Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Trong đạo dùng binh, bỏ sở trường theo sở đoản là nhiều phần thất bại. Thái Hòa bao năm nay là ông vua phòng vé với khiếu hài duyên dáng, lần này với Fan Cuồng, anh không còn hài nhiều nữa, đương nhiên, phim cũng khó có thể thành công như những phim “kỷ lục doanh thu” trước đó.

attachment.php

Fan Cuồng kể về anh chàng Thái “rocker” (Thái Hòa) đam mê nhạc rock, vì hối tiếc cho nền rock Việt đã suy tàn nên quay về quá khứ nhằm thay đổi câu chuyện tình của Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn) và Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie), hòng cứu vãn rock Việt.

Motip phim quay ngược thời gian để làm chuyện gì đó thực sự rất thường, rất nhàm chán, hàng trăm, hàng ngàn phim như thế rồi. Vậy nên, Fan Cuồng sẽ gặp rất nhiều thách thức khi khai thác lại đề tài này, và quả thật là nó đúng như vậy, không có gì mới mẻ trong câu chuyện “ngược thời gian trở về quá khứ phút giây chạnh lòng” này.

attachment.php

Tuy nhiên, cái chính của Fan Cuồng lại muốn xây dựng một câu chuyện tình cảm đậm chất drama kinh điển. Nghĩa là ban đầu vì một mục đích khác, sau đó lại thành ra yêu thật. Mối quan hệ tay ba giữa Thái và Mỹ Kỳ và Gia Nghị được thể hiện rất nhuần nhuyễn theo kiểu … phim Hàn Quốc.

Về tình cảm, phim thực sự làm tốt mối quan hệ giữa Thái và Mỹ Kỳ, nhẹ nhàng, thanh thoát và tự nhiên (phần nhiều nhờ khả năng diễn xuất của Thái Hòa}. Còn ở chiều ngược lại, người xem khó mà cảm nhận được cặp đôi “hoàn hảo” Gia Nghị và Mỹ Kỳ tình cảm sâu đậm như thế nào, trừ việc nhét vô miệng các nhân vật xung quanh liên tục thốt ra chuyện đó. Đáng tiếc một điều là đến đoạn cuối thì phim giải quyết các mối quan hệ hơi vội, chưa được chỉn chu và sâu sắc lắm, nếu làm tốt cái này nữa thì phim sẽ tốt hơn.

attachment.php

Như đã nói ở trên, phim không có nhiều tình tiết gây cười, không có nhiều pha hài nhảm, không có những đột phá. Cả phim là câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng ẩn dưới cái bóng fan cuồng nhạc rock. Hẳn nhiên, phim cũng đầy đủ những thông điệp về tình yêu, về đam mê, về nắm giữ và buông bỏ. Và nhất là về chuyện thay đổi quá khứ, bánh xe thời gian luôn lăn theo cái cách mà nó muốn, đôi khi muốn cũng chẳng được mà đến lại tự nhiên.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp, có trang phục cũng hợp, đặc biệt là nhạc phim hay, dù nhiều bài rock không giống rock mà lại pha trộn nhiều, nhưng hợp tình hợp cảnh, dành môt lời khen cho nhạc phim. Nói về tên nhân vật, nó cũng chẳng ra rock, Gia Nghị nghe giống ca sỹ pop hát nhạc Hoa lời Việt hơn là một rocker, tên nhóm là Sexy Beast thì có vẻ rất teen teen, chưa hợp lắm.

attachment.php

Thái Hòa vốn là diễn viên thực lực, đóng hài cũng được, đóng bi cũng được, trui rèn ở sân khấu kịch bao năm nay. Trong phim này quả là một mình anh gánh team. Nhưng thực sự thì nhân vật của anh chỉ có thế, dù làm tốt đến cỡ nào thì nó cũng chưa được sâu sắc, nội tâm chưa đến và xây dựng câu chuyện chưa đủ. Anh vẫn có một vài đoạn hài quen thuộc, nhưng chừng đó chưa đủ để khán giả cười nghiêng ngã giống như những phim anh thành công trước đây như Để mai tính, Tèo em…

Johnny Trí Nguyễn thì quả thật chỉ hợp với phim hành động, nhìn anh đóng vai rocker có cảm giác như đang rất gồng mình để cho trang phục, mái tóc, thể hiện chất rock, còn diễn xuất thì “vẫn như ngày đầu”. Đài từ của Trí Nguyễn rất đơ và thiếu cảm xúc, biểu cảm gương mặt cũng không được tốt, anh đóng vai tình cảm thế này thì đúng là lại bỏ sở trường mà theo sở đoản nữa rồi.

attachment.php

Dàn diễn viên phụ còn có Phương Trinh Jolie đóng rất ổn, khuôn mặt đẹp, hợp với nhân vật, hy vọng sau phim này có nhiều cơ hội khác tốt hơn để thể hiện. Huy Khánh vẫn vậy, Đinh Ngọc Diệp và Mai Bảo Ngọc thì tròn trịa vai làm nền, còn hot girl Phi Huyền Trang xuất hiện có vài cảnh, kiểu phụ không thể phụ hơn.

Tóm lại thì những ai trông chờ lần tái xuất này của bộ đôi phòng vé Charlie Nguyễn và Thái Hòa sẽ là một màn tưng bừng thì có thể sẽ thất vọng. Nhưng tổng thể, Fan Cuồng có một câu chuyện tròn trịa, gắn kết, ý nghĩa, tràn đầy tình cảm.

 

purplenova

New Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Phim, kịch của ông này với Hoài Linh loanh quanh chỉ có nói liến thoắng + méo mó mặt để gây cười, mà cũng hổng cười nổi, chậc.
 

haibt

Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Hình như a Trí này trước có quảng cáo trà C2 thì phải
 

nguyentuanviet

Active Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

phim xem giải trí cũng đc, còn xem xong chả đọng lại gì
 

children09

Well-Known Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Khai thác mỗi diễn viên thì người xem riết rồi cũng chán chứ.
 

techno_freak

Active Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Doanh thu khủng là nhờ vào các em học sinh cấp 2, cấp 3 xin tiền bố mẹ.
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Chê lắm quá, nghe đỡ bài Một nhành mai trong phim đê
[video=youtube;5oAT7H8sd60]https://www.youtube.com/watch?v=5oAT7H8sd60[/video]
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Mà chiasenhac chưa thấy upload album phim này nhỉ :(
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

phim này đạt doanh thu cực thấp hơn kỳ vọng, Thái Hòa vừa quay video kêu gọi fan đi xem phim :)
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

phim này đạt doanh thu cực thấp hơn kỳ vọng, Thái Hòa vừa quay video kêu gọi fan đi xem phim :)
Có lỗ thì Thái Hòa với Charlie Nguyễn tiếp tục làm Để Hội Tính 3 lại gỡ lại mấy hồi :))
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Nghe tựa phim Fan cuồng, coi trailer 1 và tóm tắt ban đầu, ai cũng tưởng sẽ là phim hài khi Thái Hòa tiếp tục quậy, nhưng vào xem thì nhiều người bị "dội ngược" vì phim không hài, mà câu chuyện thì lê thê, thiếu điểm nhấn, thế là truyền tai nhau và kết quả là xuất chiếu ngày Happy Day còn vắng hơn cả chùa bà Đanh.

Có khó hiểu không khi khán giả chê cặp đạo diễn Charlie Nguyễn - Thái Hòa chỉ làm phim hài tục, nhảm, thế mà khi họ làm phim tình cảm, nghiêm túc có nội dung thì đến lượt khán giả chê vì không...hài?

Cá nhân Monk không thích phim này, không phải vì nó dở, mà vì tình tiết đều đều, thiếu cao trào. Kịch tính vừa xuất hiện là biên kịch dập lửa ngay lập tức thành ra bộ phim nguội ngắt, không kích thích khán giả tò mò xem tình tiết sẽ ra sao.

Hai đoạn được xem là kịch tính duy nhất trong phim là đoạn
cỗ máy hết năng lượng và đoạn Thái bị binh đoàn bác sĩ truy bắt,

nhưng bộ phim xử lý rất nhanh gọn, hết sức dễ dàng cho những đoạn này nên coi chẳng còn cảm giác gì cả. Thậm chí phim không thèm chèn chi tiết hài cho đoạn cuối để tạo thú vị nữa.

Có lẽ vì họ biết xử lý đoạn này kiểu gì cũng bị chê là sáo mòn, nên thôi khỏi thèm xử lý lắt léo làm gì nữa, đưa giải pháp ngay từ giữa phim và cứ thế triển khai cho xong.

Monk vốn thích kịch tính nên nếu chọn Monk sẽ cho
vai quản lý Vũ mới là boss cuối của phim. Bởi vì toàn bộ hiểu lầm khiến Thái giận nhân vật Kỳ đều là do nhân vật Vũ này kể lại.

Sẽ thú vị hơn nếu đến phút chót lật ra được bí mật "Tình yêu không có lỗi, lỗi ở thằng bạn thân". Do Vũ vì lý do cá nhân mà gây ra hiểu lầm khiến nhóm tan rã, nhưng vì tự ái nên đổ hết tội cho nhân vật Mỹ Kỳ, và lúc này Thái hối hận tìm cách chuộc lỗi. Như vậy sẽ tạo kịch tính cho đoạn cuối và tha hồ thêm thắt nhiều mảng miếng hài hơn.

Tuy nhiên, ngoại trừ điểm yếu ở kịch bản thiếu điểm nhấn và động cơ để nhân vật Thái quay về quá khứ không thuyết phục ra (hay đúng hơn là không khiến khán giả đồng cảm vì nó quá bình thường), thì phim có điểm mạnh ở cách kể câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, dễ thương dù khá nhanh. Nếu nói về khía cạnh lãng mạn thì phim này không tồi vì cách các nhân vật quen nhau, chinh phục nhau xem khá ổn và thú vị.

Nhạc phim chèn khá tốt, mặc dù nhiều bài rock nghe không hay, chỉ có 2 bài là Monk thích. Có lẽ vì phong cách rock quằn quại mà nhiều người cảm thấy không thích, chọn nhạc kiểu Sơn Tùng MTP hay Vợ người ta chắc sẽ hút khách hơn.

Kỹ xảo phim làm tốt và đẹp. Đoạn Sài gòn thập niên 90 thì Monk không ấn tượng lắm.

Có một chi tiết khá vô lý là
năm 2016 này chỉ xài polyme và không còn xài tiền giấy như năm 1996, thế mà về quá khứ nhân vật Thái có thể thuê dịch vụ xe xích lô dễ dàng, không biết trả tiền bằng gì.
Đây cũng là chi tiết hài nếu được khai thác thêm nhưng phim bỏ qua luôn.

Phương Trinh Jolie đẹp và sáng hình quá. 1/2 đầu phim trang điểm nhẹ với phong cách dịu dàng kiểu một quý cô đầu bếp xem khá xinh, biểu cảm tốt. 1/2 sau của phim thì trang điểm đậm, ăn mặc màu mè hơn nên nhìn không còn thích nữa.

Johnny Trí Nguyễn khó diễn biểu cảm quá. Đoạn hờn ghen hay giận dữ không được tự nhiên và khá gồng. Cũng cảnh quay nhìn người yêu đắm đuối ngắm ca sĩ hát mà cách diễn của Johnny và Thái Hòa thấy rõ chênh lệch một trời, một vực.

Thái Hòa diễn tốt về hài và bi, nhưng do nhiều lúc cố mang nét hài của Tèo Em vào mà tình tiết không phát triển tiếp nên thành ra lạc lõng với câu chuyện.

Tóm lại, phim được, không dở, không nhảm. Nhẹ nhàng dễ thương. Tuy nhiên, kịch bản ít hấp dẫn vì diễn tiến đều đều.

Nếu nhìn sang cách triển khai kịch bản của Em là Bà Nội của Anh thì sẽ thấy biên kịch của Hàn Quốc giỏi thế nào.

Cũng là phim tình cảm hài nhẹ nhàng, nhưng họ biết chọn tình tiết để cài cắm đoạn hài (khi Bà nội trẻ lại),
nhưng vẫn có đan xen kịch tính (khi bà nội bị mọi người nghi ngờ và sắp lộ thân phận),
và chọn tình tiết đắt giá để tạo cảm xúc và nhấn mạnh thông điệp chính cho khán giả sau những đoạn hài nhảm
(đoạn cuối trong bệnh viện).
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dia

Well-Known Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Lâu lắm rồi mới thấy Bác Nguyễn Chánh Tín đóng lại. Vẫn phong độ như ngày nào
 

HacLongNinhKieu

Well-Known Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Dòm Thái Hòa trong cái poster y như Jack Black ở Schook of Rock ;)) Theo truyền thống thì hàng Việt nhái chả bao giờ tốt, nhất là ở mảng Rock này. Em em rock nên không ưa nổi kiểu phim này :D
@haibt: trước bên Vân Sơn thì "ảnh" là Minh Trí bác à, hay hát chung với Việt Thy. Có bài này tạm gọi là hit này
[video=youtube;m2emI8r_vL0]https://www.youtube.com/watch?v=m2emI8r_vL0[/video]
(tạm, vì em thấy nó đỡ "tệ" hơn mấy bài khác :)) ). Chắc vì vậy nên mới về đây đổi nghệ danh và nổi như cồn.
 

deptrai21

Member
Ðề: Fan Cuồng – Khi Thái Hòa không còn hài

Phim này xem xong cảm thấy phí tiền, rất dở, từ cốt truyện, diễn suất, âm nhạc, lời thoại. Ý kiến cá nhân cho 3/10 X(
 
Bên trên