu và không cần hướng vào màn hình TV. Mặc dù vậy, đầu phát tín hiệu hồng ngoại vẫn còn đó và dành cho những ai quen với cách điều khiển truyền thống. Cuối cùng, trên chiếc điều khiển có 4 nút My Button. Mỗi nút tương ứng với một cấu hình mà người dùng đã thiết lập sẵn cho TV cũng như các thiết bị ngoại vi đã ghép nối.

attachment.php

Remote có kết nối Bluetooth lẫn hồng ngoại

Thông số kỹ thuật

Cân nặng
37,4 kg (40inch)
59,5 kg (50inch)

Tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng châu Âu
Mức C (40inch)
Mức B (55inch)

Kích cỡ
96,6 x 89,6 x 6,4 cm (40inch)
129 x 110,3 x 6,4 cm (55inch)

Điện năng tiêu thụ
230v Typical: 100w/standby: 0.4 W | 110v Typical: 105 W/Standby: 0.3 W (40inch)
230v Typical: 131w/standby: 0.4 W | 110v Typical: 137 W/Standby: 0.3 W (55inch)​

Hình ảnh sản phẩm

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

Theo flatpanelshd[/just]​
 

ringlord

Member
Ðề: BeoVision 14 - Android TV có Ultra HD đầu tiên đến từ Bang & Olufsen

wow, đẹp long lanh, đúng chuẩn cao cấp, hzihiz
 

tranhuuphuposco

Active Member
Ðề: BeoVision 14 - Android TV có Ultra HD đầu tiên đến từ Bang & Olufsen

Tivi thôi mà, có cần phải đẹp ngất ngây như vậy không?
 

linka

Member
Ðề: BeoVision 14 - Android TV có Ultra HD đầu tiên đến từ Bang & Olufsen

sao em lại thấy nó xấu nhỉ. chắc mình không có gu thẩm mỹ rồi.
 
Bên trên