Rò rỉ cấu hình Redmi 4 và Mi Note 2, bán ra cuối tháng này

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Mới vừa công bố chiếc Redmi Pro cách đây chưa đầy hai tuần nhưng có vẻ như thương hiệu điện thoại Xiaomi không muốn bỏ phí thời giờ là vàng bạc khi vừa rồi có tin rò rỉ cho biết họ sắp sửa ra mắt tiếp không chỉ một mẫu điện thoại thông minh mới mà đến hai. Đó là Mi Note 2 và Redmi 4, hai dòng điện thoại và phablet nổi tiếng nhất của Xiaomi.

Mặc dù không có bút stylus, nhưng dòng phablet Mi Note của Xiaomi vẫn trở thành thương hiệu cao cấp hàng đầu của nhà sản xuất này khi họ cố gắng bán ra các sản phẩm với tiêu chí "to hơn tức tốt hơn - bigger is better". Trong năm nay, chiếc phablet Mi Note 2 sẽ được trang bị cấu hình cao cấp có thể nói là ngang ngửa với hầu hết các dòng flagship khác từ các đối thủ. Một cách cụ thể hơn, thiết bị này sẽ sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon 821, RAM sẽ có thể là 4 GB hoặc 6 GB trong khi bộ nhớ trong có thể là 64 GB hoặc 128 GB. Máy đồng thời sở hữu viên pin có dung lượng 3.600 mAh được lắp bên trong bộ khung làm bằng kim loại được cắt CNC khéo léo. Tuy vậy, thiết bị này có một điểm khiến khá thất vọng là với màn hình kích thước 5,7 inch nhưng chỉ đạt độ phân giải Full HD 1920x1080p. Nhưng dù gì đi nữa thì độ phân giải ấy xem ra cũng vẫn là tiêu chuẩn chung của hầu hết các mẫu điện thoại có cùng kích thước như vậy hiện nay.

Trái ngược với dòng "Mi", thương hiệu Redmi được xếp vào phân khúc sản phẩm có giá bán kinh tế, vừa với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng phổ thông. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi cấu hình của chiếc Redmi 4 chỉ được xếp vào nhóm điện thoại tầm trung. Một cách cụ thể hơn, chiếc điện thoại này được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdraon 625, buồn thay khi đó là 625 chứ không được 652, trong khi bộ nhớ RAM tạm ổn với con số 3 GB. Một điều hài hước đáng kể là thiết bị điện thoại có kích thước nhỏ hơn Mi Note 2 lại được nhà sản xuất Xiaomi ưu ái trang bị viên pin có dung lượng khủng lên đến 4.100 mAh. Hơn thế nữa, nhờ kích thước màn hình 5 inch nên với độ phân giải Full HD 1080p sẽ giúp cho nó có được mật độ điểm ảnh tốt hơn Mi Note 2.

Dự kiến Xiaomi sẽ công bố cả hai chiếc điện thoại thông minh và phablet này vào khoảng cuối tháng tám (25/8). Về giá bán thì may thay, Xiaomi không "nâng cấp" nó như cấu hình phần cứng, với Redmi 4, vốn chỉ có phiên bản bộ nhớ trong 32 GB, sẽ có giá khoảng 105 USD trong khi Mi Note 2 bản bộ nhớ trong 64 GB sẽ có giá 375 USD, còn những người mua nào muốn sở hữu bộ nhớ trong nhiều hơn ở mức 128GB thì cần móc hầu bao 405 USD.

Nguồn Slash Gear
 
Bên trên