Hàn Quốc sở hữu tốc độ truyền internet tốt nhất, Mỹ xếp sau cả Trung Quốc

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
internet speed.jpg

Theo một báo cáo thống kê mới đây bởi tổ chức OpenSignal, vốn theo dõi và tập hợp các khảo sát mạng di động ở 95 quốc gia, thì Hàn Quốc chính là quốc gia thiên đường sở hữu tốc độ đường truyền internet nhanh nhất thế giới đối với cả kết nối mạng di động lẫn WiFi. Tốc độ trung bình đường truyền internet mà người dân xứ sở Kim Chi có được lên đến 41,34Mbps trong khi ở Afghanistan, nằm ở cuối sổ, thì con số này chỉ đạt mức 2,2Mbps. Một điều khá ngạc nhiên là Hoa Kỳ, quốc gia có nền khoa học và công nghệ vượt bậc, lại chỉ đạt tốc độ truyền trung bình là 12,34Mbps, xếp sau cả Hungary (26,15Mbps), Lithuania (21.47Mbps), và Trung Quốc (17.95Mbps).

Cũng không có gì ngạc nhiên khi các quốc gia như Trinidad và Tobago, hoặc Bosnia và Herzegovina bị xếp vào nhóm chót bảng phủ sóng di động và tốc độ, nhưng lại được xếp vào nhóm 5 quốc gia có người dân dành nhiều thời gian truy cập mạng với sóng Wi-Fi nhiều nhất.

Đối với người dân Hoa Kỳ thì chỉ hơn phân nửa là dùng kết nối mạng Wi-Fi, trong khi đó với người dân đến từ xứ sở hoa Tulip thì lại đứng đầu bảng với hơn 70% thời gian kết nối là dùng mạng không dây WiFi – điều này có lẽ là do hạ tầng Wi-Fi công cộng của họ rất tốt.

Nói gì thì nói, thế giới còn lại sẽ còn phải mất nhiều thời gian nữa mới có thể bắt kịp tốc độ đường truyền internet của Hàn Quốc, đặc biệt là khi dùng kết nối mạng di động.

Nguồn Phone Arena
 

v_anh

Well-Known Member
Mỹ không bằng Việt Nam rồi, Việt Nam thấy mạng gia đình đã gần 30 Mbps rồi.
 

Haiau_com

Member
Nghe đến tốc độ truyền internet tốt nhất đã thấy phê rồi, :( Chẳng như VN tí lại thấy đứt cáp quang :(
 

Quỷ Satan

Well-Known Member
Nói sao bây giờ, nhưng khuyên các bạn đừng có tin vào mấy cái đánh giá này. Tào lao không à
Chẳng hạn như Công nghệ của Triều Tiên đánh sập và hack bao nhiêu là mạng sao không ai nhắc.
Mạng chậm chẳng qua là người ta không có tiền mua thôi, quan trọng là mạng quốc tế không gian lận băng thông. Như VN mà mua gói 60M nếu không sài IP tĩnh thì cũng bị hút máu xuống còn 12M là bình thường.
Công nghệ quốc tế băng thông 10Gb đã phát hành từ năm 2011 rồi, tới giờ chắc không thể đếm nổi luôn.
Còn chuyện băng thông người ta 12M là vì công việc người ta không có nhu cầu sử dụng cao thì chỉ chừng đó thôi, người ta không có hút máu hay rút băng thông.
Còn như ở Việt Nam mua gói 30M không có IP tĩnh vào giờ cao điểm là bị rút băng thông thậm chí chỉ còn có 8M thôi vừa đủ đọc báo vẫn còn chậm. Thì có phải là gói 30M vẫn thua người ta gói 12M không?
Cám ơn tin tức hay lời ý đẹp. Mạng người ta yếu mà người ta muốn đánh sập ai thì đánh, còn mình hãnh diện băng thông rộng, đường truyền mạnh, mà mình chẳng dám đánh ai :) Vấn đề là chỗ đó. Người ta bình dân sống giản dị không biết khoe của.
 

putin503

Well-Known Member
Hàn Quốc chính là quốc gia thiên đường sở hữu tốc độ đường truyền internet nhanh nhất thế giới đối với cả kết nối mạng di động lẫn WiFi.
 
Bên trên